iphone-x-2021-1

Bước sang năm 2021, iPhone Xr có còn đáng mua nữa không?

XEM NHANH

Bước sang năm 2021, những mẫu iPhone thế hệ cũ như iPhone X hay đặc biệt là iPhone Xr có còn đáng mua nữa hay không chình là câu hỏi của rất nhiều người dùng đang có nhu cầu tìm mua một chiếc iPhone nhưng lại không có điều kiện kinh tế dư dả. 

iPhone Xr trong năm 2021 có còn đáng để chọn mua?

Về thiết kế

Được chính thức ra mắt vào cuối năm 2018, iPhone Xr khoác trên mình một ngôn ngữ thiết kế tương đồng với những “người anh em” khác như iPhone X, Xs hoặc Xs Max. Được hoàn thiện bằng một khung viền nhôm bền bỉ, được bo tròn kết hợp cùng 2 mặt kính cường lực, tất cả điều đó mang lại cho người dùng một cảm giác cầm nắm thoải mái nhất. Đây cũng có thể coi là một ưu điểm của máy so với iPhone 12 Series vừa được trình làng khi có khá nhiều người than phiền bởi trải nghiệm cầm nắm thực sự không đạt được như kì vọng.

iphone-x-2021-2

Ngoài ra, iPhone Xr cũng sở hữu nhiều phiên bản màu sắc cho người dùng lựa chọn bao gồm: đen, trắng, đỏ, cam, vàng và xanh dương. Và đây cũng chính là lý do khiến cho iPhone Xr chiếm được cảm tình từ người dùng thuộc thế hệ trẻ.

Nhìn chung, với một thiết kế đẹp, thời thượng, cao cấp và màu sắc đa dạng thì iPhone Xr vẫn là một sự lựa chọn tốt nếu như bạn đang tìm mua một mẫu iPhone có một mức giá dễ chịu.

Về khả năng hiển thị

Màn hình của iPhone Xr chính là một điểm gây tranh cãi nhiều nhất kể từ khi máy ra mắt. Có kích thước là 6.1 inch, sử dụng công nghệ mà Apple đặt tên là Liquid Retina, thế nhưng nó vẫn khiến người dùng có đôi phần cảm thấy hơi hụt hẫng bởi tấm nền LCD cùng với độ phân giải chỉ là 1792×828 cùng với phần viền benzel khá dày.

iphone-x-2021-3

Độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+ của máy chắc chắn sẽ khiến bạn phải mất một vài ngày để làm quen nếu như trước đó bạn đang sử dụng những mẫu máy điện thoại có màn hình Full HD+ trở lên. Bên cạnh đó, công nghệ 3D Touch cũng đã bị lược bỏ trên iPhone Xr và được thay thế bằng Haptic Touch.

Có thể thấy, màn hình chính là điểm yếu lớn nhất trên iPhone Xr thế nhưng suy cho cùng thì màn hình của máy cũng không phải là đến mức quá tồi tệ. Nó chỉ không quá xuất săc nếu như đặt bên cạnh những mẫu iPhone khác như X, Xs, Xs Max hay iPhone 11 Pro, Pro Max,…

Về khả năng nhiếp ảnh

Dù chỉ được trang bị duy nhất một ống kính camera thế nhưng iPhone Xr lại làm được nhiều thứ còn hơn cả mong đợi. Rất nhiều người dùng đã phải ngạc nhiên trước khả năng chụp ảnh của iPhone Xr hay thậm chí là cả khả năng quay video của máy. Với iPhone Xr, Apple đã chứng minh được một điều rằng không phải cứ điện thoại nhiều camera thì mới chụp ảnh đẹp. Dù chỉ có 1 camera nhưng iPhone Xr vẫn cho khả năng chụp ảnh xóa phông cực kì ảo diệu, và khả năng này còn áp dụng cho cả camera trước của máy. Cùng với đó là khả năng quay video tuyệt vời ở độ phân giải 4K@60fps.

iphone-x-2021-4

Đương nhiên tính năng như chống rung điện tử, quay slow-motion, time-lapse hay nhận diện khuôn mặt đều không thể thiếu trên iPhone Xr. Có chăng điểm hạn chế lớn nhất là Xr thiếu camera góc siêu rộng cũng khiến người người dùng đắn đo khi mua điện thoại trong năm 2021. Thế nhưng nhìn chung, iPhone Xr vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng trong năm 2021, trừ khi bạn phải là người thực sự khó tính và có những yêu cầu chuyên nghiệp về camera.

Về hiệu năng

Được trang bị con chip Apple A12 Bionic cùng với 3GB RAM, với bộ cấu hình này, iPhone Xr vẫn dư sức gồng gánh được hầu hết các tác vụ từ cơ bản cho tới nặng trong năm 2021. Người dùng vẫn có thể yên tâm sẽ có được những trải nghiệm mượt mà, kết hợp cùng với sự ổn định của hệ điều hành iOS. Những tựa game ra mắt trong năm 2020 hoặc thậm chí là cả trong năm 2021 chắc chắn sẽ không thể làm khó được iPhone Xr.

iphone-x-2021-6

Vậy nên nếu bạn đọc còn đang phân vân về hiệu năng của iPhone Xr trong năm 2021 thì hoàn toàn yên tâm mà lựa chọn nhé.

Về dung lượng pin

Sở hữu một viên pin có dung lượng 2.942mAh mà chỉ phải gánh một màn hình có độ phân giải chỉ HD+, vậy nên pin chính là một điểm mạnh lớn nhất của iPhone Xr. Nếu như chọn mua chiếc điện thoại này, bạn có thể yên tâm sử dụng trong một ngày dài mà không lo bị “đứt gánh giữa đường” nếu như bạn chỉ dùng những tác vụ thông thường. Cung cấp một thời lượng khi lướt web liên tục lên tới 11 tiếng, iPhone Xr trở thành mẫu iPhone có tổng thời lượng sử dụng “trâu bò” nhất nếu như so sánh với iPhone X, Xs hoặc Xs Max.

iphone-x-2021-5

Giá của iPhone Xr tại Hoàng Hà Mobile

Tại Hoàng Hà Mobile, iPhone Xr mới chính hãng VN/A hiện đang có mức giá giảm tới 3 triệu đồng, tức là chỉ còn 11.990.000đ, so với mức giá niêm yết ngoài thị trường là 14.990.000đ. Có thể nói đây là một mức giá quá tốt dành cho một chiếc iPhone mới chính hãng, nguyên seal, có cấu hình tốt cùng một thời lượng pin ổn. Nói tóm lại, iPhone Xr vẫn là một sản phẩm iPhone rất đáng mua trong năm 2021 nếu như bạn không có điều kiện tài chính dư dả mà vẫn muốn trải nghiệm sự mượt mà của iPhone cùng hệ điều hành iOS.

MUA IPHONE XR CHÍNH HÃNG VN/A TẠI ĐÂY

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Smartphone nào sạc KHỦNG nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng