iphone-13-chip-snapdragon-1

Apple và Qualcomm kết thúc “chiến tranh lạnh”, liệu iPhone 13 sẽ được trang bị chip Snapdragon 5G?

XEM NHANH

Theo như thông tin mới được rò rỉ gần đây, có vẻ như trong tương lai nhiều khả năng chúng ta sẽ có một thế hệ iPhone 13 sử dụng con chip Snapdragon 5G.

Thế hệ iPhone 13 có thể sẽ được trang bị con chip 5G tới từ Qualcomm

Mới đây, một đoạn video ngắn mới đây vừa được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã tiết lộ iPhone 12 sẽ được trang bị chip Snapdragon X55 của Qualcomm, đây là con chip modem 5G hiện tại cũng đã có mặt trên một số điện thoại Android đầu bảng. Và theo các thông tin từ tờ Macrumors, thế hệ iPhone 13 nhiều khả năng cũng sẽ được tích hợp chip Snapdragon X60 được cải tiến từ X55.

Lý do là bởi Apple và Qualcomm đã kết thúc thời kì chiến tranh lạnh kéo dài 2 năm (từ tháng 4/2019) về vấn đề cấp phép bằng sáng chế mới. Cả hai cũng đều đã tham gia và kí một thỏa thuận cấp phép có thể gia hạn trong 6 năm cùng một hợp đồng khác về cung cấp vi xử lý trong thời gian dài ở cùng một thời điểm.

iphone-13-chip-snapdragon-2

Thông tin rò rỉ việc iPhone 13 sẽ được trang bị chip Snapdragon X60 5G từ Qualcomm

Một tài khoản mang tên @dnywlsh trên Twitter đã phát hiện ra kế hoạch mới của Apple có nội dung sử dụng các loại vi xử lý modem mạng 5G của Qualcomm trong tương lai. Báo cáo của leaker này cho thấy đây là một phần trong kế hoạch phát hành các thiết bị có dùng chip Snapdragon X55 của Apple bắt đầu từ 1/6/2020 đến 31/5/2021.

Dù cho mẫu chip Snapdragon X60 đã được giới thiệu vào tháng 2/2020, thế nhưng Qualcomm chia sẻ rằng những mẫu smartphone sử dụng mẫu chip này phải tới đầu năm 2021 mới có mặt trên thị trường.

Theo như thông tin được rò rỉ thì chip Snapdragon X60 được sản xuất trên quy trình 5nm, giúp đạt hiệu suất tốt hơn cũng như tiết kiệm điện năng hơn so với mẫu X55 sản xuất trên tiến trình 7nm. X60 cũng có thể kết nối đồng thời với các tần số phụ 6 GHz và mmWave để đạt tốc độ nhanh hơn. Nó cũng có tính năng tổng hợp sóng mang (Carrier wave) dưới 6 GHz để tăng tốc độ khi không có mạng 5G mmWave.

iphone-13-chip-snapdragon-3

Bảng mạch của iPhone 12 với con chip Snapdragon X55 5G

Vi xử lý đầu tiên dự kiến được kết hợp với Snapdragon X60 5G sẽ là Snapdragon 875. Điều này giúp cho các flagship Android sắp ra mắt như Galaxy S21 sẽ có lợi thế hơn so với iPhone 12.

Điều này trái với các ước tính lạc quan trước đây cho rằng Apple sẽ sử dụng vi xử lý 5G riêng do họ thiết kế vào năm 2022 hoặc 2023. Một nguồn tin khác khẳng định ít nhất phải đến năm 2025 thì Apple mới có thể thương mại hóa chip 5G của riêng mình.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 mini – iPhone dành cho người nghèo yêu công nghệ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ