iphone-12-apple-a14-1

Tuy chưa có iPhone 12 thế nhưng Apple đã có màn “dạo đầu” chi tiết với vi xử lý Apple A14

XEM NHANH

Tại sự kiện Time Flies diễn ra vào rạng sáng hôm nay theo giờ Việt Nam, dù không có iPhone 12 nhưng Apple đã có màn giới thiệu chính thức về bộ vi xử lý Apple A14 cực kì mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ là một con “quái vật” hiệu năng mới trong năm nay.

Không có iPhone 12 nhưng chúng ta có vi xử lý Apple A14 cực kì mạnh mẽ

Sự kiện tháng 9 năm nay của Apple có phần khác biệt so với những năm trước bởi như theo thông lệ, Apple sẽ mang tới cho người dùng một thế hệ iPhone mới. Nhưng tại sự kiện Time Flies vừa qua, Apple chỉ mang tới cho người dùng thế hệ Apple Watch cũng như iPad Air mới. Thế nhưng điểm thú vị ở buổi sự kiện này đó chính là Apple vẫn có màn giới thiệu chi tiết về bộ vi xử lý Apple A14 sẽ được tích hợp trong iPhone 12 sắp tới.

Apple A14 chính là bộ vi xử lý đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên quy trình 5nm tân tiến và hiện đại nhất hiện nay, vượt qua những bộ vi xử lý cao cấp nhất hiện nay trên Android vốn vẫn chỉ dừng lại ở tiến trình 7nm. Bên trong Apple A14 bao gồm một CPU với 6 nhân và GPU 4 nhân, mà hãng đã tuyên bố rằng hiệu năng của A14 đã được cải thiện với 40% CPU và 30% khả năng xử lý đồ họa so với Apple A12.

iphone-12-apple-a14-2

Apple A14

Dù cho đây không hẳn là một sự cải tiến mạnh mẽ và quá vượt trội thế nhưng với việc được sản xuất trên tiến trình 5nm, Apple A14 sẽ tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều so với những thế hệ vi xử lý tiền nhiệm như A13 hoặc A12.

iphone-12-apple-a14-3

iPad Air 4 chính là mẫu thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị bộ vi xử lý này, và tiếp bước ngay sau iPad Air 4 chắc chắn sẽ là iPhone 12. Dù cho Apple không công bố thời lượng pin cụ thể của iPad Air 4 nhưng có lẽ máy sẽ thời gian sử dụng đạt 10 tiếng đồng hồ tương tự như iPad Air 3.

iphone-12-apple-a14-4

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách giảm NÓNG và GIẬT LAG cho điện thoại mỗi khi chơi game?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản