iPhone cao cấp sẽ được Apple ưu ái hơn

Chỉ iPhone cao cấp mới được trang bị chip mạnh nhất: thông tin gây “đau ví”

XEM NHANH

Đầu năm nay, một báo cáo hấp dẫn của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng Apple có thể giữ chip A16 cho iPhone 14 Pro, trong khi iPhone 14 sẽ chỉ có chip A15 của năm ngoái. Trong một báo cáo mới, Kuo cũng cho rằng các mẫu iPhone tầm trung và bình dân sẽ không còn sử dụng chip mới nhất của Apple. Điều này sẽ xảy ra do Apple đã và đang thay đổi chiến lược kinh doanh, đó là dành điều tốt nhất cho mẫu iPhone cao cấp.

iPhone cao cấp sẽ được ưu ái hơn rất nhiều

Apple dự kiến ​​sẽ công bố 4 mẫu iPhone mới trong năm nay: iPhone 14, iPhone 14 Max (phiên bản 6,7 inches lớn hơn sẽ thay thế iPhone mini), iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong khi các mẫu iPhone 14 thông thường sẽ giữ nguyên thiết kế như iPhone 13 với những nâng cấp phần cứng bên trong, thì dòng Pro sẽ được chú ý nhiều hơn với thiết kế màn hình mới và nâng cấp camera đáng kể.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple giữ lại những nâng cấp lớn như thiết kế mới dành riêng cho các mẫu iPhone đắt tiền hơn. Năm 2017, iPhone X được giới thiệu với thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung Face ID và các công nghệ mới khác, trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus chỉ là phiên bản tốt hơn của iPhone 7.

Con chip A16 có thể sẽ không xuất hiện trên iPhone 14
Con chip A16 có thể sẽ không xuất hiện trên iPhone 14

Tuy nhiên, cả iPhone 8 và iPhone X đều được trang bị chip A11 Bionic giống nhau. Apple đã theo đuổi chiến lược này trong những năm tiếp theo với iPhone XR và iPhone XS, iPhone 11 và iPhone 11 Pro,… Từ thời điểm này, có thể mọi thứ sẽ thay đổi.

Theo thông tin của Kuo, cả hai trang tin là 9to5Mac và Bloomberg đều xác nhận rằng chỉ hai trong số bốn mẫu iPhone 14 sẽ được trang bị con chip mới nhất. Mặc dù một số nhà phân tích tin rằng Apple sẽ sử dụng phiên bản mạnh mẽ hơn của chip A15 với 6GB RAM thay vì 4GB, nhưng kiến ​​trúc của chip sẽ giống như của chip trên iPhone 13.

Một chiến lược kinh doanh mới

Kuo lưu ý rằng sự khác biệt lớn giữa iPhone 14 tầm trung và iPhone 14 Pro cao cấp sẽ khiến các mẫu đắt tiền hơn được người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Trong khi trước đó, iPhone 14 Pro dự kiến ​​sẽ chiếm 40% đến 50% doanh số bán ra vào cuối năm 2022, thì con số ước tính hiện đã được nâng lên tới 60%.

Nhưng đây là điều chưa từng được biết đến trước đây: Kuo cho biết từ giờ trở đi, các chip mới nhất của Apple sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone cao cấp. Nói cách khác, nhà phân tích này tin rằng Apple sẽ không còn phát hành các mẫu iPhone tầm trung và bình dân với chip mới nhất và tốt nhất của hãng.

Apple đã và đang thay đổi chiến lược kinh doanh
Apple đã và đang thay đổi chiến lược kinh doanh

Việc giữ nguyên bộ vi xử lý mới cho các mẫu iPhone đắt hơn chắc chắn sẽ khiến nhiều người mua những mẫu này hơn thay vì những mẫu rẻ hơn, điều này sẽ khiến giá iPhone tăng lên. Lợi nhuận của Apple từ việc bán iPhone sẽ còn cao hơn.

Nếu điều này chính xác, có vẻ như những ngày có toàn bộ dòng sản phẩm iPhone với cùng một con chip mới đã không còn nữa. Mặt khác, điều này không gây ngạc nhiên vì Apple đã từng làm điều tương tự với dòng sản phẩm iPad. Các mẫu đắt tiền hơn được trang bị chip tương tự như máy Mac, trong khi các mẫu iPad rẻ hơn vẫn sử dụng chip dành cho iPhone.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Xiaomi Smart Band 7: Đạt ngưỡng vòng đeo tay thông mình rồi!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill