Apple-loai-bo-hinh-nen-dong-1

iPhone chạy iOS 16 mới nhất sẽ không còn tính năng này nữa

XEM NHANH

Apple đã âm thầm loại bỏ một trong những tính năng phổ biến trên hệ điều hành iOS đó là “Hình nền động”. Tính năng này sẽ không còn xuất hiện trên iPhone chạy iOS 16 mới nhất.

Apple loại bỏ tính năng “Hình nền động”

Cách đây khoảng 5 năm, tính năng Hình nền động (Live Wallpapers) đã ra mắt trên iOS 11. Nhiều người dùng iPhone yêu thích và đã sử dụng tính năng này từ đó cho đến nay. Mặc dù vậy, Apple vẫn quyết định âm thầm loại bỏ tính năng này.

Apple-loai-bo-hinh-nen-dong-2

Hình nền động về cơ bản là hình nền có khả năng chuyển động trên màn hình khóa. Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn giữ màn hình để xem chuyển động của nó.

Tuy nhiên có vẻ như Hình nền động đã trở thành một vấn đề khi Apple ra mắt tính năng màn hình khóa có thể tùy biến một cách cá nhân hóa (customizable lock-screen) trên iPhone. Tính năng này đã có trên Apple Watch từ trước.

Apple-loai-bo-hinh-nen-dong-3

Về cơ bản, Hình nền động và màn hình khóa tùy biến đều hoạt động bằng cách nhấn giữ màn hình. Do cơ chế hoạt động giống nhau nên nếu Hình nền động vẫn tồn tại thì sẽ gây ra xung đột về mặt tính năng. Có lẽ vì vậy nên Táo Khuyết quyết định loại bỏ 1 trong 2 và tính năng bị loại bỏ là Hình nền động. Việc làm này của Apple góp phần xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ, liền mạch và có khả năng dễ kiểm soát.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Alway on display trên iPhone tiêu tốn 20% pin khi bật?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tuong-lien-quan-meta-thumb
Top tướng Liên Quân phổ biến nhất trong các giải chuyên nghiệp 2024
HUAWEI-Watch-GT-4-Green
Đánh giá Huawei Watch GT 4 Green: Thiết bị toàn diện về phong cách, thể thao và các tính năng sức khỏe
xiaomi-15-series
Xiaomi 15 series được đồn đoán sẽ có khả năng chống bụi và nước IP69
tivi-xiaomi-xem-euro
Top 3 tivi Xiaomi đáng mua nhất tại Hoàng Hà xem Euro cực chất