iPhone năm 2019 không cần đến Notch nhỏ hơn hay một kết nối 5G?

iPhone năm 2019 không cần đến Notch nhỏ hơn hay một kết nối 5G?

XEM NHANH

iPhone năm 2019, chiếc điện thoại được chờ đón nhất năm đã sắp ra mắt, nhưng việc iPhone 11 bỏ qua kết nối 5G và cải tiến một notch nhỏ hơn của Apple lại gây ra không ít tranh cãi.

iPhone năm 2019 gây tranh cãi từ công nghệ đến thiết kế

Sở dĩ, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple, iPhone 11 gây ra nhiều tranh cãi vì một số ý kiến cho rằng: kết nối 5G và một thiết kế notch nhỏ hơn là điều nên được áp dụng. Nhưng cũng có những quan điểm cho rằng việc giữ lại thiết kế Notch như những thế hệ trước và sử dngj mạng 4G LTE vẫn là một nước đi tuyệt vời. Hãy cùng phân tích một chút nhé!

Notch của iPhone vẫn hoàn hảo theo cách của nó

Huawei và Xiaomi đang triển khai các thiết kế notch “giọt nước”, Samsung thì đã hoàn toàn chấp nhận thiết kế “nốt ruồi”. Trước tình hình đó, Apple không có bất kỳ một kế hoạch thay đổi cho iPhone năm 2019, điều này gây ít nhiều thất vọng cũng là một điều dễ hiểu.

Thực tế, Face ID vẫn sẽ không đi đâu cả, các cảm biến và linh kiện phục vụ tính năng Face ID cần phần notch đủ lớn, chính vì vậy việc Apple không thu nhỏ thiết kế notch có thể giải thích được. Trước khi ra mắt iPhone X vào năm 2017, iPhone đã được bán suốt một thập niên. Apple đã phát hành 15 mô hình khác nhau, nhưng chỉ trung thành với bốn biến thể thiết kế mặt trước, tại sao vậy? đó chính là bởi sự công nhận!

iPhone năm 2019

Ngoài kia, Samsung luôn cải tiến liên tục, Apple thiếu thay đổi có thể khiến cộng đồng công nghệ bức bội. Tuy nhiên, người dùng lại ít quan tâm đến điều này, điều này vô tình mang lại cho Apple một lợi thế lớn trong những năm qua khi tiếp thị iPhone, bởi iPhone không thể bị nhầm lẫn. Điều này là thật đấy, cho người dùng xem smartphone Huawei, LG hoặc Xiaomi thì nhiều khả năng học không biết họ đang nhìn vào thương hiệu điện thoại nào đâu. Nhưng một khi đó là iPhone thì dù không xác định được chính xác model nhưng họ sẽ biết được đó là sản phẩm của Apple.

Nút Home đã trở thành thiết kế mang tính biểu tượng, các viền dày trước đây đã được thay thế bằng thiết kế notch và viền bezels đồng nhất. Sự thay đổi là không đáng kể trong nhiều năm và phần lớn người mua không bận tâm đến điều này. Apple thực sự không cần phải thực hiện bất cứ sửa đổi nào trên iPhone 11. Trong tương lai, có lẽ Apple sẽ thay đổi thiết kế notch nếu như người dùng cảm thấy “mệt mỏi” với nó.

Có thể thấy hai hình ảnh dưới đây. Hai thiết kế iPhone đều có thể được ra ngay lập tức, nhưng nếu Apple giảm kích thước notch trên iPhone 2019 để làm hài lòng một số người yêu công nghệ thì những flagship tiếp theo sẽ đuối hơn, sức mạnh thương hiệu của Apple cũng sẽ bị suy yếu. Một notch nhỏ hơn, dễ khiến iPhone 11 bị nhầm lẫn với smartphone LG G8 ThinQ, Nokia 7.1. Nếu là một notch giọt nước trên iPhone 11 sẽ dễ khiến chúng ta liên tưởng đến điện thoại Huawei hay nhiều smartphone tầm trung của Samsung.

iPhone năm 2019

Không thể phủ nhận những điểm tích cực nếu có notch nhỏ hơn trên iPhone năm 2019, nhưng thực tế là sự thành công trong kinh doanh của Apple phần lớn nhờ vào nhận diện thương hiệu. Nếu nhìn nhận ở góc độ kinh doanh chúng ta sẽ hiểu rõ hơn quyết định này.

Apple không cần iPhone 5G vào năm 2019

Mạng di động 5G chỉ mới hoạt động và chạy trên một số khu vực của các thành phố tại một số quốc gia trên thế giới. Nghĩa là, phần lớn người dùng smartphone không có quyền truy cấp vào mạng 5G, dẫn đến nhu cầu về smartphone tương thích 5G chưa thể lớn. Thực tế này chưa thể sớm thay đổi mạnh mẽ trong ngày một ngày hai, chính vì vậy dù nhiều người hy vọng về iPhone 5G nhưng Apple vẫn chọn nói “không”.

Các đối thủ như LG, Xiaomi, Samsung hay Huawei đều thúc đẩy phát triển các smartphone kết nối 5G để tăng cường nhận diện thương hiệu và thể hiện sự tiên tiến về công nghệ. Nhưng kết quả là gì? Những sản phẩm 5G được bán với số lượng rất thấp và mức giá sẽ cao hơn đáng kể so với các thiết bị phiên bản 4G LTE.

iPhone năm 2019

Apple chỉ phục vụ số đông. Một mẫu smartphone 5G sẽ bán với số lượng nhỏ, rõ ràng không phù hợp với chiến lược đó. Tưởng tưởng nhé, Apple cho ra đời iPhone 11 5G, thì chúng ta khả năng sẽ chi thêm 200USD cho thiết bị và rồi chỉ một trong số ít những người chịu chi thêm tiền là có thể trải nghiệm được kết nối 5G? Đủ bất công chưa ạ?

Tựu trung lại, iPhone năm 2019 vẫn thiết kế notch cũ, không có kết nối 5G cho đến cùng vẫn đang phục vụ đúng chiến lược kinh doanh của Apple và đây là một bước đi có tính toán và thể hiện sự hợp lý của Táo Khuyết sau khi chúng ta phân tích.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nehs!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại đáng mua cho học sinh – sinh viên mùa tựu trường

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill