ipad-made-in-viet-nam-1

Chúng ta sẽ sớm có iPad và MacBook “Made in Vietnam” trong tương lai?

XEM NHANH

Tờ Reuters mới đây đã đưa tin rằng Foxconn có thể sẽ chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam, vậy nên rất có thể trong tương lai, chúng sẽ có những chiếc iPad và MacBook “made in Vietnam”.

Sẽ có iPad và MacBook được sản xuất  tại Việt Nam?

Cụ thể, tờ Reuters đã nói rằng: “Động thái này đã được Apple yêu cầu. Họ muốn đa dạng hóa sản xuất sau khi cuộc chiến thương mại nổ ra”.

Theo đó, các dây chuyền lắp ráp dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào nửa đầu năm sau, tức năm 2021 tại ngay cơ sở Bắc Giang của Foxconn. Tờ Reuters cũng có lưu ý thêm rằng Apple đang muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang diễn ra.

ipad-made-in-viet-nam-2

Hình ảnh CEO Tim Cook đang đi thăm nhà máy Foxconn tại Trung Quốc

Về phía Foxconn, họ cho hay: “Vì vấn đề chính sách của công ty và vì lý do nhạy cảm thương mại, chúng tôi không bình luận về bất kỳ khía cạnh nào trong công việc của chúng tôi đối với bất kỳ khách hàng hoặc sản phẩm của họ”.

Trong bài, Reuters không nói cụ thể những mẫu iPad hay MacBook nào sẽ được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam, cũng như sản lượng chuyển sang Việt Nam sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số sản lượng mà Apple sẽ chuyển từ Trung Quốc sang.

Trước đây, Apple đã từng có những sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam, đó là chính là những thiết bị tai nghe không dây AirPods Pro. Đươc biết những chiếc AirPods Pro “made in Vietnam” đã bắt đầu được sản xuất từ đầu năm nay.

Theo một nguồn tin khác từ tờ Nikkei, Foxconn cũng đang có kế hoạch đầu tư một khoản vốn 270 triệu USD vào Việt Nam nhằm mở rộng khả năng sản xuất của công ty. Foxconn được cho là đang chuyển hơn 30% dây chuyển sản xuất của mình ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có nhận xét như thế nào về thông tin này? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mua iPhone 12 hay iPhone 11 Pro – Cùng giá tiền chọn “Pro nhỏ” hay Flagship 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng