Apple khẳng định iPhone X và iPhone 8 không hề bị làm chậm khi pin cũ

Apple khẳng định iPhone X và iPhone 8 không hề bị làm chậm khi pin cũ

XEM NHANH

Mới đây, Apple đã viết thư trả lời Thượng Viện Mỹ thừa nhận về việc hãng làm giảm hiệu năng iPhone cũ qua bản cập nhật mới. Và “Táo khuyết” cũng cho biết iPhone X và iPhone 8 sẽ không bị làm chậm khi pin cũ.

iPhone X và iPhone 8 sẽ không bị làm chậm

Theo BGR, trước đó, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.3 Beta 2 tích hợp tính năng mới là Battery Health (Beta) – Tình trạng pin (Beta) giúp kiểm tra tình trạng pin và tắt “tính năng” làm giảm hiệu năng iPhone cũ nhằm xoa dịu dư luận.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã viết thư trả lời Thượng Viện Mỹ về việc hãng đã chính thức thừa nhận; không thông báo trước với người dùng về kế hoạch tung bản cập nhật mới iOS 10.2.1; nhằm làm giảm hiệu năng của những mẫu iPhone đời cũ.

Tuy nhiên, Apple tuyên bố rằng những mẫu iPhone mới ra mắt như iPhone 8, iPhone X sẽ không bị làm chậm khi pin cũ; vì chúng được tích hợp sẵn hệ thống ngăn chặn iPhone bị sập nguồn bất ngờ.

giảm hiệu năng iPhone cũiPhone 8/iPhone 8 Plus và iPhone không hề bị làm chậm nhờ phần cứng mới

Trong bức thư của mình, Apple nhấn mạnh rằng:

“Những sản phẩm mới như iPhone 8/8 Plus và iPhone X đều sử dụng phần cứng và phần mềm tiên tiến hơn; để ước tính về nhu cầu điện năng và mức năng lượng của pin để tối đa hóa hiệu năng hệ thống. Điều này cho phép một hệ thống quản lý hiệu suất khác nhau chính xác hơn; từ đó hệ điều hành iOS có thể tiên đoán trước và tránh việc tắt nguồn đột ngột”. Tuy nhiên, theo thời gian thì viên pin sẽ giảm tuổi thọ và hiệu năng đạt đến giới hạn; thì người dùng cần phải tiến hành thay thế viên pin mới”.

Apple giảm hiệu năng iPhone của người dùng qua bản cập nhật

Cách đây không lâu, Apple đã bị cáo buộc về việc cố tình làm chậm các mẫu iPhone cũ sau mỗi bản cập nhật mới. Nhiều khách hàng cho rằng hành động này của Apple nhằm lôi kéo người dùng nâng cấp lên thế hệ Phone mới.

Đã có rất nhiều vụ kiện Apple đòi bồi thường liên quan đến vụ việc. Patently Apple là trang phát hiện ra vụ kiện trị giá 999 tỷ USD này. Người đệ đơn kiện là Violetta Mailyan tại California; lý luận rằng mỗi thành viên trong nhóm luật sư của cô đều phải mua một chiếc iPhone mới; vì hiệu năng của thiết bị cũ bị làm chậm. Đáng chú ý là ở Việt Nam, Apple cũng bị kiện bởi một văn phòng luật sư ở Hà Nội; và Bộ Công Thương đã vào cuộc để giám sát vụ việc.

Bạn có thể theo dõi lại vụ việc này tại đây

Xem thêm: Xiaomi Redmi 5A: Bá chủ phân khúc giá rẻ !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất