sticker

iPhone 16 sẽ không còn tặng kèm sticker “quả táo” để bảo vệ môi trường

XEM NHANH

Nếu bạn đã từng mua các sản phẩm điện thoại, iPad của Apple thì đã biết trong hộp đựng luôn được tặng kèm sticker hình logo quả táo. Đây là nhãn dán logo của thương hiệu. Dù vậy, từ dòng iPhone 16 mới ra mắt gần đây, Apple sẽ không tặng người dùng sticker “quả táo” này nữa. Lý do là vì công ty muốn giảm thiểu nhựa để bảo vệ môi trường. 

iPhone 16 sẽ không còn tặng sticker “quả táo”

Nếu bạn là một i-Fan chính hiệu chắc chắn đã từng sở hữu cho mình ít nhất 1 nhãn dãn Apple hay còn gọi là sticker “quả táo” được hãng tặng kèm trong mỗi sản phẩm iPhone, iPad hay Macbook. Chiếc sticker với logo trái táo cắn dở của hãng cũng là biểu tượng được rất nhiều người yêu thích. Ban đầu Apple tặng nhãn dán này để người dùng thể hiện tình yêu và sự ủng hộ của mình cho nhãn hàng mà họ thích. Điều này cũng giống như việc bạn mặc một chiếc áo mà có hình nhóm nhạc yêu thích. Hoặc bạn cũng có thể dán biểu tượng này ở bất cứ đâu vì khi nhìn mọi người sẽ nhận ra đây là một người hâm mộ của Apple. 

sticker

Trước đây mỗi hộp sản phẩm sẽ được tặng kèm 1 – 2 sticker quả táo. Tuy nhiên hiện tại, Apple không còn tặng nó cho người dùng khi mua iPhone 16 hoặc iPhone 16 Pro. Cụ thể, trong tin nhắn được gửi đến các nhóm Apple Store tuần này và được 9to5Mac chia sẻ lại, Apple đã xác nhận rằng iPhone 16 sẽ không đi kèm nhãn dán Apple trong hộp. Thay vào đó, công ty cho biết nhãn dán sẽ chỉ được gửi cho người mua iPhone 16 khi yêu cầu. 

Apple vẫn đang theo đuổi mục tiêu bảo vệ môi trường

Nhãn dán Apple hay sticker “quả táo” là một món quà tặng kèm cho người dùng. Nhưng trên thực tế là không phải ai cũng sử dụng. Có những người sẽ dùng để dán lên đâu đó nhưng có thể bạn vẫn đang để 1 vài tấm trong hộp mà chưa mở tới. Vì thế việc Apple dừng tặng nhãn dán này cũng không phải là không có lý do. Công ty theo đuổi chiến dịch bảo vệ môi trường trong ngành công nghiệp công nghệ. Bên cạnh sự phát triển công nghệ, hiện đại, thì Apple cũng đóng góp rất nhiều trong hoạt động bảo vệ môi trường. 

sticker

Những năm trước, Apple đặt ra mục tiêu nỗ lực liên tục để giảm thiểu lượng carbon thải ra môi trường, đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030. Năm nay, Apple đặc biệt quảng cáo rằng bao bì của iPhone 16 và iPhone 16 Pro hoàn toàn làm từ sợi, đưa hãng tiến gần hơn đến mục tiêu loại bỏ toàn bộ nhựa khỏi bao bì. Vì vậy, việc bỏ tặng kèm sticker “ quả táo” cũng là một phần trong chiến lược “xanh hóa” các sản phẩm của Apple. Nó cũng sẽ hợp lý vì không phải người dùng nào cũng sử dụng và việc tặng kèm sẽ không hoàn toàn cần thiết. 

Apple loại bỏ các nhãn dán trong hộp các sản phẩm khác

Mặc dù điều này khiến cho người dùng cảm thấy tiếc hay thất vọng giống như khi công ty không tặng kèm củ sạc trong hộp iPhone. Tuy nhiên đây là một thay đổi lớn sẽ giúp cho công ty theo đuổi được mục tiêu bảo vệ môi trường của mình. Thực tế là không chỉ iPhone 16 Series, khi Apple Vision Pro ra mắt vào tháng 2, người mua đã nhanh chóng phát hiện ra họ không được tặng kèm nhãn dán nào trong hộp. Một số sản phẩm khác như iPad Pro và iPad Air mới ra mắt vào tháng 5 cũng tương tự. Đây là một chiến lược chung của Apple cho tất cả các sản phẩm của mình. 

sticker

Nếu bạn mua iPhone 16 từ Apple Store, bạn có thể yêu cầu để được tặng sticker “quả táo” tại thời điểm mua hàng. Trong khi đó nếu mua qua các nhà bán lẻ bên thứ ba và đối tác nhà mạng thì người dùng sẽ không có nhãn dán Apple. Ngay cả khi bạn đặt hàng Apple giao tận nhà, Apple cũng sẽ chỉ tặng kèm nhãn dán Apple nếu bạn yêu cầu trước. 

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin AirPods Pro 2 sẽ là thiết bị trợ thính giá tốt nhất trên thị trường. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tóm tắt toàn bộ sự kiện Apple trong 6 phút: iPhone 16 Pro Max có nút mới, Apple Watch mỏng nhất…

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay