iPhone-14-MacRumors

iPhone 14 có thể sẽ nói lời tạm biệt với khe SIM vật lý nhưng chỉ bán tại 1 số thị trường nhất định

XEM NHANH

iPhone 14 có khả năng là thế hệ iPhone đầu tiên bắt đầu loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý và chỉ bán tại một số thị trường nhất định. 

iPhone 14 có khả năng loại bỏ khe SIM vật lý

Tháng trước, đã có tin đồn xuất hiện rằng các nhà mạng lớn của Mỹ chuẩn bị cho việc ra mắt điện thoại thông minh chỉ eSIM vào tháng 9/2022, chứng tỏ rằng sẽ có ít nhất một mẫu iPhone 14 có thể biến mất khay thẻ nano-SIM vật lý. Đây được xem là một cú nổ lớn cho sự thay đổi từ nhà Táo.

iphone-14-co-the-se-noi-loi-tam-biet-voi-khe-sim-vat-ly-2
iPhone mới sẽ không có khe SIM nano?

Ngoài ra, nhà phân tích Emma Mohr-McClune của GlobalData hôm nay bày tỏ niềm tin rằng Apple sẽ không chuyển sang iPhone chỉ eSIM hoàn toàn ngay lập tức, mà thay vào đó cung cấp một biến thể chỉ eSIM – giữ lại mô hình khe cắm SIM kép eSIM-plus-vật lý, bao gồm khay thẻ SIM hoặc phiên bản chỉ eSIM.

eSIM chỉ khả dụng ở một số thị trường nhất định

Mohr-McClune cho biết các nhà mạng sẽ cần tăng cường “các công cụ hỗ trợ eSIM nội bộ, Marketing và hỗ trợ” cũng như quá trình tích hợp eSIM vào iPhone sẽ dễ dàng như tháo thẻ SIM vật lý từ thiết bị này sang thiết bị khác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhà mạng trên thế giới không hỗ trợ eSIM, do đó khả năng SIM vật lý sẽ chưa thể biến mất.

Tuy nhiên, việc áp dụng eSIM đang mở rộng nhanh chóng, với hơn 100 nhà mạng cung cấp dịch vụ eSIM trên toàn thế giới và đang có kế hoạch triển khai hỗ trợ trong năm nay, bao gồm Three ở Anh và Vodafone ở New Zealand. ESIM là một SIM kỹ thuật số cho phép người dùng kích hoạt gói di động mà không cần phải sử dụng thẻ nano-SIM vật lý.

iphone-14-co-the-se-noi-loi-tam-biet-voi-khe-sim-vat-ly
iPhone mới sẽ không có khe SIM nano?

Apple lần đầu tiên giới thiệu công nghệ eSIM với iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR vào năm 2018. Dù có triển khai thì dịch vụ eSIM không khả dụng ở tất cả các quốc gia, mà chỉ hiện hữu ở một số thị trường nhất định. Sự thay đổi này sẽ giúp thiết kế của iPhone trở nên liền mạch hơn và cải thiện khả năng chống nước cho sản phẩm.

Tạm kết

Bạn có muốn chuyển sang eSIM hay vẫn giữ SIM vật lý cũ trên iPhone? Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: TOP ĐỒ CÔNG NGHỆ DÀNH CHO SINH VIÊN – mới mua Airpods Pro 2021, MacBook Pro, Iphone 11,…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-5
Sóng 2G sắp tắt, người dùng “cục gạch” lo lắng?
galaxy-s25
Kế hoạch thiết kế lại Galaxy S25 của Samsung bao gồm màn hình lấy cảm hứng từ iPhone Pro mới
apple-watch
Tin nội bộ Apple nói rằng dòng Apple Watch tiếp theo sẽ theo dõi huyết áp của người dùng
cam-tiktok-o-my
Đạo luật cấm TikTok ở Mỹ được hạ viên thông qua