iPhone-13-tai-Trung-Quoc-1

iPhone 13 giúp Apple “hốt bạc” tại Trung Quốc

XEM NHANH

Khi cả thị trường smartphone trên toàn cầu đang bắt đầu chững lại thì Apple lại tiếp tục mở rộng thị phần tại Trung Quốc. Tất cả là nhờ sự gia tăng nhu cầu iPhone 13 tại đất nước tỷ dân này.

Doanh số iPhone 13 tăng mạnh tại Trung Quốc

Doanh số iPhone 13 tăng mạnh bất chấp sự sụt giảm của thị trường di động Trung Quốc đã giúp Apple mở rộng thị phần đáng kể trong năm nay. Theo Strategy Analytics, 14 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra trong lễ hội mua sắm trực tuyến ngày 18/6. Mặc dù giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh số iPhone lại tương đối ổn định, bán được gần 7 triệu chiếc. Điều này cũng có nghĩa các thương hiệu điện thoại nội địa bao gồm Xiaomi, Oppo và Vivo đều bị sụt giảm doanh số đáng kể.

iPhone-13-tai-Trung-Quoc-2

Apple đã chiếm tới một nửa doanh số điện thoại thông minh bán ra và chiếm tỷ lệ cao nhất trên tất cả các nền tảng thương mại. Công ty phân tích ngành cho biết Apple đã củng cố vị trí dẫn đầu của mình trước các thương hiệu Trung Quốc.

Việc nhu cầu iPhone 13 tăng một cách đáng kinh ngạc ở Trung Quốc bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng và khó khăn kinh tế sẽ tạo đà cho iPhone 14 sắp ra mắt. Việc Huawei rút khỏi thị trường điện thoại 5G cũng góp phần giúp Apple thống trị thị trường Trung Quốc.

Doanh số iPhone tăng trên toàn cầu

Một báo cáo gần đây của Canalys cũng cho thấy doanh số điện thoại thông minh trên toàn thế giới đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng Apple vẫn chiếm 17% thị phần, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung tiếp tục dẫn đầu với thị phần tăng lên 21%. Trong khi các thương hiệu khác như Xiaomi, Oppo và Vivo đều chứng kiến ​​thị phần giảm xuống lần lượt là 14%, 10% và 9%.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: 5 thói quen giúp kéo dài tuổi thọ Macbook

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản