iPhone 5 chạy iOS 6, 7, 8, 9 và 10, ai là người chiến thắng?

XEM NHANH

Một video so sánh tốc độ giữa các phiên bản iOS trên iPhone 5 đã được trang Youtube EverythingApplePro thực hiện. Liệu phần thắng sẽ nghiêng về phiên bản iOS nào? Hãy theo dõi ngay sau đây nhé!

Phần thi khởi động

iOS 6 cho tốc độ nhanh nhất, tiếp theo là iOS 7, iOS 8, iOS 9 và cuối cùng là iOS 10. Điều này cũng dễ hiểu vì ở các phiên bản về sau, Apple đã bổ sung thêm nhiều tính năng nên làm cho thiết bị phải load nhiều dữ liệu hơn khi khởi động.

iOS

iOS 6 có giao diện khác biệt khá nhiều so với phiên bản iOS 7,8,9 và 10

Về giao diện, từ iOS 6 lên 7 có lẽ là một bước thay đổi đáng kể nhất vì phong cách thiết kế khác nhau hoàn toàn. Còn đối với iOS 7, 8, 9, hầu như không có sự thay đổi. Trên iOS 10, Apple đã thêm một số Widget và hiệu ứng khác để tạo nên sự khác biệt đối với các phiên bản trước.

Tốc độ load ứng dụng

Ở phần thi này, phiên bản iOS 6 cho tốc độ load các ứng dụng như gọi điện, nhắn tin, thời tiết, âm nhạc nhanh hơn các phiên bản sau này.

iOS

Điểm hiệu năng iPhone 5 khi chạy các phiên bản iOS ( từ trái sang phái, từ iOS 6 đến iOS 10)

Khi đo hiệu năng của chip, iOS 9 cho điểm số cao nhất, tiếp theo lần lượt là iOS 10, iOS 6, iOS 7 và iOS 8. Tuy nhiên, điểm đa nhân thì ngược lại. iOS 6 lại dành chiến thắng, xếp theo sau là iOS 7, iOS 8, iOS 9 và cuối cùng là iOS 10.

Nhìn chung, phiên bản iOS sau này sẽ có tốc độ khá chậm hơn so với các phiên bản trước đây. Nguyên nhân chủ yếu do Apple đã bổ sung khá nhiều tính năng mới dành cho người dùng cùng hàng loạt những nâng cấp, tuy nhiên chúng hoạt động chưa thực sự hiệu quả và trơn tru trên những chiếc iPhone đời cũ.

Tin mới nhất
NUBIA RED MAGIC 7 PUSAR 16/256GB: Gaming Phone đồ họa khủng, tản nhiệt tốt
OPPO Reno 12
Rò rỉ hình ảnh OPPO Reno 12, ngày ra mắt sắp đến gần
video-tiktok-dai
TikTok thử nghiệm video dài 60 phút: Tương lai cạnh tranh trực tiếp với YouTube
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB