iPhone đầu tiên bán ra

Tròn 14 năm kể từ ngày chiếc iPhone thế hệ đầu tiên được bán ra trên thị trường

XEM NHANH

14 năm trước, ngày 29/06/2007, Apple đã cho chiếc iPhone thế hệ đầu tiên lên kệ. Và bây giờ, rất nhiều người trong chúng ta đang cầm trên tay chiếc iPhone 12. Cùng dành thời gian để kỉ niệm cột mốc đáng nhớ này nhé.

Tròn 14 năm iPhone đầu tiên bán ra trên thị trường

Trước đó 5 tháng, ngày 09/01/2007, Steve Jobs cầm chiếc iPhone trên tay và nói với cả thế giới rằng “Hôm nay, Apple sẽ phát minh lại điện thoại”. Chiếc iPhone đầu tiên ra đời đã thay đổi thế giới. Cho đến phiên bản hiện tại, Apple đã nâng cấp rất nhiều so với ban đầu. Chiếc iPhone đầu tiên được kết nối với mạng EDGE chậm hơn. Chỉ có kết nối Wi-Fi mới hiển thị được hình ảnh chất lượng.

iPhone đầu tiên bán ra

Tại thời điểm ra mắt, Jobs và iPhone bị cười nhạo vì chiếc bàn phím QWERTY ảo khiến các thao tác bị ảnh hưởng. Thậm chí giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer còn gọi chiếc iPhone Original là điện thoại đắt nhất thế giới. Họ đề cao thiết bị cầm tay Windows Phone của Microsoft hơn. Vào thời điểm tất cả đều tin rằng iPhone không thể có được thị phần, thì với chiến lược phù hợp, Apple đã vươn lên.

Hành trình đáng ngưỡng mộ của những chiếc iPhone

iPhone đầu tiên bán ra

Ngày nay, chúng ta đều thấy Apple và iPhone đứng ở vị trí rất nhiều thương hiệu kỳ vọng. Nhưng trước đó, họ đã trải qua một hành trình dài từ năm 2007 cho tới 2012 để được công nhận. Một số người tin rằng sự ra mắt của iPhone đã dẫn đến sự sụp đổ của BlackBerry. Theo Statista, từ 29/06/2007 đến cuối năm đó, Apple đã bán được 1,9 triệu thiết bị iPhone. Bạn đoán xem sau 10 năm, con số đó đã tăng lên bao nhiêu? Vào năm 2017, Apple bán được 216,76 triệu chiếc iPhone. Đã hơn 10 năm kể từ buổi trình diễn của chiếc iPhone đầu tiên, và hành trình của chiếc iPhone thực sự đáng để chúng ta trân trọng. Năm ngoái Apple đã bắt đầu bán các mẫu iPhone 5G đầu tiên. Các nhà phân tích đều dự đoán Apple sẽ còn giữ vị trí dẫn đầu trong rất nhiều năm nữa.

Trên đây là thông tin kỉ niệm ngày iPhone đầu tiên bán ra. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính