Hoàng Hà Mobile (1)

iPhone “chấp” tất cả thương hiệu Trung Quốc trong 2 tháng cuối năm

XEM NHANH

Trong tháng thứ hai liên tiếp, Apple iPhone là điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Trung Quốc. Theo Counterpoint Research, iPhone chiếm thị phần 23,6%, tăng so với mức 22% của tháng trước. vivo là nhà sản xuất tiếp theo với 17,8% thị phần.

iPhone là điện thoại bán chạy nhất tại Trung Quốc

Sở dĩ việc Apple vươn lên dẫn đầu tại Trung Quốc là do sự phổ biến của dòng iPhone 13, với các tính năng chụp ảnh được cải thiện, thời lượng pin dài hơn và hơn hết là ở mức giá gần bằng dòng iPhone 12. Tháng 11 cũng bao gồm “Ngày độc thân” của Trung Quốc đã kích cầu mua sắm đáng kể.

iphone-13-review-dan-baker-10

Trích dẫn báo cáo của Counterpoint, doanh số hàng tháng của Apple tại Trung Quốc từ tháng 10 đến tháng 11 lên tới 15,5%. Tuy nhiên, công ty nghiên cứu nhận thấy sự ấn tượng này của Apple tại Trung Quốc sắp kết thúc.

Nhà phân tích Ethan Qi của Counterpoint cho biết dự kiến ​​doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc sẽ giảm dần bắt đầu từ tháng 12 hoặc tháng 1, khi người dùng iPhone Trung Quốc ngừng nâng cấp thiết bị cầm tay chạy iOS cũ hơn của họ. Bất chấp sự cải thiện về tính sẵn có của iPhone, một số trang thương mại điện tử ở Trung Quốc đang hạn chế người tiêu dùng chỉ mua không quá 2 máy iPhone cho một số mẫu máy phổ biến nhất định.

Vivo dẫn đầu quý 3 tại Trung Quốc với 23% thị trường

Trong khi Apple dẫn đầu ngành công nghiệp điện thoại thông minh Trung Quốc về lượng xuất xưởng trong hai tháng đầu tiên của quý 4 (tháng 10 và tháng 11), thì đối với toàn bộ quý 3, Vivo dẫn đầu với 23% thị phần, tiếp theo là 20% do OPPO sở hữu.

“Miếng bánh thị trường” chia 15% cho Honor, tiếp theo là Xiaomi 14%, Apple 13%, Huawei 8% và Realme với 4%.

vivo-x70-pro

Tạm kết

Cuộc chiến giữa các thương hiệu Trung Quốc và Apple sẽ dai dẳng và không hồi kết. Chắc chắn những vivo, Xiaomi, OPPO,… sẽ không thể ngồi yên nhìn Apple bành trướng ngay tại “sân nhà” mình.

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham khảo iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất