iPhone-16-Pro-Max

iPhone 16 Pro Max xếp thứ tư trong bài kiểm tra camera của DxOMark, thua HUAWEI, Honor

XEM NHANH

iPhone luôn được đánh giá một trong những mẫu flagship có chất lượng camera hàng đầu phân khúc. Ngay sau khi Apple chính thức mở bán bộ tứ iPhone 16 Series trên toàn cầu, DxOMark đã nhanh chóng công bố bài đánh giá toàn diện về khả năng camera của chiếc iPhone 16 Pro Max cao cấp nhất. Tuy nhiên, vị trí mà thiết bị này đạt được trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Camera iPhone 16 Pro Max thua HUAWEI, Honor trong bài test

iPhone 16 Pro Max năm nay vẫn giữ nguyên thiết kế máy ảnh như mẫu tiền nhiệm. Sản phẩm có cảm biến chính 48MP, cảm biến góc siêu rộng 48MP và cảm biến tele 12MP.

Mẫu flaghship cao cấp nhất 2024 đã trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt của DxOMark để đánh giá hiệu suất trong nhiều điều kiện ánh sáng và tình huống chụp khác nhau. Kết quả cho thấy iPhone 16 Pro Max đạt 157 điểm, đứng ở vị trí thứ tư trong phân khúc điện thoại có camera siêu cao cấp. Nó xếp sau các thiết bị khác như Honor Magic 6 Pro , Google Pixel 9 Pro XL và Huawei Pura 70 Ultra.

Giống như những người tiền nhiệm của nó, iPhone 16 Pro Max, đã làm rất tốt trong các bài kiểm tra Camera của DXOMARK, đạt được điểm tổng thể đưa nó vào danh sách những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất về khả năng chụp ảnh. Nó đặc biệt tỏa sáng ở chế độ video, nơi nó mang lại kết quả tốt hơn bất kỳ thiết bị di động nào khác mà chúng tôi đã thử nghiệm. Nó vượt trội hơn đáng kể so với đối thủ chính của mình, Samsung Galaxy S24 Ultra, trong lĩnh vực này và cả trong ảnh.

Kết quả kiểm tra camera iPhone 16 Pro Max

Dù đứng sau nhiều cái tên đến từ các thương hiệu khác, nhưng camera iPhone 16 Pro Max vẫn sẽ có những điểm đáng chú ý sau:

Ưu điểm

  • Quay video xuất sắc: iPhone 16 Pro Max đã khẳng định mình là điện thoại thông minh hàng đầu về video. Nó thậm chí còn vượt qua cả những đối thủ cạnh tranh gần nhất về chất lượng video tổng thể, nhờ khả năng ổn định hình ảnh, hiệu suất ánh sáng yếu và độ chính xác màu sắc vượt trội.
  • Hiệu suất ảnh: Mặc dù iPhone 16 Pro Max có thể không dẫn đầu về điểm ảnh, nhưng nó vẫn mang lại kết quả ấn tượng, đặc biệt là trong điều kiện đủ sáng. Hệ thống lấy nét tự động của nó nhanh và chính xác, và khả năng hiển thị màu sắc tự nhiên.  DXOMark khen ngợi iPhone về khả năng xử lý, hiệu suất màu sắc và các tùy chọn chỉnh sửa. Phòng thí nghiệm thừa nhận rằng họ chưa thử nghiệm các tính năng mới như Undertones và Mood nhưng vẫn đánh giá cao sự hiện diện của chúng. Tính năng HDR cũng có tác dụng trong việc chụp ảnh ở chế độ ban đêm.
  • Giới hạn thu phóng: Khả năng thu phóng của thiết bị, mặc dù đáng nể, nhưng không phải là không có giới hạn. Chất lượng hình ảnh giảm đáng kể khi phóng to hơn 2x và cảm biến siêu rộng, mặc dù có độ phân giải cao, không cung cấp cùng mức độ chi tiết như cảm biến chính.

iPhone-16-Pro-Max-2

Nhược điểm

  • Do độ sâu trường ảnh hạn chế, những người ở xa trong ảnh nhóm có thể trông hơi mất nét.
  • DXOMark ghi nhận chất lượng không đồng đều ở các mức zoom khác nhau và độ chi tiết giảm rõ rệt giữa phạm vi 2x và 5x.
  • DXOMark nhận thấy ảnh chụp ở chế độ ban đêm có độ nhiễu và ít chi tiết hơn so với các đối thủ như Huawei Pura 70 Ultra.
  • Camera góc siêu rộng 48MP mới không được cải thiện nhiều so với Apple iPhone 15 Pro Max.

Nhìn chung, iPhone 16 Pro Max là một chiếc điện thoại có camera toàn diện, xuất sắc trong việc quay video và cung cấp hiệu suất chụp ảnh chắc chắn. Tuy nhiên, người dùng tìm kiếm chất lượng hình ảnh tốt nhất tuyệt đối ở mọi mức thu phóng có thể thấy các tùy chọn khác phù hợp hơn.

Lời kết

iPhone 16 Pro Max vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời và hoàn hảo cho cả nhiếp ảnh thông thường và chuyên nghiệp. Sản phẩm đang được đặt trước hàng chính hãng VN/A tại Hoàng Hà Mobile với ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
Hướng dẫn cách tải GTA 5 trên PC miễn phí từ Epic Game Store
Hướng dẫn cách tải GTA 5 trên PC miễn phí từ Epic Game Store
splatoon-2
Những mẹo và thủ thuật cần biết để chiến thắng trong chế độ Ranked của Splatoon 2
an-chinh-phao-thu-thumb
Hướng dẫn build đội hình Ẩn Chính Pháo Thủ làm chủ meta ĐTCL
cach-tai-nhac-ve-iphone
Cách tải nhạc chất lượng cao về iPhone nhanh gọn lẹ mà đơn giản, bạn nên biết