ipados18

iPadOS 18 lần đầu mang ứng dụng máy tính lên iPad, các tính năng cá nhân hóa mới và Apple Intelligence

XEM NHANH

Apple hôm nay đã giới thiệu iPadOS 18 tại WWDC 2024, một phiên bản chính giúp nâng cao trải nghiệm iPad, khiến nó trở nên linh hoạt và thông minh hơn bao giờ hết. iPadOS 18 đưa iPad lên một tầm cao mới với Apple Intelligence, sự ra đời của Máy tính với Ghi chú Toán học, công cụ viết tay mới trong Ghi chú, các cách bổ sung để tùy chỉnh iPad.

Những điểm nổi bật Apple mang đến trên iPadOS 18

Ứng dụng máy tính lên iPad

Như vậy sau 14 năm, Apple cuối cùng đã công bố ứng dụng máy tính gốc cho iPad. Đặc biệt hơn, máy tính trên iPad mang đến một cách mới để giải bằng các ghi chú toán học cho người dùng vô cùng dễ dàng. Tính năng này phép người dùng giải các biểu thức khi viết bằng Apple Pencil . Bạn chỉ cần nhập hoặc viết các biểu thức toán học và xem chúng được giải ngay lập tức bằng chữ viết tay của chính mình.

iPadOS-18-ra-mat-2

Ghi chú toán học của iPadOS 18 cho phép người dùng viết tay các biểu thức và tự động tính toán câu trả lời, hiển thị nó dưới dạng chữ viết tay giống như chữ viết tay của họ. Người dùng có thể sử dụng toán học cơ bản hoặc khoa học và các ghi chú có thể được lưu lại để sử dụng sau này. Các biến được hỗ trợ, cho phép bạn giải các phương trình đại số. Chúng có thể được chỉnh sửa để xem kết quả thay đổi theo thời gian thực và thậm chí tạo biểu đồ.

iPadOS-18-2

Tùy chỉnh màn hình khóa và trung tâm điều khiển

Tương tự iOS 18, iPadOS 18 cũng đem đến tính năng hoàn toàn mới để tùy chỉnh Màn hình chính và biểu tượng ứng dụng cũng như Trung tâm điều khiển. Các biểu tượng ứng dụng và tiện ích có thể được đặt ở bất kỳ vị trí mở nào trên Màn hình chính để tạo bố cục lý tưởng và giúp cá nhân hóa thiết bị. Người dùng cũng có thể làm cho tất cả các biểu tượng ứng dụng và tiện ích trông lớn hơn nữa bằng cách xóa tên bên dưới để có giao diện mới được sắp xếp hợp lý.

iPadOS-18-1

Cải tiến đáng chú ý nhất là hãng đã bổ sung một thanh tab mới nằm ở vị trí trên cùng của ứng dụng mà người dùng đang mở. Thanh tab này sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chọn điều hướng. Ngoài ra, thanh tab này còn có thể đổi vị trí sang bên cạnh, thay vì nằm ở phái trên để cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn.

Cá nhân hóa ứng dụng Ảnh

Các tùy chọn cá nhân hóa ứng dụng và màn hình chính cũng như ứng dụng Ảnh được cập nhật từ iOS 18 cũng sẽ có mặt trên iPadOS 18 cũng như Apple Intelligence dành cho iPad có chip M1 trở lên. Các tính năng AI mới của Apple bao gồm ưu tiên thông báo, khả năng tóm tắt thông tin, tạo hình ảnh và trợ lý Siri được cập nhật.

iPadOS-18-3

Apple Intelligence trên iPadOS 18

Được xây dựng dựa trên quyền riêng tư ngay từ đầu, Apple Intelligence được tích hợp sâu vào iPadOS 18, iOS 18 và macOS Sequoia. Nó hiểu và tạo ra ngôn ngữ cũng như hình ảnh, thực hiện hành động trên các ứng dụng cũng như rút ra từ bối cảnh cá nhân, đơn giản hóa và tăng tốc các công việc hàng ngày. Tận dụng tối đa sức mạnh của Apple silicon và Neural Engine, Apple Intelligence sẽ được hỗ trợ trên các mẫu iPad trang bị chip M-series.

Danh sách thiết bị hỗ trợ iPadOS 18

Mặc dù hiện tại các bản beta chỉ dành cho các nhà phát triển nhưng Apple thường cung cấp bản public beta vào tháng 7, thường ổn định hơn nhiều so với các bản beta dành cho nhà phát triển ban đầu. Dưới đây là các thiết bị hỗ trợ iPadOS 18

  • iPad Pro (2018)
  • iPad Pro (2020)
  • iPad Pro M1
  • iPad Pro M2
  • iPad Pro M4
  • iPad Air 3
  • iPad Air 4
  • iPad Air M1
  • iPad Air M2
  • iPad mini 5
  • iPad 7
  • iPad 8
  • iPad 9
  • iPad 10

Tuy nhiêng riêng với tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence tích hợp iPadOS 18 sẽ chỉ hỗ trợ cho các thiết bị chạy chip M1 trở lên.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin iPadOS 18 lần đầu mang ứng dụng máy tính lên iPad, các tính năng cá nhân hóa mới và Apple Intelligence tại sự kiện WWDC 2024.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Apple Intelligence sẽ bao gồm những tính năng AI nào cho các thiết bị

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành
Galaxy S25 Series
Galaxy S25 Series sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 ở tất cả các khu vực
Những tính năng iOS 18 này của Apple
Những tính năng iOS 18 này của Apple sẽ chưa sẵn sàng cho đến năm 2025!