iphone chỉ cho người giàu tim cook2

CEO Apple: iPhone và iPad đâu chỉ dành cho người giàu!

XEM NHANH

CEO Apple, ông Tim Cook vừa có lời giải đáp rất thỏa đáng về những nhận xét cho rằng iPhone và iPad chỉ dành cho người giàu mà thôi.

iPhone chỉ cho người giàu?

Người ta thường nói iPhone chỉ cho người giàu dùng, còn người nghèo thì mãi theo Android. Câu nói này thậm chí còn có phần đúng hơn ở những thị trường đang phát triển như nước ta.

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn với Fortune, CEO của Apple, ông Tim Cook, đã chính thức bác bỏ nhận định này. Ông khẳng định iPhone và iPad không hề sinh ra chỉ để phục vụ cho giới giàu.

“Nếu xem list sản phẩm của chúng tôi, bạn có thể thấy vài mẫu iPad có giá dưới 300 USD. Với số tiền này, bạn cũng có thể sở hữu một chiếc iPhone tùy theo nhu cầu. Vì vậy không thể nói đây là sản phẩm chỉ dành cho giới nhà giàu… Chúng tôi rõ ràng không thể có hơn một tỉ sản phẩm đang hoạt động nếu như nói iPhone và iPad chỉ dành cho giới nhà giàu. Đó là một con số khá lớn.” – Tim Cook chia sẻ

iphone chỉ cho người giàu tim cook1

Ai nói iPhone chỉ cho người giàu?

Ý của Tim Cook là, việc có tới hơn 1 tỉ thiết bị đang hoạt động nghĩa là phần lớn người dùng đều không phải “giới nhà giàu”. Số người được coi là “giàu” trên thế giới chiếm tỉ lệ rất nhỏ; tức là những chiếc iPhone và iPad cũng được trải đều tới tay những người “nghèo” nữa.

Thế nhưng iPhone, iPad vẫn đắt hơn Android

Xét mặt bằng chung, iPhone và iPad vẫn đắt hơn khoảng 100USD so với các máy Android. Đây là sự thật từ nhiều năm nay và chắc sẽ không thay đổi trong thời gian tới. Hơn nữa, các mẫu iPhone vẫn luôn được coi như một món “trang sức” để thể hiện “đẳng cấp” người dùng.

Chiến lược giá của Apple đang dần thay đổi

iphone chỉ cho người giàu tim cook3

iPhone SE là nỗ lực của Apple để dấn thân vào thị trường tầm trung, cận cao cấp

Có vẻ như Apple đã bắt đầu chuyển mình để mang lại những giá trị tốt nhất cho người dùng. Những sản phẩm như iPhone X thì vẫn cực kì đắt đỏ và “chỉ dành cho giới nhà giàu”. Tuy nhiên, Apple cũng rất sẵn sàng để ra mắt những sản phẩm như iPhone SE với giá dễ chịu hơn. Ngoài ra, các sản phẩm đời cũ vẫn hoàn toàn phù hợp để thay thế các mẫu Android tầm trung.

Xem thêm: Chỉ từ 2.8 triệu là có iPhone 5S dùng, sao lại là “chỉ cho nhà giàu”?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone