iphone 15 khi nào ra mắt

iPhone 15 khi nào ra mắt, cập nhật những thông tin mới nhất

XEM NHANH

iPhone 15 khi nào ra mắt? Đây là một chủ đề vô cùng nóng hổi ở thời điểm hiện tại trên thị trường điện thoại di động, sau khi dòng iPhone 14 gây bão vào năm ngoái. Dự kiến ​​trình làng vào cuối năm nay, dòng “Táo khuyết” mới này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý và náo nức trong lòng những người yêu công nghệ trên thế giới. Ngay sau đây, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp và cung cấp những thông tin mới nhất về dòng iPhone 15 series, tính năng và giá thành chi tiết nhất.

(Mới nhất) iPhone 15 bao giờ ra mắt?

Apple, “Ông lớn” công nghệ nổi tiếng với phong cách ra mắt sản phẩm vô cùng bí ẩn và đặc biệt. Theo đó, những thông tin chính thức về iPhone 15 khi nào ra mắt vẫn được giữ kín cho đến khi họ công bố chính thức vào sự kiện Apple hằng năm.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 1
iPhone 15 Series dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 09/2023 – 10/2023

Mặc dù không biết chính xác được ngày ra mắt của iPhone 15, nhưng chúng ta có thể dựa vào lịch sử ra mắt các phiên bản iPhone trước đó. Dự kiến, iPhone 15 Series sẽ được ra mắt vào giữa tháng 09/2023 – 10/2023 (cụ thể là thứ Ba, ngày 12/09/2023) và có mặt tại cửa hàng Apple vào thứ sáu, ngày 22/09/2023. 

Bên cạnh đó, hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào về giá bán của dòng  iPhone 15 trong năm nay. Nếu không có thay đổi, giá thành của dòng “Táo khuyết” mới này sẽ tương tự như thế hệ  iPhone 14 năm ngoái.

iPhone 15 năm nay có gì mới?

Có thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 15 khi nào ra mắt sẽ thay đổi tiêu chuẩn sạc sang cổng type-C theo yêu cầu của Liên minh Châu Âu (EU). Điều này đã tạo nên sức hút khiến nhiều người dùng trông chờ hơn vào một thiết bị sử dụng chuẩn kết nối chung, đồng thời sở hữu thiết kế mới với nhiều tính năng tiên tiến. Chính vì thế, chúng ta hãy chờ xem liệu dòng điện thoại này sẽ mang đến những cải tiến nào vào cuối năm nay qua những thông tin rò rỉ dưới đây.

Thiết kế dòng iPhone 15 series

Theo dự đoán, iPhone 15 series sắp ra mắt sẽ giữ nguyên thiết kế sang trọng và tinh tế từ các thế hệ iPhone trước đó. Phần cạnh của iPhone vẫn được bo tròn, mang lại sự thoải mái khi sử dụng, cằm nắm trong thời gian dài và dễ dàng mang theo bên người.

Bên cạnh đó, các sản phẩm iPhone 15 series sẽ có Dynamic Island, giống như trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max năm trước. Đây là một thay đổi lớn về thiết kế của dòng sản phẩm này trong nửa cuối năm nay. Còn lại, ở mặt sau của máy sẽ mang thiết kế tương tự như trên dòng iPhone 13 và iPhone 14 với cụm camera kép được sắp xếp chéo nhau.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 2
Thiết kế dòng iPhone 15 series

Có thể thấy, Apple đang tiếp tục nỗ lực làm nhỏ gọn hơn các sản phẩm của họ và tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng của người dùng. Mặc dù không có thông tin chính xác về kích thước và trọng lượng trong lần ra mắt này, nhưng có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước đó.

Màu sắc mới

Theo những thông tin từ trang AppleDsign, phiên bản Concept iPhone 15 sẽ có 6 màu sắc đặc biệt và nổi bật. Cụ thể, có 6 màu gồm: Đỏ sẫm, Xanh dương, Matcha, Hồng, Tím và Cam vàng.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 3
iPhone 15 sẽ có 6 màu sắc

Trong số đó, Đỏ sẫm, Xanh dương và Hồng là những màu rất mới mẻ và độc đáo. Và ở  iPhone 15 sẽ chỉ có hai tùy chọn màu sắc mới là màu hồng đậm và màu xanh dương mới. Song, chúng ta vẫn có các tùy chọn màu sắc cơ bản như màu trắng, đen và đỏ.

Như vậy, người dùng chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về màu sắc cho chiếc iPhone 15 từ cổ điển cho đến những màu mới lạ và độc đáo. Điều này tạo nên một phong cách riêng biệt và thú vị cho thiết bị của mà bạn sở hữu.

Dynamic Island toàn diện

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ross Young, iPhone 15 khi nào ra mắt sẽ có thể hoàn toàn loại bỏ thiết kế “tai thỏ” ở thế hệ trước và thay thế bằng tính năng Dynamic Island trên cả 4 dòng iPhone 15 sắp tới.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 4
Dynamic Island

Ngoài tính năng Dynamic Island đã được nhắc đến ở trên, cần chú ý thêm một điểm là màn hình LTPO và tần số quét 120Hz chỉ giới hạn ở hai phiên bản cao cấp. Ngoài ra, Apple cũng sẽ cung cấp một số tính năng đặc biệt khác để tạo sự khác biệt giữa bản tiêu chuẩn và bản cao cấp.

Chuẩn sạc Type C thông dụng

Nhờ đạo luật chuẩn hóa cổng kết nối dự định áp dụng từ năm 2024 của Liên minh Châu Âu, Apple sẽ thay thế bằng cổng sạc Type-C thay cho chuẩn Lightning truyền thống.

Việc thay đổi cổng Lightning chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng theo một nguồn tin từ Trung Quốc, cổng USB-C của Apple sẽ khác với các thiết bị khác. Theo đó, con chip chip (IC) riêng sẽ là nơi xác nhận trung gian với phụ kiện được cắm vào chiếc điện thoại của bạn và đảm bảo khả năng tương thích với các phần cứng bên trong. Việc làm này tương đồng với việc phát hành chứng nhận MFi trên các cổng Lightning ở hiện tại.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 5
USB-C trên iPhone 15

Theo nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg và Ming-Chi Kuo, Apple sẽ sử dụng chuẩn Type-C trên tất cả các mẫu iPhone mới trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có một khác biệt nhỏ là iPhone 15 khi nào ra mắt chỉ sử dụng cổng USB-C 2.0 với tốc độ giới hạn là 480Mb/s thay vì USB 3.2/Thunderbolt trên dòng Pro. Và theo nguồn tin ShrimpApplePro, Apple cũng hạn chế việc sử dụng các phụ kiện không có chứng chỉ MFi (Made For iPhone).

iPhone 15 khi nào ra mắt sẽ có modem 5G tiên tiến 

Có tin đồn rằng Apple đang phát triển dòng chip 5G riêng, nhưng họ cần mất khá nhiều thời gian. Mặc dù, Apple sẽ trang bị chip 5G mới cho dòng iPhone 15 trong năm 2023 nhưng dường như dòng chip mới này chưa sẵn sàng để sử dụng trên các mẫu iPhone mới. 

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 6
iPhone 15 sẽ có modem 5G tiên tiến

Theo nhà cung cấp modem 5G Qualcomm đã báo cáo rằng họ đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho Modem X70 dành cho toàn bộ dòng iPhone từ năm nay. Và Chip X70 sẽ cung cấp công nghệ trí tuệ nhân tạo cải tiến, giúp tăng tốc độ xử lý, phạm vi sóng mạnh hơn, tín hiệu cải thiện, độ trễ giảm và tiết kiệm năng lượng hơn tới 60%.

Tuy nhiên, trong vài năm tới sau Iphone 15 khi nào ra mắt, Apple có thể sẽ tự sản xuất modem 5G thay vì tiếp tục sử dụng chip Snapdragon 5G từ đối tác Qualcomm. Đây là một dự án tự chủ chốt mà Apple hiện tại vẫn đang theo đuổi.

Hiệu năng Apple Bionic 3nm

Theo những thông tin mới từ LeaksApple Pro, Apple sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược tái sử dụng bộ vi xử lý giống như dòng iPhone 14. Điều này có nghĩa là chip Apple A16 Bionic 4nm sẽ xuất hiện trên hai phiên bản thông thường và Plus, còn iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A17 Bionic 3nm.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 7
Bộ vi xử lý Apple A17 Bionic 3nm

Theo đó, các con chip mới này được đồn đại không chỉ giúp tăng hiệu suất từ 10% – 15%, mà còn được cho là tiết kiệm 30% pin so với chip Apple A16. Nếu điều này thành công, hai phiên bản cao cấp này sẽ trở thành những chiếc iPhone đầu tiên sử dụng chip sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC.

Thêm vào đó, hai phiên bản cao cấp còn được nâng cấp dung lượng RAM lên 8GB so với mức 6GB ở hiện tại. Điều đó có nghĩa là chip Apple A16 Bionic 4nm sẽ được sử dụng trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus, trong khi các dòng Pro sẽ được trang bị chip Apple A17 Bionic 3nm đời mới nhất với tùy chọn bộ nhớ RAM cao hơn.

Camera zoom 10x

Zoom ảnh là điều vô cùng quen thuộc trên các dòng điện thoại Android, nhưng trên các mẫu iPhone, tính năng này vẫn chưa được khai thác và phát triển. Tuy nhiên, theo TrendForce, iPhone 15 khi nào ra mắt sắp tới sẽ có camera tiềm năng với khả năng zoom 10x, đây thực sự là một tính năng đáng mong chờ đối với người yêu công nghệ. Theo đó, 2 camera chính cũng sẽ được nâng cấp lên 8P so với iPhone 14 series trước đó chỉ có 7P.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 7
Camera iPhone 15 series

Theo Wccftech, một trang tin công nghệ hàng đầu, Apple sẵn sàng sử dụng công nghệ cảm biến ảnh mới nhất từ Sony cho dòng iPhone 15 với mã IMX903. Công nghệ này có khả năng tăng độ tương phản trên từng điểm ảnh và cải thiện khả năng bắt sáng, giúp tránh tình trạng ảnh quá sáng hoặc quá tối khi chụp.

Bên cạnh đó, cảm biến này cũng giúp cải thiện chất lượng ảnh chân dung và đặc biệt là khi chụp ngược sáng, hạn chế tối đa tình trạng nhiễu ảnh phiền toái. Theo các chuyên gia tại Nomura, iPhone 15 sẽ có camera chính (góc rộng) nâng cấp lên 48MP với kích thước cảm biến 1/1.5″ (nhỏ hơn một chút so với kích thước cảm biến 48MP của iPhone 14 Pro) nhưng tốt hơn rất nhiều so với 12MP của iPhone 14.

Thời lượng pin “trâu” hơn

Theo dự kiến, Apple A17 Bionic sẽ giúp cho thiết bị sử dụng tiết kiệm pin tốt hơn khoảng 35% so với Apple A16 Bionic. Có nghĩa là pin của iPhone 15 sẽ kéo dài thời gian sử dụng hơn. Bên cạnh đó, nhiều người đã đoán rằng dung lượng pin của iPhone 15 sẽ được nâng cấp lên 4.200 mAh so với iPhone 14 (3.200 mAh). 

Có lẽ việc pin có dung lượng cao cũng là một điểm mạnh giúp iPhone 15 vượt trội so với các phiên bản trước. Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, pin của iPhone 15 Ultra có thể kéo dài thời gian sử dụng thêm 3 – 4 giờ so với iPhone 14 Pro Max.

Tính năng khác

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, họ dự đoán rằng Apple sẽ tạo ra sự khác biệt về tính năng giữa các phiên bản iPhone. Điều này có nghĩa là tính năng trên phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro sẽ có nhiều điểm thay đổi khác nhau.

iPhone 15 khi nào ra mắt? Những cải tiến đáng chú ý trên iPhone 15 Series 

Dòng iPhone 15 Series sẽ bao gồm 4 phiên bản khác nhau, gồm: iPhone 15 (phiên bản tiêu chuẩn), iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên, có những tin đồn cho biết phiên bản Pro Max sẽ được thay thế bằng một phiên bản hoàn toàn mới có tên là iPhone 15 Ultra. 

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 8
Những cải tiến đáng chú ý trên iPhone 15 Series

iPhone 15 Plus

  • Bộ nhớ: 128GB, 256GB và 512GB.
  • Màu sắc: đen, xanh dương, hồng, tím, trắng và đỏ.
  • Thiết kế: Dynamic Island.
  • Camera: một camera chính 48 MP và hai camera phụ 12MP, giúp bạn chụp ảnh sắc nét và sống động. 
  • Màn hình: OLED 6.7 inch.
  • Hiệu suất:con chip A16 Bionic. 
  • Pin: dung lượng lớn từ 4300mAh, hỗ trợ tính năng sạc nhanh cũng như sạc không dây.
  • Kết nối và truyền dữ liệu: chuẩn Type-C. 
Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 9
iPhone 15 Plus – Tham khảo

iPhone 15 Pro

  • Tùy chọn bộ nhớ: 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.
  • Màu sắc: đen, trắng, bạc và đồng. Ngoài ra, năm nay Apple còn bổ sung thêm 2 màu mới là màu đỏ đậm thay thế cho màu tím của iPhone 14 Pro và màu hồng neon cực kỳ nổi bật.
  • Thiết kế: khung viền titan với các cạnh tròn hơn, tạo cảm giác cầm thoải mái hơn. Phần bezels của iPhone 15 Pro sẽ được thu nhỏ chỉ ở mức 1,55mm. Công tắc tắt tiếng sẽ được thay thế bằng nút hành động (Action button). Nút điều chỉnh âm lượng có thể sẽ là một nút kiểu rocker duy nhất thay vì hai nút riêng biệt. Và iPhone 15 khi nào ra mắt cũng sử dụng động cơ haptic để mô phỏng cảm giác chuyển động trên các nút này.
  • Camera: được nâng cấp với công nghệ ống kính zoom kính tiềm vọng. Phần ốp máy ảnh sẽ dày hơn và ống kính sẽ lồi lên nhiều hơn so với iPhone 14 Pro. Cảm biến của mẫu iPhone 15 Pro cũng được nâng cấp để thu được nhiều ánh sáng hơn, giảm thiểu hiện tượng thiếu sáng và phơi sáng quá mức.
  • Màn hình: Super Retina XDR, công nghệ màn hình OLED với kích thước 6.1 inch và tần số làm mới 120 Hz. 
  • Hiệu năng: chip A17 Bionic mới nhất
  • Pin: dung lượng từ 3,200 mAh và hỗ trợ tính năng sạc nhanh cũng như sạc không dây.
  • Kết nối và truyền dữ liệu: chuẩn Type-C. 
Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 10
iPhone 15 Pro – tham khảo

iPhone 15 Pro Max (iPhone 15 Ultra)

  • Tùy chọn bộ nhớ: 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.
  • Màu sắc: đen, trắng, bạc và đồng. Ngoài ra, Apple cũng bổ sung thêm màu đỏ đậm và màu hồng neon cho phiên bản Pro Max, để mang lại sự khác biệt và nổi bật cho người dùng.
  • Thiết kế: khung viền titan và các cạnh bo tròn tinh tế hơn. Phần bezels cũng được làm mỏng hơn so với các phiên bản trước đó. Công tắc tắt tiếng có thể sẽ không còn tồn tại, thay vào đó là các nút điều chỉnh và xúc giác trong trạng thái rắn, sử dụng công nghệ haptic để mô phỏng cảm giác nhấn nút.
  • Camera: phần ống kính lồi hơn so với iPhone 14 Pro Max, nhưng không lồi như iPhone 15 Pro. Điều này có thể liên quan đến việc tích hợp công nghệ mới ống kính zoom kính tiềm vọng cho camera.
  • Màn hình: Super Retina XDR, màn hình OLED kích thước 6.7 inch và tần số làm mới 120Hz. 
  • Hiệu năng: con chip A17 Bionic mạnh mẽ. 
  • Pin: từ 4,300 mAh, và hỗ trợ tính năng sạc nhanh cũng như sạc không dây.
  • Kết nối: cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu. 
  • Có khả năng quay video 8K, cho phép bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với chất lượng cao.
Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 11
iPhone 15 Pro Max (iPhone 15 Ultra) – Tham khảo

Bảng tổng hợp chi tiết thông số kỹ thuật dòng iPhone 15 khi nào ra mắt?

Thông số kỹ thuậtiPhone 15iPhone 15 PlusiPhone 15 ProiPhone 15 Ultra
Màn hình6.1 inch6.7 inch6.1 inch6.7 inch
Độ phân giải1.170 x 2.532 pixel1.284 x 2.778 pixel1.170 x 2.532 pixel1.284 x 2.778 pixel
Mật độ điểm ảnh326 ppi326 ppi457 ppi457 ppi
Vi xử lýApple A16 BionicApple A16 BionicApple A17 BionicApple A17 Bionic
RAM8GB8GB12GB12GB
Bộ nhớ trong128GB, 256GB, 512GB128GB, 256GB, 512GB128GB, 256GB, 512GB, 1TB128GB, 256GB, 512GB, 1TB
Camera trước12MP12MP12MP12MP
Camera sau12MP + 12MP12MP + 12MP48MP + 12MP + 12MP + 12MP48MP + 12MP + 12MP + 12MP
Màu sắc

Xanh dương

Matcha

Cam vàng

Tím

Xanh dương

Matcha

Cam vàng

Tím

Xanh dương

Matcha

Cam vàng

Tím

Xanh dương

Matcha

Cam vàng

Tím

Dung lượng pintừ 3,200 mAhtừ 3,200 mAhtừ 4.300mAhtừ 4.400mAh
Cổng kết nốiType-CType-CType-CType-C
Kết nối5G5G5G5G

Giá bán dự kiến iPhone 15 series

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa công bố chính thức về giá bán của dòng iPhone 15. Tuy nhiên, dựa trên những tin đồn và thông tin từ các trang công nghệ, rất có khả năng giá của iPhone 15 khi nào ra mắt sẽ cao hơn so với các phiên bản trước đó. Bởi giá bán của những chiếc điện thoại này thường được quyết định dựa trên nhiều yếu tố như khả năng cạnh tranh với các hãng khác.

Iphone 15 khi nào ra mắt - Ảnh 12
Giá bán dự kiến iPhone 15 series

Theo đó, mức giá dự kiến cho các phiên bản như sau:

  • iPhone 15 khoảng 23 triệu đồng (999 USD) cho bộ nhớ 128 GB.
  • iPhone 15 Plus khoảng 24 triệu đồng (1022 USD) cho bộ nhớ 128 GB.
  • iPhone 15 Pro khoảng 28 triệu đồng (1200 USD) cho bộ nhớ 128 GB.
  • iPhone 15 Ultra (hay iPhone 15 Pro Max) khoảng 30 triệu đồng (1299 USD) cho bộ nhớ 128 GB.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng đây chỉ là dự đoán và sẽ cần chờ đến khi Apple công bố chính thức giá bán của dòng iPhone 15 để biết chính xác.

Tạm kết

Trên đây, Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ cho bạn những thông tin mới nhất về iPhone 15 khi nào ra mắt. Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ để ủng hộ mình nhé! 

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại mới với thiết kế đẹp và sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng thú vị, thì chiếc iPhone 14 Pro Max sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại. 

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600