karasuma-renya-13

Thám tử lừng danh Conan: Mọi thứ về Karasuma Renya, người được cho là ông trùm tổ chức Áo Đen suốt hơn 20 năm nay?

XEM NHANH

Karasuma Renya hay còn được gọi là Trùm cuối trong bộ truyện tranh trinh thám Conan mà giới trẻ đang theo dõi liên tục hiện nay. Sau nhiều tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn trong truyện thì nhân vật này đã xuất hiện và càng kích thích sự tò mò của độc giả hơn nữa. Nếu mọi người muốn tìm hiểu rõ hơn về nhân vật này thì hãy đọc thêm thông tin ở bài viết sau đây.

Giới thiệu về nhân vật Karasuma Renya 

Sau đây là một số thông tin về thân thế của Trùm cuối Conan – Renya mà các bạn độc giả có thể tìm hiểu thêm để hiểu hơn về cốt truyện trinh thám nổi tiếng này:

Thân thế của Trùm cuối Conan

Renya ra đời ở cuối thời Edo ở Nhật Bản và là một người quyền lực, giàu có, tầm ảnh hưởng sâu rộng và sở hữu nhiều mối quan hệ rất nổi tiếng. Có thể nói Renya còn giàu hơn cả gia tộc Ooka và gia tộc Suzuki thời đó. 

Trong hành trình cuộc sống của mình, ông đã tự tay sưu tầm hơn 300 tác phẩm về nghệ thuật rất vô giá và là người đàn ông thừa kế công trình Lâu Đài Hoàng Hôn của mẹ ông để lại. 

karasuma-renya-2

Trong truyện Conan, có một khoảng thời gian ông được gắn với một cái chết bí ẩn, những di sản thuộc về ông cũng bị biến mất theo mà không ai tìm ra dấu tích.

Khi Karasuma Renya còn sống, ông bắt đầu hành trình tìm kiếm các kho báu ở bên dưới lâu đài của mẹ mình để lại. Từ đó, ông tìm thấy được một số manh mối liên quan đến Nữ Hoàng, Vua, Hiệp Sĩ,…. Nhưng sau đó thì ông vẫn chưa tìm ra lời giải đáp cuối cùng. Ông trùm đã thuê cả người khảo cổ nổi tiếng tên Kyosuke Senma cùng một vài người khác hỗ trợ ông giải các câu đố. Nhưng họ đều bó tay và ông đã giết họ để kích thích những người còn lại giải đố nhanh hơn.

Sau sự qua đời bí ẩn của ông, toàn bộ gia tộc mang họ Karasuma đã lụi tàn nhanh chóng và tòa Lâu Đài Hoàng Hôn đã bị kẻ khác cướp mất. Tất cả đồ đạc bên trong tòa lâu đài này vẫn giữ nguyên từ khi Renya mất. Bởi vậy người ta tìm thấy rất nhiều vết máu đã lâu trong khuôn viên của lâu đài.

Renya là Chủ tịch của tập đoàn Karasuma

Khi còn sống, Karasuma Renya đã tiến hành thành lập tập đoàn có tên gọi của gia tộc là Karasuma. Đây là tập đoàn chuyên thực hiện tài trợ cho đa dạng hoạt động xã hội. Nhưng trong quá trình tập đoàn hoạt động thì nó đã vướng phải một số tin đồn tiêu cực. 

Tập đoàn Karasuma đã từng tài trợ cho hoạt động nghiên cứu của 2 vợ chồng tên là Elena Miyano và Atsushi. Đồng thời Renya cũng thuê hai người này làm nghiên cứu cho Karasuma.

karasuma-renya-1
Renya là Chủ tịch của tập đoàn Karasuma

Lúc đầu thì Miyano đã từ chối đề nghị của tập đoàn Karasuma vì nghe một số tin đồn không hay. Nhưng sau đó Atsushi đã suy nghĩ và cân nhắc về đề nghị của tập đoàn khi Elena thông báo là cô đã mang thai đứa bé Shiho Miyano.

Karasuma Renya xuất hiện với thân thế Trùm cuối Conan

Ngoài vỏ bọc là người đàn ông quyền lực, nhiều tiền tài thì Renya cũng được tác giả tiết lộ là Trùm cuối của Conan. Ông chính là người đang đứng sau và lên mọi kế hoạch chỉ đạo những hoạt động xấu xa của Băng Đảng Áo Đen.

karasuma-renya-3
Renya xuất hiện với thân thế Trùm cuối Conan

Để giữ bí mật tuyệt đối, Renya chỉ được liên lạc với thành viên trong tổ chức của mình bằng tin nhắn. Số liên lạc của ông ta đã qua mã hóa với dãy số là  #969#6261. Đây chính là một giai điệu ở trong bài hát có tên Bảy đứa trẻ – “Thiếu nhi Nanatsu no Ko”.

Những thành viên trong Băng Đảng Áo Đen đã được Renya đặt tên mật danh dựa trên tên từng thức uống chứa thành phần cồn. Nhưng ông trùm Renya lại không đặt mật danh để giữ quyền lực tối cao trong Băng Đảng Áo Đen.

Tổng hợp các tập truyện Conan có nhân vật Karasuma Renya

Nhân vật Renya đã xuất hiện trong khá nhiều tập truyện Conan với những tình tiết hấp dẫn và lôi cuốn độc giả:

Đụng độ Băng Đảng Áo Đen

Trùm cuối Conan đã đụng độ với Băng Đảng Áo Đen trong các tập truyện Conan 163, 164 và 165. Renya đã ra lệnh phải ám sát nhà Chính trị Shigehiko Nomiguchi. Thành viên Gin của tổ chức đã chuyển lệnh này cho sát thủ Pisco và yêu cầu gã phải dùng vũ khí APTX 4869 nếu cần thiết. 

karasuma-renya-4

Dù gã Pisco đã thực hiện nhiệm vụ thành công nhưng gã đã bị camera ghi lại hình ảnh. Điều này làm Renya lo sợ sự tồn tại của Pisco sẽ làm lộ mục tiêu và sự sinh tồn của Băng Đảng Áo Đen nên ông ta đã yêu cầu Gin giết Pisco cùng gia đình anh ta để thủ tiêu.

Buổi hội ngộ giữa những thám tử

Karasuma Renya đã xuất hiện ở buổi hội ngộ của những thám tử trong các tập Conan 205, tập 206, tập 207 và tập 208. Những thám tử nổi tiếng thế giới đã có mặt ở buổi hội ngộ này bao gồm: Saguru Hakuba, Kogoro Mouri, Shukuzen Ogami, Furuyo Senma, Ikumi Soda, Harufumi Mogi. Họ được mời tới dinh thự nhuốm đầy máu nằm ở khu biệt lập Matsumoto ở tỉnh Nagano. 

karasuma-renya-5

Ngôi dinh thự trên được tác giả tiết lộ quá khứ đen tối rằng nó đã từng thuộc sở hữu của Trùm cuối Conan và nhiều kho báu được chôn bên trong dinh thự. Đó cũng chính là những kho báu mà các thám tử đang miệt mài tìm kiếm.

Đụng độ Băng Đảng Áo Đen – 2 bí mật dưới đêm trăng tròn

Trong tập Conan 334, 335 và 336, Renya tiếp tục xuất hiện cùng tổ chức của mình. Ông ta đã ra lệnh cho thành viên Gin và thành viên Vodka tiến hành điều tra các hoạt động khả nghi của nhân vật Vermouth trong bữa tiệc nhân dịp Halloween. Vermouth cũng là thành viên của tổ chức Áo Đen và muốn hành động riêng để tách Conan ra khỏi nhân vật Haibara. Sau đó Vermouth sẽ bí mật giết Haibara. 

karasuma-renya-6

Sau khi xảy ra cuộc đụng độ giữa Vermouth với thành viên FBI là Jodie Starling và Shuichi Akai thì Karasuma Renya đã triệu hồi cô quay lại tổ chức và trách tội. Vermouth đã làm dụng đặc quyền để hành động riêng lẻ mà không báo cáo với tổ chức. Tiếp đó thì Conan đã tình cờ phát hiện tiếng chuông báo điện thoại của Renya khi Vermouth phản hồi tin nhắn từ ông.

Nghịch âm Stradivarius

Tiếp theo, Renya lại tiếp tục có mặt ở tập 400, tập 401, tập 402, tập 403. Ông có mặt ở một buổi phá án của Conan và nó có liên quan tới những nhạc sĩ. Conan đã tra hỏi người soạn nhạc có sự cảm âm chuyên nghiệp về âm báo của số liên lạc từ Renya. Vì vậy mà Conan đã biết âm báo đó là những giai điệu thuộc bài hát Bảy đứa trẻ.

karasuma-renya-7

Băng Đảng Áo Đen bắt đầu ra tay 

Ở tập 440, tập 441, tập 442, tập 443 và tập 444, Renya đã chỉ đạo Băng Đảng Áo Đen của mình đi ám sát một người làm chính trị là ông Yasuteru Domon. Người này đang có cơ hội đảm nhiệm vai trò Thủ tướng ở nhiệm kỳ tiếp theo. 

karasuma-renya-8

Vì Domon có ý thức rất mạnh mẽ về công lý nên Renya cho rằng ông tay chính mối nguy hiểm với Băng Đảng Áo Đen. 

Khi Gin phát hiện thành viên Kir bị Conan theo dõi thì Gin đã nghi ngờ Mori và hủy bỏ hành động ám sát ông Yasuteru Domon. Karasuma Renya đã cử người tới nhà thám tử Mori và bịt miệng của ông ta. Những nỗ lực theo dõi của tổ chức FBI và Conan lúc này đã làm cho kế hoạch của băng đảng bị thất bại.

Cuộc chiến đen và đỏ

Nếu độc giả theo dõi Conan tập 495, tập 496, tập 501 đến tập 504 thì sẽ thấy sự xuất hiện của Renya khá nhiều. Trước đó, những thành viên trong băng đảng của ông khi ám sát ông Domon đã biết thành viên Kir bị tổ chức FBI bắt giữ. Bởi vậy Renya đã ra lệnh Rikumichi Kusuda đi tìm Kir. 

karasuma-renya-9

Còn Renya lại lên một kế hoạch để thử sự trung thành từ Kir khi đã cứu cô từ FBI. Thành viên Gin đã yêu cầu Kir đi gọi Akai gặp cô và ra lệnh giết Akai để nhận được lòng tin từ Renya. 

Khi Kir gặp mặt Akai ở con đèo tên Raiha thì cô đã “giả giết” anh ta. Như vậy là Băng Đảng Áo Đen đã bị Kir lừa và Aki vẫn còn sống sót khi nhờ vào sự trợ giúp từ Kir và Conan.

Điểm giao màu đỏ

Ở tập truyện 781 và 783, sau khi xảy ra cuộc đụng độ giữa tổ chức FBI và Cục NPA ở Raiha Pass thì nhân vật Bourbon đã tiết lộ thành viên Vermouth có mối liên hệ mật thiết với ông Trùm Karasuma Renya. Bourbon đã dùng thông tin hữu ích này để nhờ Vermouth giúp đỡ và sắp đặt trước lỡ có chuyện gì diễn ra với mình thì thông tin này sẽ tiết lộ với những thành viên còn lại trong tổ chức.

karasuma-renya-10

Chiếc hộp bí ẩn từ Kaito Kid

Ở tập Conan 887 và tập 888, sau khi nhân vật Conan biết số điện thoại của ông trùm Renya thì Conan đã đi hỏi Haibara về số di động này. Haibara đã so sánh số điện thoại với hộp Pandora. Sau đó khuyên Conan đừng cố gắng gọi số của ông trùm. 

karasuma-renya-11

Conan lại phản đối Haibara và cậu nghĩ rằng cần sự trợ giúp từ Takagi để điều tra về số di động này rốt cuộc thuộc sở hữu của ai. Lúc này thì Haibara lại tiếp tục ngăn cản Conan vì nghĩ nó có thể làm ảnh hưởng xấu tới hạ sĩ Takagi và người ở xung quanh hạ sĩ.

Truy tìm Maria

Ở tập 941 và tập 942 của bộ truyện Conan thì Subaru Okiya và Yusaku Kudo đã kết luận rằng thông điệp RUM và ASACA là thông điệp lúc hấp hối của Kohji Haneda để lại ở hiện trường. Hai thông điệp này được gộp lại với một thông điệp duy nhất là CARASUMA (Tên của ông trùm Karasuma Renya).

karasuma-renya-12

Với bản tính máu lạnh và lòng tham vô hạn, ông trùm Renya là 1 kẻ tội phạm rất nguy hiểm. Ông chính là đối thủ siêu mạnh với Conan. Ông không chỉ sở hữu quyền lực, tiền tài lớn mạnh mà còn có những thủ hạ trung thành luôn sẵn hàng thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy mà cuộc chiến thiện – ác trong bộ truyện Conan đang ngày càng gay cấn hơn và thu hút nhiều độc giả theo dõi.

Bài viết trên đã chia sẻ mọi thông tin liên quan đến Trùm Cuối Conan – Karasuma Renya cho mọi người tìm hiểu. Nếu mọi người cũng đang theo dõi bộ truyện trinh thám nổi tiếng này thì hãy tìm hiểu rõ hơn về nhân vật này qua thông tin trên. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm bất ngờ khi theo dõi cuộc chiến giữa Conan và ông Trùm của Tổ chức Áo Đen đầy quyền lực này. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
tft
Đội hình Pháp Sư mùa 11 DTCL mạnh nhất TFT
red-dead-redemption-3
Những yếu tố lịch sử hào hùng trong Red Dead Redemption 3
goku-xenoverse
Goku Xenoverse với hình dạng Ultra Supervillain mới
tft-meta
Danh sách tộc hệ đội hình Đấu Trường Chân Lý TFT set 11