iPadOS 16 cho phép iPad sử dụng bộ nhớ trong làm RAM ảo

iPadOS 16 cho phép iPad sử dụng bộ nhớ trong làm RAM ảo

XEM NHANH

Apple đang bổ sung tính năng hoán đổi bộ nhớ ảo cho iPadOS 16, cho phép các ứng dụng trên các mẫu iPad Pro và iPad Air gần đây sử dụng bộ nhớ miễn phí và khả dụng làm bộ nhớ bổ sung cho khối lượng công việc đòi hỏi nhiều hơn.

iPadOS 16 cho phép iPad sử dụng bộ nhớ trong làm RAM ảo

Với iPadOS 15, một số ứng dụng nhất định có thể sử dụng bộ nhớ lên đến 12GB trên ‌iPad Pro‌ M1 cao cấp nhất có tổng RAM 16GB. Với iPadOS 16 và hoán đổi bộ nhớ ảo, Apple đang tăng đáng kể dung lượng bộ nhớ mà một ứng dụng có thể sử dụng bằng cách khai thác vào bộ nhớ khả dụng trên thiết bị.

Đối với kiểu máy ‌iPad Pro‌ ‌M1‌, các ứng dụng có thể sử dụng bộ nhớ lên đến 16GB cho những khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe nhất. Chú thích của Apple trên trang xem trước iPadOS 16 cho biết điều này cũng áp dụng cho các mẫu ‌iPad Air‌ thế hệ thứ tư với bộ nhớ ít nhất 256GB, nhưng đây có thể là lỗi đánh máy vì nó sẽ hợp lý hơn nếu áp dụng cho mẫu thế hệ thứ năm với chip ‌M1‌.

iPadOS 16 cho phép iPad sử dụng bộ nhớ trong làm RAM ảo

Hoán đổi bộ nhớ ảo và mức trần bộ nhớ cao sẽ tham gia vào danh sách các tính năng đi kèm với iPadOS 16 chỉ dành riêng cho ‌M1‌ ‌iPad Pro‌ và ‌iPad Air‌, bao gồm cả Stage Manager. Trên thực tế, Apple đã nói với Digital Trends rằng Stage Manager dựa trên sự hoán đổi RAM ảo này, cho thấy thế hệ thứ năm thực sự là mẫu ‌iPad Air‌ chính xác.

Stage Manager là một cách hoàn toàn mới để người dùng chuyên nghiệp sử dụng iPad của họ, cho phép người dùng mở nhiều cửa sổ của một ứng dụng cùng một lúc, chồng lên nhau. Stage Manager cũng lần đầu tiên bật hỗ trợ màn hình bên ngoài đầy đủ trên iPadOS.

iPadOS 16 hiện có sẵn cho các nhà phát triển, với một bản beta công khai được lên kế hoạch vào tháng 7. iPadOS 16 sẽ có sẵn cho tất cả các iPad được hỗ trợ vào cuối mùa thu này.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về iPadOS 16. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
cach-test-toc-do-mang-29
Cách kiểm tra tốc độ mạng WiFi để làm việc online tại nhà đơn giản
toi-uu-win-10
20 cách tăng tốc máy tính Windows 10 hỗ trợ làm việc online hiệu quả
anh-may-ve-tinh-avt
5 ứng dụng xem đường đi của bão qua vệ tinh chính xác, 24/24
micro-khong-day
Micro không dây là gì? Những điều cần biết khi mua micro không dây