In this photo illustration a screenshot from Apple’s launch

iPhone 12 Việt Nam vẫn tạm thời từ chối 5G nhẹ nhàng thôi

XEM NHANH

5G chính là một trong số những tính năng mới được nhiều người dùng trông đợi nhất trên iPhone 12. Tuy nhiên tin buồn cho các tín đồ nhà Táo rằng, Apple chưa mở băng tần 5G với loạt iPhone 12 mới tại Việt Nam.

iPhone 12 Việt Nam chưa dùng được 5G thử nghiệm

Cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam – Vinaphone, Viettel và Mobifone – đã bắt đầu phát sóng 5G thử nghiệm tại một số khu vực ở Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên kết quả sẽ khiến cho các iFan thất vọng, iPhone 12 chưa khả dụng với mạng 5G thử nghiệm tại Việt Nam. Nguyên nhân là do quy định của Apple không mở hỗ trợ với mạng 5G thử nghiệm.

nguoi-dung-viet-nam-chua-dung-duoc-5g-tren-iphone-12-2
5G vẫn chưa khả dụng trên iPhone

Ngoài dòng iPhone 12, loạt mẫu Samsung gồm Galaxy Note20 Ultra 5G, Galaxy Z Fold2 cũng không sử dụng đươc 5G. Những model có thể dùng được là Xiaomi Mi 10T Pro 5G, Huawei P40 Pro, Asus ROG Phone 3, Nokia 8.3… Tuy nhiên, phần cứng các smartphone này đều hỗ trợ đầy đủ chức năng này, nên bạn có thể kích hoạt chúng khi 5G chính thức hoạt động.

Khi nào người dùng Việt Nam mới có thể sử dụng 5G?

Trước đó, Bộ TT&TT đã cho phép Viettel được thử nghiệm 5G tại khu vực Hà Nội, còn với MobiFone là tại TP.HCM, VinaPhone tại cả hai khu vực. Cả ba nhà mạng đều đang gấp rút triển khai lắp đặt trạm phát sóng, chuẩn bị mọi mặt về kỹ thuật, nhân sự. Dự kiến vào tháng 12, mạng thương mại 5G sẽ hoàn thành. Thời gian cụ thể vẫn chưa được xác nhận.

nguoi-dung-viet-nam-chua-dung-duoc-5g-tren-iphone-12
Dự kiến tháng 12 người dùng tại TPHCM và Hà Nội sẽ dùng được 5G trên iPhone 12

5G là viết tắt của Fifth Generation, tức là là thế hệ mạng viễn thông thứ 5, nối tiếp tiêu chuẩn LTE (4G) hiện tại, UMTS (3G) và GSM (2G). So với 4G, 5G được đánh giá có tốc độ nhanh gấp 10 lần, mang lại độ trễ thấp hơn và rất nhiều lợi ích khác. Dù nhập cuộc chậm hơn so với các đối thủ, Apple cũng đã bắt đầu tăng tốc trong cuộc đua 5G với dòng iPhone 12 làm phát súng đầu tiên.

Tạm kết

Vậy còn bạn, bạn có dự định đổi sang 5G khi dùng iPhone 12 không? Nếu muốn mua iPhone 12 series chính hãng, hãy nhanh chóng đặt hàng tại Hoàng Hà Mobile nhé!

MUA IPHONE 12 SERIES CHÍNH HÃNG VN/A GIÁ TỐT

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: ĐỘT NHẬP KHO! Bóc tem hàng loạt iPhone 12 trị giá hàng TỶ đồng!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới