iphone-15

iPhone 15: Những tin đồn về tính năng, thiết kế, thời gian ra mắt và giá

XEM NHANH

iPhone 15 là dòng điện thoại thế hệ mới sắp ra mắt của nhà Apple. Từ lúc được hãng công bố cho đến này, iPhone 15 đã nhận được khá nhiều sự chú ý cũng như tin đồn về các tính năng, thiết kế và thông số. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ tổng hợp những tin tức rò rỉ của iPhone 15.

iPhone 15 sẽ có mấy phiên bản?

iPhone 15 series năm nay dự kiến vẫn được ra mắt với bốn phiên giống như thế hệ tiền nhiệm của nó, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Tuy nhiên, có một số tin tức đồn đoán rằng tên gọi của iPhone 15 Pro Max sẽ được Apple chuyển thành iPhone 15 Ultra. Mỗi phiên bản điện thoại cũng sẽ có nhiều tuỳ chọn dung lượng bộ nhớ như thế hệ trước:

  • iPhone 15: 128GB, 256GB, 512GB.
  • iPhone 15 Plus: 128GB, 256GB, 512GB.
  • iPhone 15 Pro: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB.
  • iPhone 15 Pro Max (iPhone 15 Ultra): 128GB, 256GB, 512GB, 1TB.

Tuy nhiên, những con số này chỉ là dự kiến và đồn đoán. Và chúng ta chưa biết liệu Apple có mang đến một “cú twist” nào khi ra mắt hay không.

iphone-15-1
iPhone 15 series sẽ có 4 phiên bản

Giá dự kiến của iPhone 15

Giá sản phẩm luôn là yếu tố được Apple bảo mật tuyệt đối đến khi ra mắt sản phẩm chính thức. Tuy nhiên, dựa vào các chuỗi cung ứng của nhà Táo khuyết, nhiều chuyên gia cũng có thể dự đoán được giá cả của nó.

Theo như thông tin ở phần trên, Apple sẽ mang đến phiên bản cao cấp nhất với tên gọi iPhone 15 Ultra thay cho iPhone 15 Pro Max. Phiên bản này sẽ là bản nâng cấp hơn nhiều so với iPhone 15, 15 Plus và 15 Pro. Và theo nhiều lời đồn đoán, phiên bản này sẽ có giá cao hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max.

Theo LeaksApplePro, một tài khoản Twitter/X thường xuyên đăng tin đồn về iPhone, nói rằng dòng 15 Ultra sẽ tăng tới 200 USD (khoảng 4 triệu 700 VNĐ) vào năm nay. Cụ thể là iPhone 15 Ultra bản 128GB sẽ có giá khởi điểm là 1299 USD (khoảng 30 triệu VNĐ). Trong khi đó, phiên bản 1TB sẽ có giá là 1799 USD (khoảng 42 triệu VNĐ).

Bên cạnh đó, cũng có tin tức cho rằng dung lượng bộ nhớ của iPhone năm nay sẽ từ 256GB, thay vì từ 128GB như mọi năm.

Ngày dự kiến ra mắt iPhone 15

Theo lịch trình, thế hệ điện thoại mới của Apple sẽ ra mắt trong tháng 9 năm nay. Trang báo công nghệ uy tín hàng đầu – PhoneArena đã dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt dòng điện thoại thế hệ 15 của mình vào ngày 12/09/2023. Và ngày lên kệ các cửa hàng sẽ vào 22/09/2023. Vì thông thường, Apple sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm mới vào giữa tháng 9 để có thể kịp thời đưa sản phẩm của mình đến các nước chủ lực trước tháng 12.

Tuy nhiên, cũng có một số nguồn tin rò rỉ khác cho biết rằng công ty đã yêu cầu nhân viên không được phép nghỉ vào 13/09. Vậy có thể ngày ra mắt sản phẩm mới của gã công nghệ khổng lồ sẽ rơi vào khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 15 của tháng 9. Và cũng có thể sản phẩm sẽ được bán chính thức sau đó hai tuần.

iphone-15-2
iPhone 15 dự kiến ra mắt vào ngày 13/09

Các tin tức rò rỉ mới nhất trên dòng iPhone 15 (thông tin được cập nhật thường xuyên)

Dynamic Island cho cả bốn mẫu iPhone 2023

Dynamic Island là tính năng thú vị đã có trên iPhone 14 Pro. Nó là phần đục lỗ có hình viên thuốc và có khả năng mang đến các tương tác thú vị, ví dụ như xem nhanh thông báo, tỷ số trận bóng hay điều khiển nhạc. Tính năng này đã được khá nhiều người dùng yêu thích trên dòng 14. Vì vậy, Apple có kế hoạch mở rộng tính năng Dynamic Island cho cả bốn mẫu iPhone ra mắt trong năm nay.

Tuy nhiên, mỗi dòng vẫn có sự khác biệt về thông số màn hình. Được biết, hai bản iPhone thường có thể sẽ không được trang bị màn hình ProMotion và tần số quét 120Hz cùng tính năng Always-on Display.

iphone-15-3
Dynamic Island sẽ xuất hiện cho cả bốn mẫu dòng điện thoại

Theo nhiều tin đồn nói rằng điều này là do sự hạn chế của chuỗi cung ứng. Các nhà sản xuất chỉ có thể cung cấp đủ tấm nền cho phiên bản dòng Pro. Tuy nhiên, điều này đã vô tình tạo ra sự khác biệt giữa dòng tiêu chuẩn và dòng cao cấp.

iPhone 15 sẽ được làm từ vỏ titan như Apple Watch Ultra

Người dùng trên Twitter/X có tên là ShrimpApplePro đã chia sẻ rằng iPhone 15 sẽ mang một thiết kế mới với các cạnh sau được bo tròn vào tạo thành một đường viền. Thiết kế này được cho là giống với các cạnh của MacBook Pro 14 và 16. Bên cạnh đó, tài khoản này cũng nói thêm rằng iPhone 15 sẽ sở hữu khung máy làm từ chất liệu titan giống với Apple Watch Ultra.

So với thép không gỉ, chất liệu titan có độ cứng tốt hơn và giúp chống trầy xước tốt hơn. Nếu tin đồn này là sự thật thì iPhone 15 hẳn sẽ có độ bền rất ổn định.

Phần mặt sau của của iPhone 15 vẫn được làm từ kính như các thế hệ trước và cụm camera sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ 13 và 14.

Con chip A17 Bionic mạnh mẽ

Trang công nghệ LeaksApplePro đã hé lộ rằng Apple muốn áp dụng chiến lược nâng cấp cấu hình cho iPhone 15 series, giống như những gì hãng đã làm cho thế hệ 14 trước đó.

Do vậy, dòng Pro của thế hệ điện thoại mới dự kiến sẽ được trang bị con chip 3nm đầu tiên do TSMC sản xuất. Theo thông tin, con chip mới này sở hữu nhiều nâng cấp so với chip A16 trước đó. Hiệu năng của A17 sẽ được tăng từ 10% đến 15%, đồng thời mang đến khả năng giảm 30% mức tiêu thụ điện năng. Hai phiên bản cao cấp của thế hệ 15 cũng sẽ được nâng lên RAM 8GB thay vì là 6GB như người tiền nhiệm.

apple-4
Con chip A17 Bionic mạnh mẽ sẽ xuất hiện trong dòng iPhone mới

Trong khi đó, hai phiên bản giá rẻ hơn là iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ tiếp tục sử dụng sức mạnh từ chip A16 Biomic, bộ vi xử lý đã xuất hiện trên iPhone 14 Pro Max.

iPhone 15 sẽ sở hữu dung lượng RAM 8GB?

Theo báo cáo từ một công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce, Apple sẽ tăng dung lượng và thông số RAM cho thế hệ iPhone 15 của mình. Điều này có nghĩa là RAM trên các mẫu iPhone 2023 sẽ đi kèm với những cải tiến về dung lượng và tốc độ.

TrendForce không chia sẻ nhiều thông tin chi tiết về cải tiến này của Apple, nhưng công ty cho biết thay vì RAM 6GB giống với iPhone 14 trước đây, Apple sẽ nâng cấp con số này lên thành 8GB cho các mẫu Pro. Về phần iPhone 15 và 15 Plus, bộ đôi này vẫn được giữ nguyên dung lượng 6GB nhưng sẽ được trang bị RAM LPDDR5 nhanh hơn.

Sự cải tiến về RAM sẽ giúp thế hệ mới của Apple trở nên đa nhiệm hơn. Và người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc với tốc độ nhanh chóng và không lo chậm máy. Kết hợp cùng con chip A17 Bionic, iPhone 15 sẽ là dòng điện thoại mới có hiệu suất vượt trội.

Nhiều thế hệ iPhone sẽ ngưng sản xuất sau khi iPhone 15 được ra mắt

Theo truyền thống, Apple sẽ giữ lại một số mẫu iPhone cũ với mức giá thấp hơn lúc ra mắt, nhằm thu hút người dùng mua các mẫu điện thoại cũ. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ ngừng sản xuất các model có doanh thu thấp. Hiện tại, các model của dòng 14 cùng iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 12 và iPhone SE 2022 vẫn được Apple bán trên trang web của mình.

Vậy khi iPhone 15 series ra mắt, mẫu điện thoại nào sẽ bị ngưng sản xuất?

Nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng iPhone 12 sẽ là “ứng cử viên” đầu tiên góp mặt trong danh sách nói trên. Mẫu điện thoại này đã được ba năm tuổi và không có lí do nào để Apple tiếp tục sản xuất một thế hệ iPhone ba năm tuổi. Vì vậy, có thể tháng 9 sẽ là lúc iPhone 12 kết thúc chặng đường của mình và nhường vị trí cho iPhone 13, cùng dòng 15 sắp sửa ra mắt.

iphone-15-5
Nhiều thế hệ iPhone sẽ ngưng sản xuất sau khi iPhone 15 được ra mắt

iPhone 13 mini cũng có nhiều khả năng ngừng sản xuất vào năm nay. Theo nhiều báo cáo cho biết rằng dòng iPhone mini của Apple đang có doanh số không mấy ấn tượng. Vì vậy, có thể 13 mini sẽ tiếp bước iPhone 12 trong danh sách nói trên.

Màu cam vàng sẽ xuất hiện trên iPhone 15

Cam vàng là màu sắc từng được đồn đoán là sẽ xuất hiện trên iPhone 14 và nay một lần nữa nó lại được đồn xuất hiện trên iPhone 15. Theo thông tin từ AppleDesign, thế hệ iPhone 15 sẽ sở hữu các màu sắc nổi bật và riêng biệt như hồng, tím, xanh dương, đỏ sẫm, cam vàng và matcha. Trong đó, màu đỏ sẫm, hồng và cam vàng là những màu sắc cực mới mẻ trong concept lần này.

iphone-15-6
Màu cam vàng sẽ xuất hiện trên iPhone 15

Nút âm lượng được thay thế hoàn toàn khác

Những tin tức rò rỉ đã tung ra hình ảnh được cho là của iPhone 15 và nói rằng nút tăng giảm âm lượng trên thế hệ này sẽ được thiết kế liền lại thay vì tách rời như các thế hệ trước đây.

Ngoài ra, nút gạt tắt âm tiêu biểu cũng được thay bằng nút Action giống với Apple Watch Ultra. Với nút mới, người dùng sẽ chỉ cần nhấn để chuyển qua các chế độ âm thanh như rung, ngoài trời, im lặng,….Điều này đem đến khá nhiều sự tiện lợi cho người dùng.

Công nghệ camera tiềm vọng trên iPhone 15

Công nghệ camera tiềm vọng đã không còn quá xa lạ với các mẫu smartphone của Android. Công nghệ này giúp mang tới khả năng zoom quang học vượt trội hơn so với các camera tiêu chuẩn hiện nay. Theo TrendForce, iPhone 15 thuộc dòng Pro sẽ được Apple trang bị camera tiềm vọng với khả năng zoom lên đến 10X, giúp mang đến những bức hình từ xa rõ nét hơn. Bên cạnh đó, camera trên phiên bản Pro cũng sẽ được nâng cấp với camera chính dùng ống kính 8P.

dien-thoai-apple-7
Công nghệ camera tiềm vọng sẽ có trên iPhone 15

Chuyển sang cổng USB-C

Đại diện của Apple đã xác nhận rằng công ty sẽ tuân thủ với quy định mới của Liên minh Châu Âu và bắt đầu thay cổng lightning trên iPhone thành USB-C. Việc thay đổi cổng sạc và sử dụng bộ sạc chung này sẽ góp phần giảm lượng rác thải điện tử. Đồng thời, đem đến sự thuận tiện trong cuộc sống của người dùng.

Theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ chuyển sang cổng USB-C cho thế hệ iPhone 2023. Nhưng vẫn chưa rõ điều này sẽ được áp dụng cho mẫu iPhone trên toàn cầu hay chỉ cho iPhone bán tại Châu Âu.

dien-thoai-apple-8
iPhone 2023 sẽ chuyển sang cổng USB-C

Apple sẽ trang bị chip Ultra Wideband cho dòng điện thoại mới

Trong một bài đăng trên Twitter/X, Kuo đã nói rằng Apple đang có kế hoạch nâng cấp bộ xử lý UWB, hay còn được gọi là chip U1, với mục đích xây dựng một hệ sinh thái cạnh tranh cho Vision Pro.

Chip U1 ra mắt lần đầu tiên trên iPhone 11 và mang đến nhiều tính năng hữu ích cho Apple như Precision Finding, Find My và AirDrop. Con chip này cũng xuất hiện trong Apple Watch series 6, HomePod, AirTag và AirPods Pro thế hệ 2.

Trong tương lai, Apple dự định hỗ trợ Wifi 7 cho iPhone 16. Vì vậy, việc sử dụng con chip U1 sẽ mang đến những thuận lợi trong việc tích hợp các sản phẩm phần cứng chạy trên cùng một mạng cục bộ. Và điều này sẽ mang đến những trải nghiệm hệ sinh thái tốt hơn.

Dung lượng được nâng cấp lên 2TB

Theo tin đồn từ chuyên gia rò rỉ Yeux1122, Apple đang xem xét việc tăng dung lượng lưu trữ lên 2TB cho dòng Pro. Một người dùng Weibo cũng đã lên tiếng gợi ý rằng iPhone 15 Pro sẽ có thêm tuỳ chọn 2TB đi kèm. Ngoài ra, tùy chọn 128GB cũng sẽ bị loại bỏ trên dòng 15 và sản phẩm chỉ bắt đầu từ 256GB.

Hiện tại, dòng iPhone 14 có dung lượng lưu trữ cơ bản là 128GB. Tuy nhiên, đây là dung lượng lưu trữ khá khiêm tốn đối với các phiên bản Pro. Có lẽ vì vậy mà Apple đang xem xét việc loại bỏ 128GB và thêm vào tuỳ chọn 2TB cho các dòng Pro của mình.

Viền màn hình của iPhone 15 sẽ mỏng hơn

Một Leaker Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh kết xuất iPhone 15 và cho thấy sự thay đổi tinh tế của dòng điện thoại mới này. Theo đó, iPhone 15 sẽ có viền mỏng hơn so với các mẫu tiền nhiệm. Điều này sẽ giúp nâng tầm thiết kế của điện thoại lên một tầm cao mới. Sự thay đổi được thấy rõ rệt hơn khi hình ảnh rò rỉ của iPhone 15 được đặt chung với mẫu iPhone 14 Pro Max.

Mark Gurman của Bloomberg cũng đã tiết lộ rằng Apple đã sử dụng công nghệ có tên là ép khuôn áp suất phun thấp (LIPO) để làm mỏng viền của điện thoại từ 2,2 mm xuống còn 1,5 mm.

apple-10
Viền màn hình của thế hệ 15 sẽ mỏng hơn người tiền nhiệm

Thông thường, Apple sẽ không có nhiều thay đổi lớn cho sản phẩm của mình, nhưng họ mang đến những thay đổi nhỏ. Từ đó nâng cấp sản phẩm ngày càng tinh tế và sang trọng hơn.

Kết luận

Hoàng Hà Mobile sẽ liên tục cập nhật cho bạn những tin tức rò rỉ mới nhất về iPhone 15 trong bài viết này. Vì vậy đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile, cũng như bài viết này nhé! 

Xem thêm So sánh màn hình OLED và LCD trên iPhone: Thông tin mới nhất

Xem các video tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600