1

iSIM – Giải pháp tiên tiến hơn eSIM là gì?

XEM NHANH

iSIM có thể thay thế eSIM trong thời gian tới bởi nó sẽ được tích hợp chức năng SIM ngay trên bộ xử lý của điện thoại thông minh. Công nghệ này bắt nguồn từ Qualcomm với Snapdragon 8 Gen 2.

Giải pháp thay thế tối ưu cho thẻ SIM vật lý

Trong những năm gần đây, eSIM dường như trở nên vô cùng thông dụng trên các thiết bị công nghệ. Nhưng giờ đây, công nghệ iSIM mới sẽ được tích hợp trực tiếp trên chip của Qualcomm có thể sẽ trở thành giải pháp thay thế hữu hiệu và tiết kiệm hơn.

Thay vì sử dụng thẻ SIM vật lý truyền thống để người dùng lưu trữ thông tin, thì iSIM sẽ cho phép các thông tin này được tích hợp trực tiếp vào chip. Điều này giúp cho việc chuyển đổi giữa các nhà cung cấp dịch vụ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

công nghệ iSIM

Khi công nghệ này được áp dụng rộng rãi, thì iSIM sẽ giảm thiểu những vấn đề tồn đọng trong việc sử dụng thẻ SIM vật lý. Bên cạnh đó, công nghệ mới này còn mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng trong tương lai.

iSIM – Mang sự tiện lợi và giảm chi phí cho người dùng

Như thông tin ở trên, iSIM được tích hợp trực tiếp trong bộ xử lý của điện thoại. Điều này cho phép bạn quản lý hồ sơ nhà cung cấp, dịch vụ kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi. Thêm vào đó, công nghệ này cũng giúp giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả bởi iSIM cần ít thành phần và chiếm ít dung lượng hơn so với eSIM.

Các thế hệ SIM

Theo dự đoán, iSIM sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối trên các thiết bị công nghệ khác như máy tính bảng hay đồng hồ thông minh. Và điều này cũng giúp giảm giá thành khi sản xuất các thiết bị điện thoại di động.

Snapdragon 8 Gen 2 tích hợp công nghệ iSIM

Với chipset Snapdragon 8 Gen 2 đầu tiên, Qualcomm đã tích hợp công nghệ iSIM mới này. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa tiết lộ liệu các dòng điện thoại Android nào như Samsung Galaxy S23, OnePlus 11,… có thể sử dụng iSIM không. Có thể thấy, việc sử dụng iSIM sẽ là một bước tiến lớn trong công nghệ điện thoại di động giúp chúng trở nên thông minh hơn, đồng thời tối ưu hóa giá thành và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trong tương lai.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN