iphone-13-pro-120hz-1

Rò rỉ thông tin iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ dùng màn hình OLED 120Hz do Samsung sản xuất

XEM NHANH

Theo như thông tin mới được rò rỉ gần đây từ tờ The Elec, có khả năng cao Apple sẽ sử dụng tấm nền màn hình LTPO OLED 120Hz của Samsung cho iPhone 13 Pro và Pro Max ra mắt trong mùa thu năm nay.

iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ sử dụng màn hình 120Hz do Samsung cung cấp

Cụ thể, tờ The Elec có đưa tin rằng Samsung bắt đầu từ năm nay sẽ là nhà cung cấp độc quyền công nghệ màn hình LTPO OLED 120Hz cho dòng sản phẩm iPhone 13 sắp tới của Apple. Loại tấm nền màn hình này sẽ được tích hợp trên hai phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Được biết, loại tấm nền LTPO sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với loại tấm nền LTPS đang được sử dụng ở thời điểm hiện tại. Thêm một ưu điểm nữa đó là loại tấm nền màn hình này có thể điều chỉnh tốc độ tần số quét màn hình dựa theo từng ứng dụng hoặc từng nội dung hiển thị mà không cần phải can thiệp bởi một phần cứng hoặc phần mềm bên thứ 3. Đối với 2 phiên bản iPhone 13 còn lại là iPhone 13 mini và iPhone 13 tiêu chuẩn thì vẫn chỉ có tấm nền màn hình LTPS OLED với tần số quét màn hình 60Hz.

iphone-13-pro-120hz-2

Ảnh minh họa

Cũng theo nguồn tin cho hay, vào năm 2022, Apple có thể sẽ áp dụng công nghệ tấm nền LTPO OLED dành cho tất cả các phiên bản của thế hệ iPhone 14. Và cho tới thời điểm đó, LG Display có thể sẽ là nguồn cung ứng linh kiện thứ 2 nhằm giảm bớt gánh nặng cho phía Samsung Display.

Còn ở thời điểm hiện tại, chỉ có Samsung mới đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu của Apple, hãng có kế hoạch sản xuất 60.000 màn hình / tháng tại dây chuyền A3 ở Asan. Để so sánh, dây chuyền E6 của LG ở Paju chỉ có thể sản xuất được 5.000 màn hình / tháng, tuy nhiên LG đang có kế hoạch mở rộng lên 25.000 tấm trước cuối năm nay.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về thông tin này? Và có kì vọng gì ở thế hệ iPhone 13 sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Smartphone nào sạc KHỦNG nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí