iPhone sẽ bị giảm 10% số lượng sản xuất vào quý 1 năm 2017

XEM NHANH

Sản lượng iPhone giảm 1

Doanh số iPhone dịp cuối năm 2016 có phần sụt giảm so với cùng kì năm trước

Mới đây, các trang công nghệ trên thế giới đã đồng loạt đưa tin về việc doanh số iPhone gây ảnh hưởng tới quyết định cắt giảm sản lượng sản xuất của Apple. Theo đó, lượng sản xuất iPhone từ tháng 1 đến háng 3 năm 2017 chỉ bằng khoảng 90% so với trước đây. Liệu chuyện này còn có nguyên nhân sâu xa nào khác không?

Doanh số iPhone 7 giảm, iPhone 7 Plus thiếu nguồn cung camera

Thị trường năm nay có vẻ hơi hờ hững với iPhone 7, dù những đổi mới và nâng cấp của Apple không phải là không đáng kể. Tuy nhiên, một số bộ phận khách hàng vẫn cảm thấy “ngán ngẩm” khi Nhà Táo từ bỏ jack 3.5mm trên dòng iPhone năm 2016 khiến họ phải bỏ thêm tiền mua phụ kiện. Đây cũng là một trong nguyên nhân khiến doanh số bán hàng của hãng giảm nhẹ.

Sản lượng iPhone giảm 2

iPhone 7 Plus với gấp đôi cảm biến camera đang gây trở ngại trong khâu sản xuất của Apple

iPhone 7 Plus có vẻ nhận được sự qua tâm hơn khi có cụm camera kép rất đáng chú ý. Tuy nhiên, nguồn cung cảm biến hình ảnh cho caamera kép này lại thiếu hụt khiến Apple gặp khó khăn trong sản xuất. Chính vì vậy, dù cho nhu cầu của khách hàng có tăng thì hãng vẫn phải “ngậm ngùi” cắt giảm sản xuất.

Tương lai nào cho iPhone của Apple?

Đây không phải lần đầu tiên Apple tiến hành cắt giảm sản lượng iPhone. Theo một số nguồn tin, thời điểm iPhone 7 ra mắt vào tháng 9 năm 2016, Nhà Táo đã buộc phải cắt giảm khoảng 20% sản lượng của iPhone 7 ngay trước khi phát hành vì hàng tồn kho iPhone 6s quá lớn.

Sản lượng iPhone giảm 3

iPhone sẽ đi xuống nếu không mang đến đột phá lớn

Dựa trên tình hình này, nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán rằng sản lượng iPhone sẽ tiếp tục suy giảm qua mỗi năm, nếu như các mẫu iPhone trong tương lai không mang đến điều gì đột phá thật sự. Tuy nhiên, các iFan vẫn đang rất trông chờ vào việc doanh số iPhone 8 trong năm nay sẽ vượt ngoài mong đợi, vì dù sao 2017 cũng là dấu mốc cực kì quan trọng của Apple.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý