iphone-cu-bi-roi-nuoc-1

Bạn sẽ biết được những loại iPhone cũ đã từng bị rơi nước chưa chỉ nhờ vào một chi tiết này

XEM NHANH

Khi đi mua iPhone cũ, những trường hợp máy bị thay thế linh kiện sẽ không rủi ro bằng máy đã bị rơi nước. Trong bài viết hôm nay mình sẽ bày cho các bạn một mẹo nhỏ để nhận biết iPhone cũ đã bị “tắm nước” hay chưa.

Cách để nhận biết iPhone cũ đã bị rơi nước hay chưa

1. Đối với dòng iPhone cũ từ 3GS, 4G đến 4S

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy sử dụng đèn pin để soi vào cổng âm thanh 3.5mm. Trong cổng âm thanh 3.5mm sẽ có một linh kiện được gọi là bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng trên những thế hệ iPhone cũ này.

Bước 2: Nếu như bạn nhìn thấy hình tròn bán nguyệt màu đỏ như hình minh họa ở phía dưới đây thì tức là điện thoại đã tiếp xúc với chất lỏng (ở đây chính là nước). Tiếp đó, bạn chiếu đèn pin vào cổng sạc, ở cổng sạc cũng sẽ có bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng. Nếu như bạn thấy phần chỉ thị có màu đỏ như hình dưới thì iPhone cũng đã bị ngâm nước. Cuối cùng thì bạn biết nên phải làm gì rồi đúng không.

iphone-cu-bi-roi-nuoc-2

2. Đối với dòng iPhone cũ từ 5, 6 đến 7

Bước 1: Trước hết bạn hãy dùng que chọc SIM để lấy khay SIM ra đã nhé. Với thế hệ iPhone 5/5s, bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng sẽ nằm ở phía trong phần khe SIM.

iphone-cu-bi-roi-nuoc-3

Bước 2: Lại sử dụng đèn pin để soi vào phần khe SIM của máy. Ban sẽ thấy ngay phần chỉ thị tiếp xúc chất lỏng ở trong khe SIM

  • Với thế hệ iPhone 5: Bộ chỉ thị tiếp xúc sẽ có hình tròn, nằm giữa khe SIM
  • Với thế hệ iPhone 6: Bộ chỉ thị tiếp xúc nằm ở gần giữa, nhô cao lên một chút
  • Với thế hệ iPhone 7: Bộ chỉ thị tiếp xúc là một thanh dài chiếm một nửa bề ngang của khe SIM.

iphone-cu-bi-roi-nuoc-4

Một vài chú ý nhỏ

Bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng trên iPhone sẽ không hóa từ xanh sang đỏ ngay khi tiếp xúc với nước. Nếu như bạn đi mua máy cũ mà thấy bộ chỉ thị hóa màu đỏ thì tức là máy iPhone đó đã bị ngâm nước trong một thời gian khá dài và mới được tu sửa lại. Khi thấy chiếc iPhone có hiện tượng như thế này, hãy loại bỏ ý nghĩ mua chúng ngay lập tức và tìm tới một cơ sở hệ thống cửa hàng uy tín hơn để mua, ví dụ như Hoàng Hà Mobile, CellPhone S, FPT Shop,…Khi mua hàng ở đây, bạn sẽ được hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

iphone-cu-bi-roi-nuoc-5

Lời kết

Hy vọng với một vài mẹo nhỏ trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong quá trình đi mua iPhone cũ. Nếu thấy bài viết hay hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone SE 2020 – 5 điểm phải lưu ý trước khi quyết định Mua hay Bỏ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay