US-carriers-make-SIM-swap-attacks-easy

iPhone 15 có thể sẽ không còn khe sim vật lý

XEM NHANH

iPhone 15 Pro còn tận 2 năm nữa mới ra mắt nhưng đã có vô số tin đồn về chiếc điện thoại này. Theo một tin đồn từ trang BlogDoiPhone của Brazil, mẫu iPhone này sẽ là mẫu điện thoại đầu điên của Apple được ra mắt mà không có khe sim vật lý.

Apple có thể chuyển hoàn toàn sang sử dụng eSim với iPhone 15 Pro

Trang BlogDoiPhoney cho biết Apple đã nghiên cứu và thử nghiệm về cách để có thể sử dụng điện thoại mà không cần đến sim vật lý bằng cách áp dụng công nghệ eSim. Nhưng theo nguồn tin nội bộ của iPhone Blog, phiên bản Pro của iPhone 15 sẽ ra mắt mà không có bất kì khe sim vật lý nào, chỉ hoạt động với 2 eSim.

Apple đã dần chuyển sang sử dụng eSim từ những năm gần đây. Mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Pro là hai mẫu điện thoại đầu tiên nhà Apple được hỗ trơ eSim kép, trong khi các mẫu trước đây chỉ có 1 eSim. Tất cả các mẫu iPhone hiện nay đều hỗ trợ 1 khe cắm sim vật lý, tuy nhiên theo trang này, Apple hiện đang làm việc với một công ty tại Anh để có thể ra mắt iPhone 15 Pro với eSim kép và không còn bất kì khe sim vật lý nào.

Apple-iPhone-sim-card.jpg (1)

Có tin đồn rằng Apple đang thử nghiệm một chiếc iPhone không có cổng USB-C của Châu Âu. Nhà nghiên cứu khoa học Ming – Chi Kuo cho biết: ” Gã khổng lồ ngành công nghệ này không có kế hoạch cho việc loại bỏ cổng Lightning trong tương lai gần mà sẽ chuyển hẳn sang nghiên cứu iPhone sử dụng hoàn toàn công nghệ sạc không dây MagSafe của hãng này”. Điều này sẽ vô cùng hợp lý nếu Apple loại bỏ luôn khe cắm eSim trong cùng một thời điểm.

Cũng có thể iPhone 15 Pro với eSim kép sẽ chỉ được phát hành tại 1 số quốc gia nhất định. Với các quốc gia không hỗ trợ công nghệ này, vẫn sẽ có phiên bản iPhone 15 Pro có khe sim vật lý để phù hợp với từng thị trường.

Không chỉ thế, iPhone 15 Pro còn được cho là có Touch ID ở dưới màn hình và chip 3mm mới ở bên trong. Tuy nhiên, còn đến 2 năm nữa Apple mới ra mắt mẫu iPhone này và tất cả những tin đồn hiện tại vẫn chưa có bất kì bằng chứng khẳng định nào.

Tất cả những thông tin trên do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé! 

Tin mới nhất
cherry-tale-thumb
Cherry Tale: Tựa game J-RPG giả tưởng
arena-breakout-thumb
Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động
vampire-survivors-combo-thumb
Vampire Survivors: Hướng dẫn nâng cấp tất cả vũ khí tiến hóa
dream-league-soccer-2024-thumb
Cách tải DLS 2024 (Dream League Soccer 2024) đơn giản nhất