iPhone X và AirPods

iPhone X, AirPods thế hệ đầu tiên và HomePod đã trở thành thiết bị lỗi thời

XEM NHANH

Apple gần đây đã phân loại thêm một số thiết bị mới vào danh sách lỗi thời. Trong đó bao gồm HomePod, iPhone X và AirPods thế hệ đầu tiên. Đây đều là các sản phẩm đã ngừng sản xuất lâu năm. Trước khi trở thành sản phẩm lỗi thời, các thiết bị này đã đóng góp rất nhiều vào doanh thu của công ty. 

iPhone X và AirPods thế hệ đầu tiên, HomePod đã trở thành thiết bị lỗi thời

iPhone X

iPhone X, ra mắt vào ngày 12 tháng 9 năm 2017 và bắt đầu bán ngày 3 tháng 11 cùng năm. Thiết bị này đã đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử điện thoại của Apple. Để tôn vinh sinh nhật lần thứ 10 của iPhone, iPhone X đã có những bước tiến lớn làm thay đổi cảm nhận của người dùng. Thiết bị này đã loại bỏ nút Home, tạo ra thiết kế toàn màn hình. Nó sở hữu màn hình OLED Super Retina 5,8 inch đầu tiên Apple sản xuất. Ngoài ra, sự xuất hiện của Face ID cũng đã thay thế Touch ID, mang đến trải nghiệm mượt mà hơn.

iPhone X và AirPods

iPhone X được trang bị chip A11 Bionic. Công nghệ này đã tăng cường đáng kể khả năng hoạt động của điện thoại, hỗ trợ đa dạng tính năng từ chụp ảnh đến AR. Thêm vào đó, iPhone X có sạc không dây đầu tiên. Đây là thiết bị với các thay đổi mang tính đột phá. Hiện tại iPhone X vẫn còn được sử dụng tuy không phổ biến như trước. Nhưng nó đã đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng trên những chiếc iPhone của Apple.

HomePod

HomePod thế hệ đầu tiên ra mắt tại hội nghị WWDC vào ngày 5 tháng 6 năm 2017 và có mặt tại các cửa hàng vào ngày 9 tháng 2 năm 2018. Nó được thiết lập để mang lại âm thanh tuyệt đỉnh, có thể sánh ngang với các loa thông minh cao cấp khác. Thiết bị được trang bị dàn loa siêu trầm có độ lệch cao tùy chỉnh và một loa tweeter tạo ra âm thanh phong phú, sống động. Chip Apple A8 hỗ trợ âm thanh theo thời gian thực, khử tiếng vọng đa kênh, đảm bảo HomePod thích ứng với môi trường xung quanh.

iPhone X và AirPods

Thiết bị này đã được tích hợp sâu với hệ sinh thái của Apple. Nó có thể kết nối liền mạch với Apple Music và AirPlay, cho phép người dùng phát trực tuyến các bản nhạc yêu thích của họ một cách dễ dàng. Trợ lý ảo Siri cũng được tích hợp cho phép điều khiển việc phát nhạc, thiết bị nhà thông minh và truy cập thông tin và dịch vụ thông qua giọng nói. Việc tích hợp này khiến HomePod không chỉ là một chiếc loa mà còn là một trung tâm để quản lý các hoạt động dễ dàng.

AirPods thế hệ đầu tiên

AirPods thế hệ đầu tiên được phát hành vào ngày 7 tháng 9 năm 2016 và ra mắt vào ngày 13 tháng 12. Nó được bán với mức giá 1.288 nhân dân tệ, những chiếc tai nghe nhét tai này đã tạo ra bước tiến trong việc tích hợp liền mạch với các thiết bị của Apple. Chip W1 tùy chỉnh cũng cải thiện thời lượng pin dài hơn và kết nối không dây hiệu quả, mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà hơn.

iPhone X và AirPods

AirPods được trang bị cảm biến quang học và máy đo gia tốc chuyển động, để có thể phát hiện khi đeo trên tai người dùng. Tính năng này cho phép tự động tạm dừng phát lại khi AirPods được tháo ra. Hộp sạc đi kèm thiết bị cũng cung cấp thêm thời lượng pin, khiến AirPods trở thành lựa chọn lý tưởng cho người dùng. Thiết kế độc đáo của AirPods thế hệ đầu tiên đã ảnh hưởng đến thị trường và tạo nên xu hướng cho tai nghe không dây.

Tại sao Apple phân loại các sản phẩm lỗi thời?

Việc Apple phân loại HomePod, iPhone X và AirPods là “sản phẩm lỗi thời” phản ánh sự cải tiến không ngừng của công ty. Theo tiêu chuẩn của Apple, các sản phẩm ngừng sản xuất trong hơn năm năm nhưng chưa đến bảy năm sẽ thuộc danh mục này. Mặc dù các cửa hàng Apple và nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền vẫn sẽ có dịch vụ sửa chữa cho các sản phẩm này trong tối đa hai năm, nhưng điều này phụ thuộc vào tính khả dụng của các bộ phận. Sau giai đoạn “lỗi thời”, các sản phẩm chuyển sang danh mục “ngừng sản xuất” trong vòng hơn bảy năm. Sự chuyển đổi này sẽ khuyến khích người dùng nâng cấp lên các mẫu mới hơn.

iPhone X và AirPods

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin iPhone X và AirPods, HomePod đã trở thành thiết bị lỗi thời. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Dynamic Island có thực sự tuyệt vời như Apple nói?

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất