thi-phan-Apple-1

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đưa Apple lên top thị phần trong Q3/2022

XEM NHANH

Countpoint Research vừa công bố trong báo cáo mới nhất rằng Apple đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Báo cáo cho thấy một loạt số liệu ấn tượng khác về công ty có trụ sở tại Cupertino.

Apple vươn lên top thị phần trong Q3/2022

Theo đó, doanh số smartphone trên toàn cầu trong tháng 10 là 105.68 triệu chiếc, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới đạt doanh số 20.42 triệu chiếc trong tháng 10, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do là vì hầu hết người dùng Trung Quốc sẽ không mua điện thoại mới trước ngày 11/11. Ngược lại, tại Mỹ doanh số smartphone tháng 10 tăng lên 14.45 triệu chiếc, cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Counterpoint Research cho biết Apple hiện là công ty duy nhất đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong tháng 10. Đặc biệt tại Trung Quốc, thị phần của Apple chiếm tới 25%. Nhờ đó hãng đã vượt qua cả Samsung Electronics để chiếm lấy vị trí số 1 trên thị trường smartphone toàn cầu.

Kết quả này đạt được công lớn đến từ iPhone 14 series với doanh số 26.09 triệu chiếc chỉ sau hơn 2 tháng mở bán. Con số này tương đương với iPhone 13 series nhưng dòng Pro cao cấp của năm nay lại chiếm tới 70%, tức là 18.14 triệu chiếc.

thi-phan-Apple-2

Các nhà phân tích chỉ ra rằng iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai về doanh số bán hàng toàn cầu trong tháng 10. iPhone 14 series cũng dẫn đầu doanh số điện thoại giá trên 800 USD (~ 19.6 triệu đồng).

Trong khi Samsung Electronics bị Apple soán ngôi thì doanh số của OPPO và Vivo cũng không khá hơn là mấy khi đây là tháng thứ 4 liên tiếp bị sụt giảm, cổ phiếu của các hãng này cũng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thiếu hàng iPhone 14 Pro Max, nguyên nhân do đâu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản