ETNews: iPhone 2019 sẽ không còn Notch và các cảm biến sẽ đặt dưới màn hình

ETNews: iPhone 2019 sẽ không còn Notch và các cảm biến sẽ đặt dưới màn hình

XEM NHANH

Kể từ khi iPhone X được ra mắt và phần Notch trên iPhone X đã trở thành một xu hướng thiết kế trong làng di động trên toàn thế giới. Và dù bạn có thích thiết kế này hay không thì thông tin đến bạn là Apple sẽ loại bỏ Notch kể từ iPhone 2019.

Face ID và các cảm biến sẽ được đặt dưới màn hình?

Theo thông tin từ ETNews, dường như thế hệ iPhone 2019 sẽ có thiết kế màn hình chiếm trọn toàn bộ mặt trước giống như những gì Xiaomi đã làm với dòng Mi MIX của hãng và “tai thỏ hay Notch” sẽ hoàn toàn bị loại bỏ.

Được biết, Apple đang trong quá trình thảo luận với các nhà sản xuất linh kiện của mình về vấn đề di dời các bộ phận hiện đang đặt tại vị trí Notch như camera selfie; loa thoại, camera hồng ngoại, máy chiếu chấm, đèn chiếu, micro; cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận.

iPhone 2019Việc di chuyển các bộ phận bên trong Notch ra ngoài là bài toán khó của Apple

Đối với Face ID, Apple chắc chắn sẽ giữ lại và có thể hãng sẽ đặt cảm biến này xuống bên dưới màn hình. Về cách lắp đặt, một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ khoan một lỗ vào màn hình hoặc sử dụng hoặc tận dụng luôn khu vực Black Matrix bên trong màn hình.

Một cách khác đó là micro và loa sẽ được di chuyển lên cạnh trên và sau đó đặt những bộ phan còn lại vào một phần viền nhỏ hơn so với các thế hệ trước (như Galaxy S9).

iPhone 2019 sẽ có cảm biến vân tay siêu âm?

Hiện tại đã Vivo đã thành công trong việc đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình trên chiếc X20 Plus UD. Chính vì vậy mà Apple chắc chắn sẽ sớm đưa công nghệ này lên các sản phẩm của mình. Hiện tại, Apple đã sở hữu bằng sáng chế về đặt cảm biến vào màn hình nhưng giới chuyên môn cho rằng phương án đưa loa hay camera vào trong màn hình vẫn còn những hạn chế nhất định.

iPhone 2019Ảnh minh họa

Tuy vậy, dù sao thì chúng ta có thể sẽ gặp thêm khoảng 3-4 mẫu điện thoại iPhone khác của Apple trong năm 2018 này trước khi iPhone 2019 ra mắt như 3 mẫu iPhone X màn hình lớn, iPhone SE 2 và cũng có thể là iPhone Xc nữa.

Bạn nghĩ iPhone 2019 sẽ có những gì mới? Theo bạn máy sẽ có giá bán bao nhiêu và khi nào ra mắt? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận ở phía bên dưới nhé.

Xem thêm: Xiaomi Redmi 5A: Bá chủ phân khúc giá rẻ !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay