kaisa-tft-1

Kaisa TFT: Lên đồ, cách Build đội hình trong DTCl mùa 9

XEM NHANH

Kaisa là một vị tướng vô cùng mạnh mẽ không chỉ trong Liên Minh Huyền Thoại mà còn trong Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics – TFT). Dù ở trong Summoner’s Rift hay TFT, Kaisa luôn là một lựa chọn đáng tin cậy và được rất nhiều game thủ ưa thích.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Hoàng Hà Mobile khám phá lý do tại sao Kaisa TFT luôn nhận được sự ủng hộ và tin yêu từ các game thủ. Chúng ta sẽ đi sâu vào các đặc điểm và kỹ năng của Kaisa trong TFT, tìm hiểu cách cơ động và hiệu quả như thế nào khi đưa cô nàng vào đội hình. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ khám phá các bộ trang bị phù hợp nhất cho Kaisa để cô trở thành “siêu phẩm” trong các trận đấu đầy kịch tính.

Giới thiệu về Kaisa TFT

Kaisa TFT là một trong những vị tướng được ưu ái nhất của Riot. Bất kể khi nào được xuất hiện trong TFT, Kaisa đều được “cưng hết mực” với bộ kỹ năng và khả năng kết hợp tộc hệ cực tốt để có thể gánh team một cách hiệu quả.

kaisa-tft-2

Ở mùa TFT trước (mùa 8), Kaisa cùng với đội hình Rút Súng Nhanh là một trong những đội hình đã khuấy đảo meta ở thời điểm bấy giờ. Với sự xuất hiện trong mùa mới (mùa 9) này, Kaisa hứa hẹn sẽ lại là một trong những vị tướng tiếp tục được đông đảo cờ thủ đón nhận với bộ kỹ năng không thể nào chất hơn này.

Tộc và hệ của Kaisa trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) mùa 9

Tộc: Hư Không

Bạn sẽ được nhận một trứng Hư không để có thể đặt bất kỳ vị trí nào trên sàn đấu. Khi bạn bắt đầu giao tranh, quả trứng hư không này sẽ được nở ra và lập tức hất tung những kẻ địch xung quanh quả trứng đó.

Ứng với mỗi cấp độ, quái vật được nở ra sẽ được cộng thêm 25% Máu và Sức Mạnh Phép Thuật ứng với mỗi Sao Hư Không bạn sở hữu.

  • Mốc 3 Hư Không: Triệu hồi 1 Cá Hư Không
  • Mốc 6 Hư Không: Triệu hồi 1 Sứ Giả Khe Nứt
  • Mốc 8 Hư Không: Triệu hồi 1 Baron Nashor

Hệ: Thách Đấu

Các tướng thuộc Thách Đấu sẽ được tăng Tốc Độ Đánh trong giao tranh. Khi mục tiêu của tướng Thách Đấu bị hạ gục, tướng Thách Đấu lập tức lao đến mục tiêu khác và nhận ngay 50% Tốc Độ Đánh cộng thêm trong vòng 2.5 giây.

  • Mốc 2 Thách Đấu: 30% Tốc Độ Đánh Cộng Thêm
  • Mốc 4 Thách Đấu: 60% Tốc Độ Đánh Cộng Thêm
  • Mốc 6 Thách Đấu: 95% Tốc Độ Đánh Cộng Thêm
  • Mốc 8 Thách Đấu: 140% Tốc Độ Đánh Cộng Thêm

Chi tiết thông số của Kaisa trong TFT mới nhất trong mùa 9

Nhìn chung, Kaisa TFT mùa 9 sở hữu bộ kỹ năng với khả năng gây sát thương diện rộng cực tốt cùng với khả năng cơ động cực cao. Với khả năng lướt của mình, cô nàng này trở nên vô cùng khó chịu trong những trận đấu TFT căng não.

Kỹ năng

Cơn Mưa Icathia: Khi kích hoạt kỹ năng này, Kaisa lập tức lướt đi thoát khỏi vòng vây kẻ địch. Khi đến nơi, Kaisa sẽ bắn liên tục 15/15/25 mũi tên năng lượng nhắm vào 4 kẻ địch gần nhất. Với mỗi mũi tên năng lượng, Kaisa gây 75 sát thương phép.

kaisa-tft-3

Các chỉ số khác

– Cấp bậc tướng – Giá tiền: Tướng bậc 4 – 4 vàng
– Sát thương vật lý: 40/72/130
– Sát thương phép thuật (DPS): 50/90/162
– Máu theo cấp bậc sao: 850/1530/2754
– Mana ban đầu: 50
– Mana: 120
– Kháng phép: 35
– Giáp: 35
– Tốc độ đánh: 0,8
– Tỷ lệ chí mạng: 25%
– Tầm đánh: 4 ô

Cách lên đồ cho Kaisa (Kaisa Build) trong TFT mùa 9

Để Kaisa có thể trở thành một vị tướng carry mạnh mẽ, bạn cần trang bị cho vị tướng này những vật phẩm và một đội hình phù hợp.

Các trang bị phù hợp nhất cho Kaisa TFT mùa 9

Vì đây là một vị tướng với sát thương chủ yếu đến từ kỹ năng, người chơi nên tập trung lắp cho vị tướng này những trang bị giúp cô có thể xả skill liên tục và tăng sát thương phép nhiều nhất có thể. Một số trang bị có thể kể tới như:

Ngọn Giáo Shojin: Chủ sở hữu được cộng thêm 15 Sức Mạnh Phép Thuật. Với mỗi đòn đánh thứ ba, tướng mang trang bị sẽ được hồi lại 20 điểm năng lượng.

Găng Bảo Thạch: Tướng sở hữu trang bị này nhận thêm 15% Tỷ Lệ Chí Mạng và 15 Sát Thương Phép cộng thêm. GIờ đây, sát thương chuẩn và sát thương phép gây ra bởi kỹ năng của tướng này có thể chí mạng.

kaisa-tft-4

Quyền Trượng Thiên Thần: Tướng sở hữu trang bị nhận thêm 20 Sức Mạnh Phép Thuật. Khi giao tranh với người khác, tướng mang trang bị sẽ được cộng thêm 10 Sức Mạnh Phép Thuật sau mỗi 5 giây.

Mũ Phù Thủy Rabadon: Tăng trực tiếp 70 Sức Mạnh Phép Thuật

Ngoài ra bạn cũng có thể lắp cho Kaisa một số trang bị đem lại khả năng hồi phục như Găng Tay Công Lý, Kiếm Súng,.. hoặc Áo Choàng Thủy Ngân khi team địch có nhiều vị tướng sở hữu kỹ năng khống chế cứng.

Các đội hình với Kaisa TFT thường thấy nhất của mùa 9

Kaisa TFT mùa 9 sở hữu bộ đôi tộc hệ là Hư Không và Thách Đấu cho phép vị tướng này có thể kết hợp với đa dạng đội hình khác nhau – cả ở vị trí carry chính và hỗ trợ dame vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số đội hình mà bạn nên tham khảo nếu muốn trải nghiệm leo rank “cực gắt” cùng vị tướng này.

Đội hình Kaisa Hư Không

Đây là một trong những đội hình kích hoạt được tối đa khả năng của tộc Hư Không cho Kaisa. Ở mốc 8 Hư Không, Baron Nashor sẽ được triệu hồi làm tiền đề vô cùng vững chắc cho Kaisa có thể tha hồ xả chiêu thức ở phía sau.

kaisa-tft-5

Ưu điểm và Nhược điểm của Đội hình Kaisa Hư Không

Ưu điểm: 

  • Sở hữu khả năng tấn công và phòng thủ vô cùng ấn tượng
  • Hàng phòng thủ phía trước vô cùng chắc chắn để carry có thể tự do gánh team
  • Nhiều vị tướng có khả năng gánh team bên cạnh Kaisa như Bel’Veth, Rek’Sai,…

Nhược điểm:

  • Đội hình chỉ được hoàn thành khi bạn sở hữu Ấn Hư Không
  • Có nhiều vị tướng có giá cao
  • Cần ưu tiên nâng cấp và trụ máu trong giai đoạn đầu

Các vị tướng trong Đội hình Kaisa TFT Hư Không

  • Tướng bậc 1 (1 vàng): Malzahar, Cho’Gath
  • Tướng bậc 2 (2 vàng): Kassadin
  • Tướng bậc 3 (3 vàng): Vel’Koz, Rek’Sai
  • Tướng bậc 4 (4 vàng): Yasuo, Kai’Sa
  • Tướng bậc 5 (5 vàng): K’Sante, Bel’Veth

Trong đó, để hoàn thành đội hình này, bạn tối thiểu phải có được 7 vị tướng: Malzahar, Cho’Gath, Kassadin, Vel’Koz, Rek’Sai, Kai’Sa và Bel’Veth. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm Yasuo để góp phần kích hoạt hệ Thách Đấu cho Kai’sa. Nếu nâng cấp được đội hình lên cấp 9, bạn có thể thêm K’Sante nhằm kích hoạt hệ Can Trường nhằm gia cố thêm phần tiền tuyến phía trước.

Ấn Hư Không, bạn có thể linh hoạt cho K’Sante hoặc Yasuo.

Các Tộc/ Hệ được kích hoạt trong đội hình Kaisa TFT Hư Không

Cùng điểm qua một số Tộc/ Hệ có mặt trong đội hình Kaisa Hư Không giúp nó sở hữu khả năng công – thủ bá đạo này nhé.

Nữ Vương (1):

Khi Bel’Veth đánh bại một kẻ địch, cô sẽ để lại một lõi Hư Không để sử dụng sau này. Lõi đầu tiên sẽ gia tăng 50% Máu Tối Đa cho cô, và các lõi sau sẽ cho phép cô hồi lại 20% Máu Tối Đa.

Khi Bel’Veth sử dụng lõi Hư Không, cô sẽ gây thêm sát thương phép bằng 10% máu tối đa lên đối thủ.

Hư Không (8):

Bạn có thể đặt một Trứng Hư Không ở bất kỳ vị trí nào mà bạn chọn. Khi trận đấu bắt đầu, trứng sẽ nở thành Baron Nashor. Khi Baron Nashor được triệu hồi nó sẽ hất tung các tướng địch xung quanh.

Kỹ năng của Baron Nashor: Đòn đánh thứ 3 của Baron Nashor sẽ được thay thế bằng một trong ba Kỹ Năng khác nhau gồm: Nhát Cắn Xuyên Thấu (gây sát thương cho một kẻ địch và hồi máu), Xúc Tu Hư Không (gây sát thương diện rộng và làm choáng) và Axit Ăn Mòn (Phun ra 3 vũng axit về phía nhóm kẻ địch đông đúc nhất, gây 175 sát thương phép và khiến kẻ địch chịu 60% giảm Kháng Phép và giảm Giáp trong 4 giây)

Can Trường (2)

Các tướng Can Trường nhận thêm 20 giáp và 20 kháng phép. Tướng Can Trường tăng thêm 100% chỉ số này trong 10 giây đầu tiên của mỗi cuộc giao tranh.

Đấu Sĩ (2) 

Cộng thêm 100 Máu cho các tướng có trên sàn đấu của đội mình. Riêng các tướng Đấu Sĩ sở hữu 10% Máu tối đa cộng thêm.

Thách Đấu (2)

Tướng Thách Đấu được tăng thêm 30% Tốc Độ Đánh của bản thân mình. Mỗi khi hạ gục bất kỳ mục tiêu nào, tốc độ đánh của các vị tướng thuộc hệ này sẽ được tăng thêm 50% trong vòng 2.5 giây.

Phù Thủy (2)

Khi một kẻ địch bị tiêu diệt sau khi bị tấn công bởi một Phù Thuỷ, họ sẽ gây sốc cho một kẻ địch khác với lượng sát thương bằng 10% Máu tối đa của họ. Các tướng Phù Thuỷ trong đội hình sẽ được nhận thêm 25 điểm SMPT.

Đội hình Kaisa TFT Hư Không Đấu Sĩ

Về cơ bản, đây là một đội hình được phát triển dựa trên đội hình Hư Không thường thấy. Tuy nhiên, đội hình này đôi lúc sẽ dễ chơi hơn với một số game thủ vì họ sẽ không cần phải tập trung vào việc tìm kiếm Ấn Hư Không để có thể hoàn thành được đội hình của mình.

kaisa-tft-6

Ưu điểm và Nhược điểm của Đội hình Kaisa TFT Hư Không Đấu Sĩ

Ưu điểm: 

  • Vẫn sở hữu khả năng tấn công và phòng thủ ấn tượng.
  • Hàng thủ phía trước có khả năng khống chế cứng và áp chế tướng đối thủ ở phía sau.
  • Có thể linh động vị trí gánh team giữa Kai’Sa, Bel’Veth,…

Nhược điểm:

  • Đa phần các vị tướng trong đội hình đều sở hữu mức giá khá cao
  • Cần ưu tiên tăng cấp và giữ máu trong giai đoạn đầu và giữa trận đấu

Các vị tướng trong Đội hình Kaisa Hư Không

  • Tướng bậc 1 (1 vàng): Malzahar, Cho’Gath
  • Tướng bậc 2 (2 vàng): Không có
  • Tướng bậc 3 (3 vàng): Vel’Koz, Rek’Sai
  • Tướng bậc 4 (4 vàng): Yasuo, Kai’Sa, Sejuani
  • Tướng bậc 5 (5 vàng): Sion, Bel’Veth

Trong đó, để hoàn thành đội hình này, bạn tối thiểu phải có được 6 vị tướng: Malzahar, Cho’Gath, Vel’Koz, Rek’Sai, Kai’Sa và Bel’Veth để có thể kích hoạt được Hệ Hư Không. Tiếp đó, bạn sẽ cần bổ sung Yasuo nhằm kích hoạt hệ Thách Đấu cho Kaisa. Gia cố thêm cho phần trước sẽ là hai vị tướng Đấu Sĩ: Sion và Sejuani.

Với đội hình này, bạn nên ưu tiên lựa chọn trang bị cho carry và hoàn thiện chúng sớm nhất có thể.

Các Tộc/ Hệ được kích hoạt trong đội hình Kaisa TFT Hư Không

Trong đội hình Kaisa Hư Không có những Tộc/ Hệ nào đáng chú ý, hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Nữ Vương (1):

Khi Bel’Veth đánh bại một kẻ địch, cô sẽ để lại một lõi Hư Không để sử dụng sau này. Lõi đầu tiên sẽ gia tăng 50% Máu Tối Đa cho cô, và các lõi sau sẽ cho phép cô hồi lại 20% Máu Tối Đa.

Khi Bel’Veth sử dụng lõi Hư Không, cô sẽ gây thêm sát thương phép bằng 10% máu tối đa lên đối thủ.

Hư Không (6):

Bạn có thể đặt một Trứng Hư Không ở bất kỳ vị trí nào mà bạn chọn. Khi trận đấu bắt đầu, trứng sẽ nở thành Sứ Giả Khe Nứt. Khi Sứ Giả Khe Nứt được triệu hồi nó sẽ hất tung các tướng địch xung quanh.

Kỹ năng của Sứ Giả Khe Nứt: lao về phía kẻ địch ở xa nhất và húc vào mục tiêu đầu tiên tiếp xúc. Gây 240 sát thương phép cho những kẻ địch trong khu vực lân cận và làm choáng chúng trong 2 giây.

Đấu Sĩ (4) 

Cộng thêm 100 Máu cho các tướng có trên sàn đấu của đội mình. Riêng các tướng Đấu Sĩ sở hữu 35% Máu tối đa cộng thêm.

Thách Đấu (2)

Tướng Thách Đấu được tăng thêm 30% Tốc Độ Đánh của bản thân mình. Mỗi khi hạ gục bất kỳ mục tiêu nào, tốc độ đánh của các vị tướng thuộc hệ này sẽ được tăng thêm 50% trong vòng 2.5 giây.

Phù Thủy (2)

Khi một kẻ địch bị tiêu diệt sau khi bị tấn công bởi một Phù Thuỷ, họ sẽ gây sốc cho một kẻ địch khác với lượng sát thương bằng 10% Máu tối đa của họ. Các tướng Phù Thuỷ trong đội hình sẽ được nhận thêm 25 điểm SMPT.

Mẹo chơi Kai’Sa hiệu quả

Nếu bạn yêu thích vị tướng này và mong muốn sở hữu những trận đấu căng não với vị tướng này ở vị trí gánh team, đừng bỏ qua một số tips sau:

  • Vị trí chiến đấu: Đặt Kai’Sa ở tuyến sau trong đội hình để đồng đội bảo vệ và bảo vệ an toàn cho cô. Điều này giúp Kai’Sa dễ dàng bắn tên lửa và gây sát thương cho nhiều kẻ địch.
  • Ưu tiên lựa chọn trang bị phù hợp cho carry trước: Các trang bị phù hợp cho Kai’Sa là Cuồng Đao, Ngọn Giáo Shojin và Găng Bảo Thạch, bởi vì không có vị tướng nào sử dụng chúng hiệu quả hơn cô.
  • Vòng chọn đồ: Tập trung chọn Cung Gỗ > Gậy Quá Khổ > Nước Mắt > Găng Đấu Tập . Điều này giúp tăng cường sức mạnh và hiệu quả của cô trong trận đấu.
  • Không ưu tiên đồ thủ: Không nên ưu tiên chọn các trang bị thủ lớn, vì trong đội hình Hư Không, Kai’Sa đã có sự hỗ trợ từ Sứ Giả hoặc Baron làm dàn chắn phía trước. Đối với đội hình Thách Đấu, cô nàng nên tập trung vào công bù thủ và tốc đánh để chiến đấu nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu đối phương sở hữu nhiều vị tướng có khống chế lớn thì hãy cân nhắc lên đồ thủ cho cô nàng hư không này.

kaisa-tft-7

Chúc bạn thành công trong việc sử dụng Kai’Sa trong trận đấu!

Tạm kết

Trên đây là bài viết về thông tin về Kaisa TFT: Lên đồ, cách Build đội hình trong DTCl mùa 9. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để có thể liên tục cập nhật những tin mới vô cùng hot hit trong ngày nhé. Ngoài ra, nếu bạn là một tín đồ của các tựa game Esports đang vô cùng đình đám ở thời điểm hiện tại, nhất định bạn không nên bỏ qua chuyên mục Game của Hoàng Hà Mobile. Đây sẽ là nơi cập nhật liên tục những thông tin về các tựa game được giới trẻ yêu thích một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Tin mới nhất
nhan-dinh-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Nhận định Pháp vs Bồ Đào Nha: Gà trống nhỉnh hơn đáng kể!!
nang-luc-la-gi
Năng lực là gì? Yếu tố cấu thành và cách đánh giá năng lực
cloze-test-la-gi
Cloze Test là gì? Tổng hợp kiến thức và bí quyết làm bài
thuat-ngu-valorant
Tổng hợp thuật ngữ Valorant dành cho người mới đầy đủ chi tiết