iphone-13-5g-mmwave-se-xuat-hien-rong-rai-trong-nam-nay

iPhone 13 5G mmWave sẽ xuất hiện rộng rãi trong năm nay

XEM NHANH

Các mẫu iPhone 12 với băng tần 5G mmWave tốc độ cao chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ. Tuy nhiên năm nay có thể có sự thay đổi khi các mẫu iPhone 13 5G mmWave sẽ xuất hiện ở nhiều thị trường khác nữa. 

iPhone 13 5G mmWave sẽ vượt ra khỏi ranh giới Mỹ

Theo báo cáo của Patently Apple tiết lộ rằng công ty sản xuất Đài Loan Qiqi đã được Apple ký hợp đồng sản xuất ăng-ten sóng milimet cho iPhone 13. Apple cũng tăng gấp đôi các nhà cung cấp cho linh kiện này, đồng thời làm việc với các nhà viễn thông nước ngoài để phổ biến sóng milimet với dòng iPhone tiếp theo.

iphone-13-5g-mmwave-se-xuat-hien-rong-rai-trong-nam-nay-1
iPhone 13 5G mmWave sẽ được phổ biến rộng rãi?

Trước nay, các mẫu iPhone 5G mmWave chỉ xuất hiện ở Mỹ, lý do có thể do Apple muốn tiết kiệm chi phí sản xuất ở các thị trường khác, đặc biệt các quốc gia có mức thuế quan ngất ngưởng bằng cách sử dụng 5G sub-6GHz. Với những thông tin trên, điều này là dấu hiệu thể hiện nhà Táo muốn đem các mẫu iPhone 5G mmWave ở nhiều quốc gia hơn.

Sự khác biệt giữa mạng 5G sub-6GHz và mmWave 5G

Công nghệ 5G được chia làm 2 dải tần khác nhau: 5G sub-6GHz (còn viết tắt là sub-6), và mmWave (millimeter wave), khác nhau cơ bản ở tần số hoạt động. mmWave sử dụng tần số cao hơn nhưng khoảng cách ngắn hơn, từ 24GHz đến 40Ghz. Trong khi đó sub-6GHz chỉ tần số thấp và trung bình dưới 6GHz.

iphone-13-5g-mmwave-se-xuat-hien-rong-rai-trong-nam-nay-2
5G mmWave có tốc độ nhanh

Tuy nhiên, mmWave cũng tồn tại nhiều hạn chế đó là khả năng đâm xuyên qua các đối tượng kém và khiến thiết bị hao pin hơn. Tại vùng nông thôn, ngoại ô, mmWave không phù hợp vì phạm vi không đủ rộng. Tại Mỹ, mmWave còn hạn chế ở các thành phố lớn và cũng chỉ có sẵn tại một số khu vực dân cư.

Tạm kết

Nếu Apple phổ biến công nghệ băng tần mạng này, họ sẽ giải quyết những hạn chế của chúng thế nào? Bạn có kì vọng gì ở thế hệ iPhone 13 sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Smartphone nào sạc KHỦNG nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí