jailbreak 11.3 có thể sẽ không được ra mắt

iOS 11.3 đã được jailbreak: Vừa vui lại vừa buồn

XEM NHANH

Tin tốt là bản jailbreak iOS 11.3 đã được tạo ra. Tin xấu là tác giả của nó có vẻ sẽ không công khai cho mọi người sử dụng.

Jailbreak 11.3 đã ra đời

Một hacker Trung Quốc tên là Qixun Zhao với tài khoản Twitter SorryMybad, tuyên bố đã giải mã được phần mềm của Apple. Bài đăng trên Twitter của Zhao tuyên bố: “Jailbreak trên iOS 11.3 mới nhất”. Hacker này cũng đăng tải kèm ảnh chụp màn hình quá trình giải code để chứng minh độ tin cậy.

Cho những ai chưa biết, Qixun Zhao thuộc nhóm hacker Qihoo 360 Vulcan nổi tiếng trong cộng đồng tin tặc; từng tham gia và đoạt giải nhiều cuộc thi hack trên thế giới.

jailbreak iOS 11.3

jailbreak 11.3 đã được tạo ra

Tuy nhiên, trong phần còn lại của bài đăng, Zhao cho biết mục tiêu chính của mình là để kiếm $30.000 qua chương trình Microsoft Bug Bounty. Đây là dự án của Microsoft nhằm trao thưởng cho những người giúp phát hiện lỗ hổng phần mềm. Có vẻ như, tác giả của bản jailbreak không có ý định tung ra nó.

Jailbreak giờ đã là quá khứ

Trong thời gian đầu, hệ điều hành của Apple khá đơn giản. Một mặt, iOS dễ sử dụng, nhưng nó cũng thiếu nhiều tính năng mà người dùng mong muốn. Giải pháp khi ấy là Jailbreak: sửa đổi hệ điều hành gốc để thêm các tính năng và ứng dụng tùy ý.

Nhưng giờ đây, iOS được cải tiến mạnh mẽ, nhiều tính năng mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng khiến họ không còn muốn jailbreak thiết bị của mình nữa. Nhu cầu giảm nhiều đến nỗi hai trong số ba kho lưu trữ ứng dụng jailbreak lớn nhất đã đóng cửa vào năm ngoái.

jailbreak iOS 11.3jailbreak chỉ còn là dĩ vãng

Cùng với đó, việc giải mã hệ điều hành của Apple giờ cũng khó khăn hơn nhiều. iOS 11 từng mất đến 6 tháng để có thể jailbreak. Do vậy, quyết định của Zhao có thể làm buồn lòng một bộ phận người dùng; nhưng thời huy hoàng của jailbreak thì thực sự đã qua.

Bạn có buồn khi Jailbreak iOS 11.3 không được phát hành công khai? Thể hiện cảm xúc của mình bên dưới nhé.

Xem thêm: 20 Triệu, mua iPhone hay Samsung đây?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý