iphone-12-may-quet-lidar-1

iPhone 12 Pro và Pro Max có khả năng cao sẽ được trang bị máy quét LiDAR

XEM NHANH

Theo như những báo cáo được chia sẻ gần đây, có vẻ như tất cả những mẫu iPhone 12 từ Pro cho đến Pro Max sẽ đều được trang bị máy quét LiDAR nhằm tăng cường trải nghiệm AR cho người dùng.

iPhone 12 Pro và Pro Max có thể sẽ được trang bị máy quét LiDAR

Nếu như bạn đọc còn đang thắc mắc máy quét LiDAR là gì thì đây là chữ viết tắt của cụm từ “Light Detection And Ranging” (tức là phát hiện ánh sáng và phạm vi) hiện đang tiếp cận với các thiết bị điện tử, và công nghệ này từ trước tới nay thường hay ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp xe hơi.

Bắt đầu từ chiếc iPad Pro 2020, Apple đã tiên phong ứng dụng công nghệ LiDAR này cùng với cảm biến ToF và mới đây theo một báo cáo mới nhất tới từ tờ DigiTimes, công nghệ này có khả năng cao cũng sẽ được mang lên thế hệ iPhone 12.

iphone-12-may-quet-lidar-2

Máy quét LiDAR trên iPad Pro 2020

Về cách thức hoạt động, máy quét LiDAR sẽ đo khoảng cách tới vật thể bằng chùm tia sáng laser và đo thời gian phản xạ bằng cảm biến. Tiếp đó, dữ liệu sẽ được sử dụng để tạo ra các hình ảnh 3D của đối tượng hoặc môi trường xung quanh, nhờ đó mà trải nghiệm AR của người dùng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Dù cho tờ DigiTimes có đưa tin rằng công nghệ này sẽ được đưa lên dòng iPhone 12 thế nhưng một vài thông tin rò rỉ trước đây đã cho rằng máy quét LiDAR sẽ chỉ xuất hiện trên iPhone 12 Pro và Pro Max. Còn đối với iPhone 12 màn hình 5.4 inch và iPhone 12 Max phiên bản 6.1 inch có mức giá rẻ hơn sẽ không được trang bị công nghệ này.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào nếu máy quét LiDAR được mang lên thế hệ iPhone 12? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Live 4 khác gì Live “thường” ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay