iphone-14-series-co-the-co-tat-ca-nhung-thieu-tinh-nang-nay-2

iPhone 14 series có thể có tất cả nhưng thiếu tính năng này

XEM NHANH

Modem Snapdragon X70 mới của Qualcomm tự hào có các tính năng AI và sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng rất tiếc lại vắng mặt trên iPhone 14 series. 

Qualcomm Snapdragon X70 là chip Qualcomm cuối cùng trên iPhone?

Qualcomm đã tiết lộ modem 5G Snapdragon X70 mới của mình, đây có thể là modem Qualcomm cuối cùng được Apple sử dụng trên iPhone trước khi chuyển sang chip riêng. Được ra mắt tại MWC 2022 ở Barcelona trong tuần này, Hệ thống Modem-RF 5G Snapdragon X70 là sản phẩm cung cấp modem-to-ăng-ten mới nhất của Qualcomm nhằm vào các điện thoại 5G cao cấp.

iphone-14-series-co-the-co-tat-ca-nhung-thieu-tinh-nang-nay- (2)
Qualcomm Snapdragon X70 có tích hợp AI

Thế hệ X70 sẽ có thể cung cấp tốc độ 5G lên đến 10 Gigabit (mặc dù hiện tại không có mạng 5G nào cung cấp loại hiệu suất đó). Điều đặc biệt hơn, chip này sẽ bao gồm bộ xử lý 5G AI, đây là bộ vi xử lý đầu tiên thuộc loại này. Nó cho phép hệ thống modem sử dụng AI để tối ưu hóa ăng-ten của điện thoại và quản lý tốt hơn các chùm sóng 5G đến và đi từ điện thoại 5G, giúp kết nối tốt ngay cả tại sân vận động hay đấu trường.

Tất cả những cải tiến đó cho đến tốc độ nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và hiệu suất tốt hơn. Để đạt được điều đó, Qualcomm cho biết modem mới sẽ được hưởng lợi từ việc điều chỉnh ăng-ten thích ứng dựa trên AI có thể cải thiện tới 30% khả năng phát hiện ngữ cảnh để có tốc độ trung bình và phạm vi phủ sóng cao hơn.

iPhone 14 series sẽ bị lỡ tính năng AI độc đáo trên Qualcomm

Nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng thời điểm phát hành Qualcomm mới cũng là lúc nó tạm biệt với các thiết bị của Apple. Snapdragon X70 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, dự kiến có mặt trên ​​các điện thoại trình làng vào cuối năm 2022. Trong khi đó, flagship hàng đầu tiếp theo của Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9.

Apple được cho là sẽ bắt đầu thiết kế modem của riêng mình cho những chiếc iPhone bắt đầu từ năm 2023, tương ứng với iPhone 15. Vào thời điểm đó, nhiều điện thoại Android tốt nhất có khả năng bao gồm modem X70 của Qualcomm, có khả năng mang lại cho họ lợi thế khi được cung cấp AI từ Qualcomm so với modem của Apple.

iphone-14-series-co-the-co-tat-ca-nhung-thieu-tinh-nang-nay
Qualcomm Snapdragon X70 có tích hợp AI

Ciệc sử dụng modem không đạt tiêu chuẩn có thể ảnh hưởng đến điện thoại rất lớn. Pixel 6 của Google sử dụng modem do Samsung sản xuất, tương đương với modem Snapdragon X55 hay cũ hơn, khiến máy chậm hơn mà còn có vẻ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ của Pixel 6 đều sử dụng X60 cao cấp hơn.

Khi Apple xác định rõ hơn con đường của riêng mình đối với các hãng khác, hãy cùng chờ xem hãng sẽ làm gì với con chip đầu tiên để cạnh tranh với Qualcomm.

Tạm kết

Trên đây là thông tin thú vị về iPhone 14 và chip Qualcomm Snapdragon X70. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN