7ipontakdecahrger00-834×600

iPhone mới sẽ nối gót Apple Watch không kèm bộ sạc?

XEM NHANH

Như vậy Apple Watch Series 6 đã chính thức được ra mắt. Bên cạnh bổ sung lựa chọn màu đỏ và tính năng theo dõi nồng độ oxy trong máu, Apple Watch cũng không kèm bộ sạc. Điều này khiến tín đồ công nghệ đặt nghi vấn rằng liệu iPhone 12 cũng sẽ trong trường hợp tương tự?

Apple Watch không kèm bộ sạc để bảo vệ môi trường

Trong sự kiện “Time Flies” vừa qua, bên cạnh hai sản phẩm mới là Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE, Apple cũng chính thức thông báo về việc loại bỏ bộ sạc đi kèm với thiết bị được bán ra với lý do “bảo vệ môi trường”. Người dùng khi mở hộp Apple Watch mới sẽ chỉ còn thấy sự hiện diện của dây cáp thay vì là nguyên bộ sạc 5W như trước đó.

iphone-moi-se-noi-got-apple-watch-khong-kem-bo-sac-1
Apple Watch mới không kèm bộ sạc

Cụ thể, Lisa Jackson, Phó chủ tịch mảng môi trường của Apple phát biểu cho quyết định đó của hãng:”Chúng tôi biết khách hàng đã có sẵn rất nhiều cốc sạc, và điều đó khiến cho hàng triệu bộ sạc được sản xuất ra trở nên lãng phí, đồng thời gia tăng rác thải điện tử. Do đó, lúc này đây, chúng tôi quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi Apple Watch.”

Tuy nhiên quyết định loại bỏ bộ sạc lại không áp dụng với iPad mới, thậm chí nhà Táo còn nâng cấp bộ sạc 20W với đầu ra USB-C cho hai mẫu iPad Air 4 và iPad 8. Điều này cũng dễ hiểu vì không phải khách hàng nào cũng có sẵn bộ sạc nhanh với công suất phù hợp với iPad.

iPhone và các mẫu điện thoại khác trong tương lai cũng sẽ không có bộ sạc đi kèm?

Thật ra, quyết định sản xuất Apple Watch không kèm bộ sạc là điều đã được dự đoán trước, thậm chí nằm trong kế hoạch lâu dài của Apple. Có những tin đồn không chính thức rằng iPhone 12 sắp được trình làng sẽ không còn đi kèm với phụ kiện sạc cũng như EarPods có dây, và Apple đang mở đầu kỷ nguyên “không bộ sạc” bằng Apple Watch Series 6.

Vấn đề loại đi bộ sạc trước đó đã được đem ra tranh luận Galaxy S20 Ultra phát hành dù có kèm bộ sạc 25W nhưng hãng lại bán lẻ bộ sạc nhanh 45W với giá 50 USD. Việc hai ông trùm công nghệ lớn thực hiện điều này sẽ tạo thông lệ cho những nhà sản xuất khác thực hiện theo.

iphone-moi-se-noi-got-apple-watch-khong-kem-bo-sac-2
iPhone 12 sẽ giống Apple Watch không kèm bộ sạc?

Quyết định này dù ảnh hưởng tích cực đến môi trường và chi phí sản xuất nhưng nhà Táo hãng khác phải đối mặt với nhiều chỉ trích về việc “bòn rút” túi tiền người mua bằng cách bán lẻ phụ kiện với giá đắt đỏ. Hãy cùng chờ xem, liệu iPhone 12 không còn bộ sạc đi kèm, iFan sẽ phản ứng ra sao.

Xem thêm: Tóm tắt Apple Event trong 1 nốt nhạc – Không iPhone, Chip A14 mới, đồng hồ thông minh giá rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks