iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro

iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro: Hiệu năng mới là tất cả!

XEM NHANH

Apple vừa tung ra dòng iPad Pro 2020 hoàn toàn mới với hai biến thể 11 inch và 12,9 inch. Trước đó Huawei cũng công bố máy tính bảng MatePad Pro có thiết kế tương tự. Cùng xem so sánh iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro trong bài viết dưới đây.

So sánh iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro

Apple bất ngờ công bố loạt iPad Pro 2020 hoàn toàn mới. Nó bao gồm hai biến thể 11 inch và biến thể 12,9 inch. Các sản phẩm đến từ “nhà Táo” hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới. Trong khi đó MatePad Pro của Huawei, cũng có biến thể 5G và thiết kế tương tự như với iPad Pro của Apple. Cùng thử đặt hai chiếc máy tính bảng lên bàn cân so sánh xem nhé.

Thiết kế

iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro

Apple iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro đều tự hào với những mẫu thiết kế thời thượng và vô cùng tinh tế. Cả hai đều có tỷ lệ màn hình so với thân máy rất cao. Thân máy của cả hai thiết bị đều bằng nhôm. Huawei MatePad Pro trông ấn tượng hơn vì tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn một chút. Cả hai máy tính bảng đều hỗ trợ bàn phím và tương thích với bút. Tuy nhiên iPad Pro 2020 có bàn phím Magic mới kết hợp trackpad, hỗ trợ một số cử chỉ macOS, các phím có đèn nền nên nó vượt trội hơn.

Màn hình

iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro

iPad Pro 2020 vừa được công bố vài ngày trước nên chưa có những đánh giá trong quá trình sử dụng thực tế. Nhưng thông số kỹ thuật của nó cho thấy một màn hình hơi vượt trội hơn so với Huawei MatePad Pro. Thiết bị này có màn hình với độ phân giải 2K, gam màu rộng và chất lượng hình ảnh hiển thị tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đó không phải là màn hình OLED mà vẫn là tấm nền IPS cổ điển. Apple có thể sẽ tung ra thêm một biến thể iPad Pro 2020 với tấm nền mini-LED vào cuối năm nay.

Thông số kỹ thuật

iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro

iPad Pro 2020 được trang bị bộ xử lý Apple A12Z Bionic và hệ điều hành iPadOS. Hệ điều hành được tối ưu hóa rất tốt, biến iPad Pro 2020 trở thành một chiếc máy tính bảng có hiệu năng tuyệt vời hơn. Ngoài ra, iPadOS hỗ trợ rất nhiều tính năng chuyên nghiệp tương tự như ở PC. Đó là những điều mà bạn không thể tìm thấy trên Huawei MatePad Pro. Tuy nhiên, iPad Pro 2020 không có hỗ trợ kết nối 5G như mong đợi. Còn Huawei MatePad Pro tồn tại trong một biến thể có hỗ trợ mạng 5G. IPad Pro 2020 có các phiên bản WiFi và 4G: 4G hỗ trợ công nghệ eSIM bên cạnh nanoSIM tiêu chuẩn.

Máy ảnh

Không còn nghi ngờ gì, iPad Pro 2020 rõ ràng có camera vượt trội hơn. Apple đã có những nâng cấp đáng kể. Máy tính bảng “nhà Táo” có thiết lập ba camera. Bao gồm cảm biến chính 12 MP, ống kính ultrawide 10 MP và máy quét LiDAR TOF 3D có thể hỗ trợ thông tin độ sâu rất chính xác nhờ cơ chế laser. Apple iPad Pro 2020 thậm chí còn hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D nhờ Face ID.

iPad Pro 2020

Trong khi đó, Huawei MatePad Pro chỉ có một cảm biến 13 MP duy nhất. iPad Pro 2020 còn được cung cấp một camera trước tốt hơn. Ống kính này có thể  hỗ trợ quay video ở 1080p và tốc độ 60 khung hình / giây.

Pin

huawei MatePad Pro

Theo thông tin từ Apple, iPad Pro 2020 có thời lượng pin 10 giờ cho một lần sạc, nếu bạn sử dụng thiết bị trên WiFi và không có kết nối 4G. Pin của Huawei MatePad Pro có dung lượng 7250 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 40W. Đây là một trong những công nghệ sạc nhanh nhất từng thấy trên máy tính bảng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ sạc không dây và sạc không dây ngược. Trong khi đó iPad Pro hỗ trợ sạc ngược qua cáp, và hiện không hỗ trợ sạc không dây.

Kết luận

Mặc dù có thiết kế tương tự nhau nhưng rõ ràng iPad Pro 2020 vượt trội hơn về hiệu năng. Máy tính bảng của Apple có giá đắt hơn và không hỗ trợ kết nối 5G như Huawei MatePad Pro. Bạn có thể cân nhắc về kinh tế để lựa chọn một trong hai sản phẩm này.

Tham khảo thêm thông tin về iPad Pro 2020 TẠI ĐÂY

Trên đây là so sánh về iPad Pro 2020 và Huawei MatePad Pro. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Groupđể cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý