iPhone có Face ID dưới màn hình

Thêm bằng chứng rò rỉ iPhone sẽ có Face ID và Touch ID dưới màn hình trong tương lai

XEM NHANH

Những chiếc iPhone được bỏ “tai thỏ” là điều mà rất nhiều iFans mong đợi từ lâu. Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã được công bố. Những chiếc iPhone sẽ có Face ID dưới màn hình và cả Touch ID trong tương lai gần. 

iPhone có Face ID và Touch ID dưới màn hình

Hẳn là rất nhiều iFans đã chờ đợi Apple bỏ “tai thỏ” trên những chiếc iPhone. Nhưng đến thời điểm hiện tại, có vẻ công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng. Mới đây, đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple đã được công bố. Hãy thử tưởng tượng một chiếc iPhone có cả Face ID và Touch ID trong màn hình. Điều này thật ngoài sức tưởng tượng nhưng Apple đang biến nó thành sự thực.

iPhone có Face ID dưới màn hình

Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã công bố bằng sáng chế này hôm nay. Apple đã nộp đơn từ ngày 31 tháng 7 năm 2020. Nó đề cập đến bộ tách sóng quang được tích hợp vào mặt sau bóng bán dẫn màng mỏng. Nghe có vẻ khá rắc rối nhưng có thể hiểu những cảm biến máy ảnh, sinh trắc học,… sẽ được đặt ra phía sau. Apple cũng tiết lộ công nghệ này sẽ dành riêng cho iPhone, iPad và Apple Watch.

Thông tin thêm về công nghệ mới của Apple

Rõ ràng là, các thương hiệu đều đang “chạy đua” để giới thiệu công nghệ cảm biến dưới màn hình. Các cảm biến này có thể xử lý nhiều tác vụ khác nhau đồng thời mở rộng không gian trải nghiệm trên màn hình. Hiện tại, Face ID đang hoạt động trên hình ảnh khuôn mặt 3D. Do đó bằng sáng chế này cũng rất được kỳ vọng để phát triển. Bên cạnh đó, một số người dùng iPhone cũng yêu thích cảm biến sinh trắc bằng Touch ID.

iPhone có Face ID dưới màn hình

Nếu bằng sáng chế này được ứng dụng, những chiếc iPhone tương lai sẽ được loại bỏ phần tai thỏ quen thuộc. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể giảm kích thước viền trên iPhone và iPad. Apple được kỳ vọng sẽ đưa cả Face ID và Touch ID lên chiếc iPhone tương lai. Hai cảm biến này sẽ hoạt động linh hoạt thay thế trong từng trường hợp. Cuối cùng, Apple đang nỗ lực tạo ra những thao tác tiện lợi nhất cho người dùng.

Trên đây là thông tin iPhone có Face ID dưới màn hình. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
phan-mem-phat-video-tot-nhat
Top 15 phần mềm xem video cực chất cho máy tính
cach-kiem-tra-bao-hanh-iphone-14
Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone còn bảo hành hay không chính xác nhất (2024)
icon-cam-xuc-avt
Cách gõ nhanh biểu tượng cảm xúc trên Facebook cực đơn giản
anh-chup-truoc-guong
Cách để có ảnh chụp trước gương thon thả, quyến rũ