lg-prada-ke850-back-with-prada-box-1340×754-15822985321741299311037

iPhone không phải là chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng điện dung đầu tiên trên thế giới.

XEM NHANH

Tuy iPhone là chiếc điện thoại làm thay đổi thị trường smartphone nhưng nó không phải là chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng điện dung đầu tiền trên thế giới.

Danh hiệu đó thuộc về chiếc điện thoại chẳng ai nhớ đến: LG PRADA.

Được ra mắt vào năm 2006, trước cả iPhone 1 năm, LG đã trình làng chiếc LG Prada hợp tác cùng hãng thời trang nổi tiếng thế giới – Prada. Đây là chiếc điện thoại di động màn hình cảm ứng điện dung đầu tiên trên thế giới.

Thiết kế

Chiếc máy này tuy được ra mắt gần 1 thập kỷ trước nhưng thiết kế của nó khá tương đồng với những máy bây giờ. Mặt lưng nhựa, mặt trước trước kính cùng 3 nút bấm. Camera được làm bằng kim loại. Nhưng thiết kế và chất liệu của LG Prada này lại không hề tương xứng với cái tên Prada của nó, người dùng không hề cảm thấy sự cao cấp khi sử dụng chiếc điện thoại.

Cấu hình

màn hình cảm ứng LG Prada
màn hình cảm ứng LG Prada

Màn hình cảm ứng điện dung 3 inch tỉ lệ 5:3, bộ nhớ trong 8MB cùng với khe thẻ nhớ 2GB, camera sau 2MP, có đèn LED hỗ trợ, kết nối 2G, bluetooth 2.0, FM radio, USB 2.0, pin 800 mAh. Cấu hình này có vẻ là khá đỉnh cao ở thời điểm 2006. NHƯNG, chiếc máy này không hề có kết nối WIFI. Một chiếc điện thoại cao cấp có mức giá 849$ vào thời điểm 2006 lại không hề có kết nối WIFI khi mà wifi lúc đó đã là là một phương thức kết nối phổ biến.

Camera

Thực tế, camera của LG Prada lại khá đỉnh vào thời điểm 2006. Chiếc máy này không có camera trước nhưng LG đã bố trí thêm 1 tấm kính nhỏ để người dùng chụp selfie nếu thích. Đây là một số ảnh chụp từ chiếc máy này:

Mức giá cực kì cao

LG Prada có mức giá 849$ vào thời điểm 2006, xét trên hệ quy chiếu tiền tệ thì nó có giá khoảng 1100$ vào thời điểm hiện tại, một mức giá cực kì cao nhưng lại đi cùng với một chất lượng không hề tương xứng. iPhone khi ra mắt có thiết kế đẹp hơn, bộ nhớ trong lớn hơn, cấu hình ngon hơn nhưng chỉ có mức giá 499$.

Tựu chung lại:

Tuy là chiếc điện thoại màn hình cảm ứng điện dung đầu tiên trên thế giới nhưng khi đi kèm với những “yếu tố” kể trên cộng với mức giá trên trời thì LG Prada thực sự đã chết yểu khi iPhone ra mắt. Nếu LG chịu đầu tư thêm về mọi mặt để xứng tầm với thương hiệu thì có lẽ giờ đây cuộc chơi trên sàn đấu smartphone đã có đôi phần thay đổi.

Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Nếu cảm thấy hay và hữu ích hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

 

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill