iphone-12-van-tay-am-man-1

iPhone 12 có thể sẽ có vân tay âm màn, nhưng hãy chớ vui mừng quá sớm

XEM NHANH

Theo một tin đồn mới đây thì thế hệ iPhone 12 sắp ra mắt tới đây có thể sẽ được Apple tích hợp vân tay âm màn, nhưng hãy khoan vội mừng nhé.

iPhone 12 có thể sẽ được Apple tích hợp vân tay âm màn (vân tay trong màn hình)

Như tất cả chúng ta đã biết thì giải pháp bảo mật bằng cảm biến vân tay đặt dưới màn hình đã trở nên rất phổ biến trong làng công nghệ thế giới, đặc biệt là trên Android từ hơn 1 năm nay. Và nhiều mẫu sản phẩm từ tầm trung tới cao cấp đã sử dụng công nghệ này. Vì thế tính đến thời điểm hiện tại, có thể coi cảm biến vân tay âm màn đã không còn là thứ gì đó quá mới mẻ nữa.

Nhưng, tính cho tới thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa thấy bất kì một sản phẩm nào của Apple được trang bị công nghệ này. Nhiều báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng “Táo Khuyết” đã và đang âm thầm phát triển công nghệ này trong rất nhiều năm, thậm chí đã có bằng sáng chế về việc iPhone 12 sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình.

iphone-12-van-tay-am-man-2

Liệu iPhone 12 sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình, hay sẽ phải chờ đợi thêm?

FaceID cũng là một công nghệ bảo mật vượt trội và hữu ích của Apple, thế nhưng không phải là không có nhược điểm. Qua đợt dịch Covid-19 vừa qua, chúng ta đã thấy rõ những điểm hạn chế của công nghệ này, khi người dùng phải đeo khẩu trang thì FaceID đã không còn tiện lợi như trước nữa.

Nhận thấy được những bất cập đó, Apple đã nhanh tay cho ra những bản cập nhật iOS mới nhằm khắc phục tình trạng trên, thế nhưng cũng không khả quan hơn là mấy. Và rõ ràng trong trường hợp này, cảm biến vân tay sẽ có ưu thế hơn.

Trong một báo cáo mới nhất gần đây, iPhone 12 có thể sẽ là mẫu iPhone đầu tiên trong lịch sử các dòng iPhone của Apple được tích hợp vân tay âm màn. Theo đó, Apple không chỉ sao chép lại y nguyên những gì có trên Android, mà hãng còn mang những thuật toán, tùy chỉnh và nâng cấp mang nét đặc trưng của Apple. Chưa rõ những nâng cấp đó là gì, thế nhưng đây cũng là một điều đáng hy vọng.

iphone-12-van-tay-am-man-3

iPhone 12 là thế hệ iPhone mới đáng để chúng ta mong đợi

Lý do vì sao mà báo cáo trên lại khẳng định iPhone 12 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình, bởi một lý do duy nhất là để tăng tính đồng bộ nhất quán cho Apple Card trong tương lai.

Được biết Apple Card cũng có tích hợp 1 mô-đun xác nhận vân tay. Tổng hơp các nghiên cứu từ trước tới nay cho thấy, người dùng tại thị trường Pháp và Trung Quốc có sự quan tâm rất lớn tới Apple Card.

Lời kết

Theo như dự kiến, có thể cả 2 công nghệ Face ID và Touch ID sẽ cùng “dắt tay” nhau xuất hiện trên iPhone 12. Nhưng dự kiến vẫn chỉ là dự kiến, chúng ta sẽ còn phải chờ đến khi Apple chính thức xác nhận thì lúc đó mới có thể ăn mừng được. Còn bạn đọc có mong điều này sẽ trở thành sự thật hay không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: TOP 3 Ứng Dụng Chỉnh Ảnh Điện Thoại miễn phí đảm bảo “Một Triệu Like” – Tha hồ sống ảo thoả thích

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất