camera tốt nhất năm 2023

iPhone 15 Pro được MKBHD vinh danh là điện thoại có camera tốt nhất năm 2023

XEM NHANH

2023 là năm của những bước tiến công nghệ mới trên smartphone. Theo một bảng xếp hạng MKBHD, iPhone 15 Pro được đánh giá là chiếc điện thoại thông minh có camera tốt nhất năm 2023. Nó cũng từng góp mặt tại các vị trí hàng đầu trên một số bảng xếp hạng camera khác trong năm nay. 

iPhone 15 Pro được đánh giá sở hữu camera tốt nhất năm 2023

Chỉ còn một tuần nữa là kết thúc năm 2023, trước khi bước sang năm 2024, chúng ta cùng nhìn lại một số điện thoại hàng đầu của năm. Những cái nên nổi bật có thể kể đến như là Samsung Galaxy S23 Series, Xiaomi 13, hay iPhone 15 Series. Mới đây, trang YouTuber nổi tiếng Marques Brownlee, còn được gọi là MKBHD, cũng đã đưa ra xếp hạng các phiên bản điện thoại tốt nhất trong năm 2023. Trong đó iPhone 15 Pro đã vinh danh là dòng điện thoại có camera tốt nhất. 

Có thể bạn chưa biết thì iPhone 15 Pro có nhiều nâng cấp so với thế hệ trước. Ngoài chip A17 Pro tập trung vào hiệu suất, nó còn được trang bị cụm camera mạnh mẽ kết hợp với các tính năng chụp ảnh hiện đại. Kể từ khi ra mắt, iPhone 15 Pro đã thu hút được nhiều sự chú ý, đặc biệt là về hệ thống camera. Nhưng MKBHD không chỉ xem xét những thông số để đánh giá hiệu suất máy ảnh. Thay vào đó, Marques đã so sánh nó với hàng chục chiếc điện thoại khác để đánh giá khả năng chụp ảnh và độ phân giải những bức ảnh chụp. Nhìn chung, Marques xếp thứ hạng cho iPhone 15 Pro là khá hợp lý. 

Cấu hình camera của iPhone 15 Pro

Apple đã có những nâng cấp ấn tượng cho dòng sản phẩm năm nay. iPhone 15 Pro được thiết lập hệ thống camera mạnh mẽ gồm 3 ống kính chuyên nghiệp. Trong đó bao gồm camera chính là cảm biến 48MP, đi kèm với khẩu độ f/1.78. Nó được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học dịch chuyển, để có thể chụp được những bức ảnh có độ chi tiết tốt. Cảm biến cũng hỗ trợ ảnh có độ phân giải siêu cao. Ngoài ra còn có camera góc rộng, Apple đã chọn cảm biến Ultra Wide 12 MP có thể cung cấp FOV 120 độ, khẩu độ af/2.2. Cảm biến thứ ba là camera tele có thể zoom quang 3x, có tính năng ổn định hình ảnh quang học và đi kèm khẩu độ af/2.8. 

camera tốt nhất năm 2023

Tuy nhiên, không phải iPhone 15 Pro lúc nào cũng là điện thoại thông minh có camera tốt nhất trong mọi tình huống. Marques đã phát hiện ra qua các thử nghiệm của mình. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mang lại hiệu suất tổng thể tốt hơn trong các sự lựa chọn thì iPhone 15 Pro vẫn sẽ được đánh giá cao. Marques cũng lưu ý rằng việc đánh giá camera trên điện thoại thông minh phần lớn phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Bạn thích những bức ảnh chân thực tự nhiên, hay màu sắc rực rỡ sống động thì có thể cân nhắc giữa các loại camera của điện thoại nhé. Dù sao thì, theo kết quả đánh giá của DxO Mark trước đó, iPhone 15 Pro vẫn giữ một vị trí khá cao trong bảng xếp hạng camera trên smartphone. 

Apple sẽ trở lại đáng mong đợi hơn vào năm sau? 

Năm nay, Apple đã có một năm thành công với dòng iPhone 15 Series. Đặc biệt là hai phiên bản cao cấp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã gây ấn tượng với người dùng, thể hiện qua doanh số bán trong các tuần đầu. Mặc dù kết quả đánh giá có thể sẽ khác với ý kiến của nhiều người nhưng không thể phủ nhận rằng iPhone 15 Pro thực sự là một flagship hàng đầu đáng mua trong năm nay. Năm sau, Apple hứa hẹn sẽ trở lại với những công nghệ và cải tiến ấn tượng hơn trên iPhone 16 Series. Không chỉ về thiết kế mà còn cả những cải tiến và tối ưu về hiệu năng.

camera tốt nhất năm 2023

Các thông tin về dòng iPhone 16 Series sẽ được cập nhật trong thời gian tới. Theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để đón đọc các tin tức mới nhất nhé!

Tạm kết

Trên đây là thông tin iPhone 15 Pro của Apple được đánh giá là điện thoại có camera tốt nhất năm 2023. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: A17 Pro: Chip nhỏ – Cuộc chơi lớn

Tin mới nhất
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu
rockstar-games-thumb
Top 5 tựa game nổi tiếng nhất của Rockstar Games