iphone-12-pro-thu-nghiem-1

Xuất hiện hình ảnh chiếc iPhone 12 Pro phiên bản thử nghiệm siêu hiếm

XEM NHANH

Mới đây, hình về một mẫu iPhone 12 Pro phiên bản thử nghiệm có thể nói là siêu hiếm, siêu giá trị đã bất ngờ được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn công nghệ và mạng xã hội. Vậy phiên bản này của iPhone 12 Pro có gì đặc biệt?

Mẫu iPhone 12 Pro phiên bản thử nghiệm siêu hiếm bất ngờ xuất hiện

Theo đó, một người dùng có trên Giulio Zompetti đã chia sẻ hình ảnh về một mẫu iPhone 12 Pro prototype (mẫu thử nghiệm) trên trang Twitter cá nhân của mình. Giulio được biết tới là một nhà nghiên cứu bảo mật iOS, và ngoài công việc này ra, anh còn có một sở thích tao nhã đó là sưu tầm những thiết bị thử nghiệm của Apple.

Về thiết kế bên ngoài, chiếc iPhone 12 Pro phiên bản thử nghiệm sẽ không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản thương mại, bao gồm cả phiên bản màu Pacific Blue cũng giống y hệt. Thế nhưng, sự khác biệt lớn nhất không phải nằm ở việc thiết kế bên ngoài mà lại nằm ở phần mềm bên trong máy. Cụ thể, mẫu iPhone 12 prototype này không chạy hệ điều hành iOS quen thuộc mà sẽ được Apple cài đặt một giao diện đặc biệt, chuyên dùng để thử nghiệm các tính năng trước khi thương mại hóa có tên gọi SwitchBoard. SwitchBoard là một giao diện cho phép các kỹ sư Apple có thể kiểm tra các tính năng của máy, ví dụ như màn hình, kết nối mạng hay các cảm biến.

iPhone 12 Pro phiên bản Prototype chạy giao diện SwitchBoard

Dù cho được cài một giao diện khiến cho những mẫu máy này không thể hoạt động được như những chiếc iPhone bình thường, thế nhưng giá trị của một chiếc iPhone thử nghiệm sẽ có giá cao hơn gấp nhiều lần so với một mẫu iPhone thương mại. Trước đây, đã từng có một chiếc iPhone 6 phiên bản thử nghiệm chạy giao diện SwitchBoard được rao bán với mức giá lên tới $5000, tức là rơi vào khoảng 115 triệu đồng.

Quy chế bảo mật nghiêm ngặt của Apple khiến cho những chiếc máy thử nghiệm như thế này hiếm khi bị rò rỉ ra ngoài, vì vậy, nó là một món hàng rất được các “tay chơi Apple” như Giulio săn đón. Trước đó, Giulio từng chia sẻ nhiều thiết bị thử nghiệm của Apple lên trang Twitter của anh.

iphone-12-pro-thu-nghiem-2

Bộ sưu tầm thiết bị Apple thử nghiệm của Giulio

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về mẫu iPhone 12 Pro bản thử nghiệm này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá chi tiết iPhone 12 sau 1 tháng trải nghiệm – Bản nâng cấp đáng tiền từ iPhone 11?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính