iPhone 11 và iPhone Xr: Kẻ tám lạng, người nửa cân

iPhone 11 và iPhone Xr: Kẻ tám lạng, người nửa cân

XEM NHANH

Đã từ lâu lắm rồi, nhà Apple mới lại có nội chiến siêu anh hùng, cuộc chiến lần này sẽ là giữa iPhone 11 và iPhone Xr – kẻ tám lạng, người thì nửa cân. Liệu ai sẽ là người chiếm được cảm tình của người dùng hơn?

Thiết kế của iPhone 11 và iPhone Xr

Nhìn vào thiết kế của iPhone 11 và iPhone Xr, chúng ta có thể thấy được cả 2 thiết bị đều không có quá nhiều khác biệt.

Cả 2 đều có rất nhiều điểm chung, ví dụ như: cùng chung một kích cỡ, lại có “cân nặng” như nhau, sở hữu một màn hình có độ rộng là 6.1 inch, độ phân giải 828×1792, mật độ điểm ảnh đều là 326 ppi. Thế nhưng, cả 2 mẫu máy này không phải là không có điểm khác nhau. Lật ra mặt sau, chúng ta có thể thấy ngay được điều khác biệt. Trong khi iPhone Xr chỉ có camera đơn thì iPhone 11 được trang bị một cụm camera kép. Chưa tính đến các cải tiến bên trong, nhưng lẽ dĩ ngẫu, iPhone 11 đã chiếm đc 1 điểm rồi.

iphone 11 và iphone xr

Chuyển sang các phiên bản màu sắc, cả 2 đều sở hữu cho mình những màu sắc trẻ trung và năng động. Về phía iPhone 11, máy bao gồm 3 màu chính là Lavender tinh tế, Mint Green xanh mát và Pastel yellow nhã nhặn. Còn nghía sang bên iPhone Xr, model này cũng có cho mình 3 bộ cánh với các màu sắc chính là Vàng, Coral và Blue.

Thử sức độ bền: Ngang ngửa

Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Chúng ta không thể bỏ qua việc so sánh về độ bền giữa hai mẫu siêu phẩm đình đám này.

Bài thử đầu tiên là tiến hành thử độ bền trên nền bê tông phẳng, cả 2 đều chứng minh được mình là những đối thủ đáng gờm. Thử thả rơi iPhone 11 lần lượt từ các độ cao 3 feet, 6 feet rồi đến 8 feet, iPhone 11 tỏ ra khá gan lì, mặt sau của máy vẫn nguyên vẹn, ống kính camera bị trầy nhẹ, nhưng vẫn chụp ảnh như bình thường.

Về phía iPhone Xr, thả rơi ở độ cao 3 feet thì ống kính camera của máy đã bị nứt, nhưng kính mặt sau vẫn an toàn. Tiếp tục ở độ cao 5 feet, kính mặt sau vẫn ổn, nhưng lật ra mặt trước thì kính đã bị nứt nhiều.

Khả năng “bơi lặn” của iPhone 11 và iPhone Xr

Như chúng ta đều biết thì cả 2 mẫu máy này đều có khả năng chống nước chuẩn IP6x. Nhưng của iPhone 11 thì cao cấp một chút khi được trang bị chuẩn IP68, tức là máy có thể ngâm mình được ở dưới nước với độ sâu 2m trong khoảng thời gian là 30 phút.

iphone 11 và iphone xr

iPhone Xr thì chỉ được trang bị chuẩn IP67, có thể ở dưới nước với độ sâu là 1m trong 30 phút. Thế nhưng test ở điều kiện thực tế, iPhone Xr có thể “lặn” được ở độ sâu 5m dưới nước trong thời gian khoảng 19 phút lận.

Sang đến nhiếp ảnh, iPhone 11 lại thắng thế

Xét về lý thuyết thì cả iPhone 11 và iPhone Xr đều có camera chính với độ phân giải là 13MP. Cả 2 đều cho ra những bức ảnh với chất lượng khá là tương đồng (Với điều kiện là chụp ở ngoài trời với ánh sáng đầy đủ). Nhưng đến đây chưa phải là kết thúc. iPhone 11 vẫn còn có thêm một camera 12MP góc siêu rộng, tích hợp chế độ Night Mode chụp thiếu sáng và một tính năng mới nữa là Deep Fusion. Nếu như bạn đọc chưa biết thì đây là tính năng giúp nâng cao chất lượng ảnh và làm giảm noise khi chụp thiếu sáng.

iphone 11 và iphone xr

Vẫn chưa hết, iPhone 11 còn có khả năng chụp chân dung cho thú nuôi, còn iPhone Xr thì lại không có vì camera của máy không thể nhận diện được khuôn mặt không phải là con người.

Chuyển sang camera selfie, iPhone 11 có camera trước độ phân giải là 12MP trong khi iPhone Xr chỉ là 7MP. Tuy nhiên khi xét về trải nghiệm thực tế thì cả 2 đều cho một trải nghiệm “tự sướng” là như nhau, không có sự chênh lệch quá nhiều.

Hiệu năng và thời lượng pin

Xét sang hiệu năng thì rõ ràng là iPhone 11 lại có cửa trên so với iPhone Xr. Với Apple A12 thì không thể bằng được với Apple A13 Bionic mới nhất rồi. Nhưng khi trải nghiệm thực tiễn thì cả iPhone 11 và iPhone Xr đều đáp ứng được các nhu cầu hàng ngày đến chơi game nặng. Do vậy về hiệu năng của máy thì mình đánh giá cả 2 máy sẽ hòa nhau.

iphone 11 và iphone xr

Về thời lượng pin thì Apple đã từng khẳng định rằng pin của iPhone 11 sẽ trụ được lâu hơn iPhone Xr. Đó là trên lý thuyết, nhưng khi test trên điều kiện thực tế, iPhone Xr lại cho kết quả khả quan hơn iPhone 11. Bài test được đưa ra ở đây là để cả 2 máy ở chế độ máy bay và bật 1 video liên tục, iPhone 11 trụ được 15h24p, trong khi iPhone Xr lại ghi điểm khi máy khá bền sức, số thời gian ghi nhận được là 19h53p. Thật không tưởng!

Sau toàn bộ các bài thử thách trên, bạn đọc có suy nghĩ thế nào về iPhone 11 và iPhone Xr, sẽ chọn thiết bị nào để đồng hành cùng mình? Hãy để lại comment dưới phần bình luận cho mình biết và đừng quên truy cập Hoàng Hà Mobile để đón đọc những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9T sau 2 tuần sử dụng: Rất đáng tiền!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay