iPhone X chính thức “ra rìa”, không được cập nhật iOS 17 mới nhất

XEM NHANH

Tuần trước, Apple đã giới thiệu bản cập nhật iOS 17 cùng với dòng iPhone mới tại sự kiện tháng 9. Mới đây, danh sách các thiết bị được cập nhật iOS 17 đã được công bố. iPhone X không còn nằm trong danh sách được hỗ trợ trong năm nay. 

iPhone X không được hỗ trợ bản cập nhật iOS 17

iOS 17 là bản cập nhật mới nhất được Apple giới thiệu trong năm nay. Trước đó, công ty đã tung ra các bản beta dành cho những nhà phát triển có thể trải nghiệm trước. Bây giờ, người dùng có thể bắt đầu tải xuống, cài đặt và trải nghiệm phiên bản hoàn chỉnh ổn định nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả các dòng iPhone đều được hỗ trợ bản cập nhật mới. Đặc biệt, một số dòng iPhone cũ thậm chí còn không nằm trong danh sách sẽ được hỗ trợ iOS 17. Cụ thể, nếu bạn muốn biết thiết bị của mình còn được hỗ trợ hay không có thể kiểm tra trong danh sách dưới đây. Những thiết bị sẽ được hỗ trợ iOS 17 bao gồm:

  • iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max
  • iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR
  • iPhone SE (thế hệ thứ hai trở lên)

Có thể thấy, một số dòng máy điện thoại cũ không còn nằm trong danh sách được hỗ trợ. Trong đó bao gồm iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus và cả các mẫu máy cũ hơn. Mặc dù không mong muốn nhưng có lẽ những người dùng thiết bị này sẽ phải cập nhật lên đời máy mới nếu muốn trải nghiệm iOS 17.

Những tính năng mới trên bản cập nhật iOS 17

Bản cập iOS 17 mới cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích và thú vị. Đáng chú ý có thể kể đến như tính năng chia sẻ AirTag. Hoặc bản cập nhật mới đã bổ sung thêm giao diện màn hình thông minh mới khi iPhone ở hướng nằm ngang hoặc đang sạc. Giao diện này sẽ hiển thị thông tin cho người dùng tiện lợi hơn khi có thông báo về thời gian, lịch, thời tiết,… Khi sạc iPhone vào ban đêm, tính năng StandBy sẽ tự động thay đổi màn hình thành tone màu đỏ để giảm hại mắt cho người dùng.

Một số tính năng khác cũng rất đáng chú ý. Có thể kể đến như khả năng sửa chính tả tự động chính xác hơn, Hoặc khi muốn gọi trợ lý ảo Siri, bạn sẽ không gọi “hey Siri” như trước nữa mà chỉ cần “Siri” là đã có thể kích hoạt. Các tính năng cho thư thoại hay điện thoại cũng được nâng cấp đáng kể. Airdrop trên iOS 17 cũng được tối ưu cho trải nghiệm người dùng.

Cách cài đặt bản cập nhật iOS 17

Hầu hết người dùng sẽ nhận được thông báo cập nhật lên iOS 17. Để có thể cập nhật iOS 17, bạn sẽ thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: bạn chọn vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm .
  • Bước 2: Nếu bạn không thấy thông báo cập nhật ngay lập tức, hãy đợi khoảng một phút để xem nó có xuất hiện hay không. Nếu không, Apple sẽ gửi đến bạn sớm trong phần này.
  • Bước 3: Vào phần Cài đặt ngay hoặc Tải xuống và cài đặt, tại đây bạn hãy nhấn vào đó và làm theo hướng dẫn. Bạn cũng sẽ có lựa chọn Tải xuống tối nay trong trường hợp bạn đang cần sử dụng điện thoại của mình thay vì dành thời gian đợi cập nhật. Thay vào đó bạn có thể để nó cập nhật khi bạn đang ngủ vào ban đêm.
  • Bước 4: bạn sẽ làm theo các hướng dẫn, nhập mã và đồng ý với danh sách dài các điều khoản thông thường.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn sẽ nhận được các đề xuất để định cấu hình điện thoại của mình để tận dụng các tính năng mới. Nhìn chung, iOS 17 là một trong những bản cập nhật khá thú vị cho bất cứ người dùng iPhone nào. Nên nếu điện thoại của bạn nằm trong danh sách các thiết bị trên hãy thử nâng cấp và trải nghiệm nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin iPhone X không nằm trong danh sách được cập nhật iOS 17. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Những điểm nâng cấp của iOS 17 

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội