iphone-tuong-lai-1

Trong tương lai iPhone màn hình gập có thể sẽ thế chỗ cho những chiếc iPad mini?

XEM NHANH

Ở thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại Android đã liên tiếp cho ra những chiếc điện thoại màn hình gập định hướng cho tương lai, và Apple cùng với iPhone chắc chắn sẽ không thể chậm trễ được nữa.

iPhone màn hình gập sẽ thay thế cho iPad mini trong tương lai?

Huawei Mate Xs, Samsung Galaxy Z Flip 5G, Samsung Galaxy Z Fold2 5G, Samsung Galaxy W21 5G, Motorola Razr 5G, Rouyu FlexPai 2 là những điện thoại màn hình gập mới nhất được ra mắt trong năm nay.

Hiện tại, điện thoại di động màn hình gập cần giải quyết được 3 vấn đề lớn, đó là thiết kế bản lề, lớp bảo vệ màn hình dẻo và nếp gấp màn hình. Mặc dù không có nhà sản xuất điện thoại nào có thể giải quyết triệt để các vấn đề trên nhưng với sự phát triển dần của công nghệ màn hình gập, có thể tin rằng mẫu điện thoại màn hình gập lý tưởng nhất sẽ được nhìn thấy trong vài năm tới.

Như chúng ta đã biết, điện thoại thông minh chủ yếu được chia thành hai phe là Android và iOS. Kể từ khi các nhà sản xuất Android liên tiếp giới thiệu điện thoại màn hình gập, Apple đương nhiên sẽ không thể để bị tụt lại phía sau được nữa.

iphone-tuong-lai-2

iPhone 12 màn hình gập. Ảnh minh họa

Theo thông tin có được từ The Verifier – một hãng truyền thông của Israel, Apple có vẻ như đang trong một cuộc thử nghiệm một thiết bị iPhone có màn hình có thể gập mở tương tự như mẫu Galaxy Z Fold2 của Samsung và dư kiến sẽ được trình làng sớm nhất vào cuối năm 2022. Máy sẽ được trang bị một màn hình lớn hơn kích thước 7 inch, đi cùng với đó là 8GB RAM và 256GB ROM. Giá niêm yết dự kiến ban đầu sẽ là $1.499 (~34.7 triệu đồng).

Theo các báo cáo trước đây, Apple có thể đã mua những bộ phận màn hình gập từ Samsung, và hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mặc dù tạm thời chưa thể xác nhận Apple dự định sử dụng công nghệ màn hình nào trên iPhone Flip (màn hình gập), nhưng có thể mất từ ​​ba đến bốn năm nếu Micro LED được thông qua.

Tất nhiên, ngoài Micro LED, iPhone màn hình gập cũng có thể sử dụng đèn LED Mini, vì Apple dự định sử dụng nó cho quá trình chuyển đổi công nghệ, nhưng vẫn chưa được xác nhận. Xét thấy giá điện thoại màn hình gập nhìn chung là cao trong giai đoạn này, Apple có thể muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động cao cấp thông qua mức giá thấp hơn, vì vậy mức giá $1499 cho iPhone màn hình gập cũng là hợp lý.

iPhone màn hình gập rồi sẽ thế chỗ iPad mini?

Có nhiều thông tin rò rỉ gần đây đã nói rằng, Apple đã bắt đầu có động thái cắt giảm dòng sản phẩm iPad mini, dường như để dọn đường cho những sản phẩm màn hình gập. Ngay từ đầu tháng 9 năm nay, giới truyền thông quốc tế đã đưa tin rằng iPad mini sẽ bị ngừng cập nhật phần mềm trong vòng 2 năm tới. Hiện tại, sản phẩm iPad mini cuối cùng được ra mắt là iPad Mini 5 đã ra mắt từ tháng 3/2019.

Theo logic thông thường, iPad mini 6 sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc quý 1 năm sau, tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như vậy. Nguyên nhân khiến Apple không còn cập nhật sản phẩm này có thể là do doanh số của iPad mini 5 không được tốt lắm, hoặc Apple đang chuẩn bị ra sản phẩm mới và sẽ cần một thời gian nữa.

iphone-tuong-lai-3

iPad Mini 5

Không khó để nhận thấy dù iPad mini có giá rất rẻ nhưng thị trường lại cần một chiếc máy tính bảng lớn hơn. Do đó, do doanh số bán ra của iPad mini 5 không tốt nên việc Apple tạm thời không cập nhật, đồng nghĩa với việc Apple có thể tập trung nhiều sức lực hơn cho iPad, iPad Air và iPad Pro.

Nhưng nói rằng iPhone gập thay thế iPad mini thì có phần hơi viển vông và không cơ sở cho lắm. Lý do rất đơn giản, trước hết, hai thiết bị này không hề có điểm chung, một chiếc là điện thoại màn hình gập còn một chiếc là máy tính bảng. Vấn đề thứ hai, định vị tệp khách hàng của chúng là khác nhau, iPad mini là một sản phẩm bình dân, có ưu điểm là giá thành rẻ, chủ yếu dùng với số lượng lớn trong một số công việc nhất định.

iPhone có thể gập lại là một sản phẩm mang tính khai phá, hướng tới tương lai nhiều hơn. Hơn nữa, iPhone nắp gập có giá gần 35 triệu đồng, còn iPad mini 5 có giá chưa đến 10 triệu đồng, chỉ cần nhìn vào mức giá là bạn đã biết định vị của cả hai hoàn toàn khác nhau. Vì vậy chúng ta có thể đi đến kết luận rằng iPhone nắp gập sẽ rất khó có thể thế chỗ được iPad mini.

Thế nhưng, một điều chắc chắn là trong tương lai Apple sẽ tung ra một mẫu iPhone màn hình gập, và nếu thiết bị này xuất hiện, chắc chắn nó sẽ lại phá vỡ toàn bộ ngành công nghiệp một lần nữa như cái cách mà iPhone 2G lần đầu xuất hiện cùng với “thầy phù thủy” Steve Jobs vào năm 2007. Và tới lúc đó, có lẽ công nghệ màn hình gập đã thực sự bước vào giai đoạn ổn định và trưởng thành.

Kết

Vậy cuối cùng theo bạn đọc, iPhone màn hình gập có thay thế được iPad mini trong tương lai hay không? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền