ipad-dinh-icloud

Mách bạn 3 cách khắc phục “dứt điểm” khi iPad dính iCloud

XEM NHANH

iPad dính iCloud được coi là lỗi khiến nhiều người dùng khó chịu nhất hiện nay và không ai muốn gặp thường xuyên. Nếu bạn cũng đang dùng iPad thì đừng bối rối khi gặp lỗi này vì cách khắc phục khá đơn giản. Bạn chỉ cần tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lỗi ở bài viết sau là có thể giải quyết vấn đề iPad bị dính iCloud rất nhanh chóng.

iPad dính iCloud là gì?

iPad bị dính iCloud là cụm từ được sử dụng để chỉ ra lỗi căn bản trong thiết bị chạy hệ điều hành iOS. Khi bạn Restore cho iPad thì giao diện sẽ xuất hiện Activate iPad và yêu cầu phía người dùng phải điền đúng Apple ID với mật khẩu để truy cập. 

Nếu như người dùng không truy cập được iCloud mà mình đang sử dụng trong thiết bị thì máy sẽ để mãi chế độ Activate iPad này. Trường hợp này người ta gọi là iPad dính iCloud. Nếu như lỗi này diễn ra trên AirPods hay iPhone thì chúng ta cũng gọi là AirPod bị dính iCloud hoặc iPhone bị dính iCloud. 

ipad-dinh-icloud-1

Những ai mới dùng sản phẩm của Apple và chưa biết iCloud là gì thì đây là dịch vụ dùng để lưu trữ dữ liệu trực tuyến và thuộc quản lý của Apple. Tài khoản này được sử dụng với mục đích là đồng bộ và sao lưu các dữ liệu gồm tin nhắn, danh bạ, hình ảnh, email, video,… giữa những thiết bị nằm trong hệ sinh thái Apple như iPad, iPhone, Apple Watch, Macbook,…

Bên cạnh đó, iCloud còn có cả chức năng là định vị cho iPad, iPhone, xóa dữ liệu từ xa và khóa ngay thiết bị lúc thất lạc mà không tìm ra được. Nhìn chung thì hiện nay iCloud có vai trò quan trọng trong việc bảo mật cho iPad, điện thoại của Apple. 

Bạn chỉ cần tạo tài khoản iCloud này là có thể dùng dữ liệu lưu trữ cá nhân trên bất cứ thiết bị nào thuộc Apple. Nếu như bạn cũng gặp lỗi thiết bị dính iCloud ở trên thì hãy theo dõi phần tiếp để biết nguyên nhân và cách khắc phục.

Nguyên nhân chính khiến iPad dính iCloud

Sau đây là vài nguyên nhân có thể gây ra lỗi máy tính bảng bị dính iCloud và mọi người nên chú ý để tránh gặp tình huống này:

Quên mật khẩu

Lý do đầu tiên là người dùng đã quên mất mật khẩu để truy cập vào iCloud trên thiết bị của mình. Tới khi Restore lại iPad thì máy lại yêu cầu mọi người điền lại Password và bạn mới biết mình đã quên. Nguyên nhân này rất hay gặp vì nhiều người rất hay quên các loại mật khẩu vì nghĩ rằng nó không có gì quan trọng.

ipad-dinh-icloud-2

Sử dụng iPad cũ

Nguyên nhân tiếp theo khiến iPad dính iCloud là mọi người đã mua phải thiết bị iPad đã qua sử dụng lâu và nó quá cũ. Thông thường, những cửa hàng bán máy tính bảng không uy tín sẽ cung cấp những sản phẩm iPad kém chất lượng cho người mua. Khi đi mua thì bạn nên kiểm tra xem iCloud sẵn trong thiết bị có sử dụng được nữa không và xin mật khẩu từ người bán hay người dùng trước đó.

ipad-dinh-icloud-3

Mất iPad và khóa thiết bị

Nhiều khi người dùng làm mất iPad của mình và báo bị mất thiết bị nên Apple đã hỗ trợ khóa máy ngay lúc đó để tránh có người nhặt và xâm nhập những thông tin riêng tư trong thiết bị. Vì để kích hoạt thiết bị thì bạn phải truy cập iCloud trên máy đó rồi mới sử dụng tiếp được.

ipad-dinh-icloud-4

Hướng dẫn khắc phục lỗi iPad dính iCloud đơn giản 

Mọi người có thể thấy có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới vấn đề máy tính bảng bị dính iCloud như đề cập ở trên. Để giải quyết nhanh tình trạng này thì bạn hãy tham khảo ba cách như sau:

Người dùng là người sở hữu iCloud và iPad

Nếu bạn đang sở hữu iCloud và thiết bị của mình thì cách khắc phục rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhớ chính xác tài khoản của mình để truy cập vào iPad là có thể mở được Activation Lock và dùng thiết bị bình thường.

ipad-dinh-icloud-5

Nếu bạn dùng iPad cũ và dính iCloud

Nếu bạn mua phải máy tính bảng quá cũ thì cách khắc phục lỗi sẽ trải qua nhiều bước hơn và mất thời gian hơn. Bạn có thể xử lý lỗi này theo hai cách sau:

Gỡ iCloud ra khỏi máy

Để gỡ tài khoản iCloud ra khỏi máy thì bạn cần có iCloud liên kết với iPad trước đó. Vì vậy, trong tình huống này, bạn cần liên hệ ngay với người sử dụng iPad trước đó và trình bày với họ vấn đề của mình. Sau đó bạn cần hỏi thông tin về iCloud mà họ đã sử dụng trên thiết bị.

Nếu như họ đồng ý trao đổi iCloud với bạn thì bạn hãy dùng thông tin để đăng nhập iPad như bình thường. Tiếp đó thì bạn làm theo những thao tác sau để khắc phục lỗi iPad dính iCloud và tiếp tục dùng máy với iCloud mới:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Apple ID của iCloud từ người chủ cũ.
  • Bước 2: Khi đã khởi động lại iPad, bạn nhìn giao diện chính của iPad và bạn chọn Settings. Sau đó bạn nhập Tên iCloud và chọn Sign Out.

ipad-dinh-icloud-6

  • Bước 3: Khi thiết bị yêu cầu bạn nhập Apple ID từ chủ cũ thì bạn điền thông tin đó thêm lần nữa.

ipad-dinh-icloud-7

  • Bước 4: Sau đó bạn thực hiện xóa tất cả những cài đặt trước đó và khôi phục cho iPad quay lại chế độ mặc định bằng những thao tác như sau: Chọn Setting → Chọn General → Chọn Reset → Chọn Erase All Content & Settings.

ipad-dinh-icloud-8

  • Bước 5: Bạn tiếp tục khởi động thiết bị lại và đăng nhập với thông tin iCloud của mình. Cuối cùng, bạn chỉ cần thiết lập lại máy giống bình thường là hoàn tất.

ipad-dinh-icloud-9

Gỡ iCloud từ xa

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ chủ cũ của iPad để nêu vấn đề iPad dính iCloud và bạn nhờ họ gỡ iCloud ra khỏi thiết bị theo các hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy yêu cầu người chủ cũ đăng nhập vào Apple ID với đường link: https://www.icloud.com/find.

ipad-dinh-icloud-10

  • Bước 2: Sau đó bạn chọn vào All Devices và chọn tên iPad của mình.

ipad-dinh-icloud-11

  • Bước 3: Bạn chọn vào Erase iPad rồi chọn vào Remove from Account.
  • Bước 4: Bạn khởi động thiết bị lại và cài đặt lại máy về mặc định như bình thường.

ipad-dinh-icloud-12

Mở khóa với phần mềm

Hiện nay có khá nhiều phần mềm hỗ trợ bạn mở khóa máy tính bảng dính iCloud như sau:

Tenorshare 4MeKey

Bạn có thể mở khóa thiết bị dính iCloud qua phần mềm Tenorshare 4MeKey. Phần mềm này đang có sẵn trên App Store và thiết kế để người dùng không phải nhớ Apple ID mà bạn chỉ cần truy cập phần mềm là đã có thể vào được App Store.

ipad-dinh-icloud-13

 iRemove Software

Phần mềm này do iRemove phát hành để cung cấp cho người dùng đa dạng tính năng như:

  • Mở Activation Lock trong iPhone và iPad.
  • Mở khóa cho SIM trên iPhone lẫn iPad.
  • Mở khóa cho iPhone và iPad khi thiết bị rơi vào trạng thái vô hiệu hóa.

ipad-dinh-icloud-21

Bất cứ người dùng nào cũng có thể sử dụng được phần mềm này và khắc phục được lỗi iPad dính iCloud trong thời gian ngắn.

iPhoneIMEI

Công cụ này sở hữu phương thức mở khóa tài khoản iCloud bằng iPhone iMEI, Apple Care. Đây là một trong những phần mềm mở khóa hợp phát đang được nhiều người ưa chuộng. Dù tên gọi là iPhone iMEI nhưng phần mềm này có thể chạy trên bất cứ thiết bị nào có cài đặt iOS, bao gồm cả máy tính bảng.

ipad-dinh-icloud-14

Cách mở khóa cho iPad bị dính iCloud cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nhập số IMEI trong phần mềm là có thể nhận diện, xóa iCloud đang bị khóa và sau đó bạn có thể đăng nhập với iCloud mới bình thường.

Lưu ý cần biết để tránh lỗi iPad dính iCloud

Tình trạng máy tính bảng dính iCloud thì không được coi là lỗi hoàn toàn. Đây là một tính năng dùng để bảo mật cho thiết bị và nó bắt buộc phải có trên những sản phẩm của Apple. Vì vậy, bạn không phải lo lắng nếu gặp tình trạng này mà hãy chú ý vài vấn đề như sau:

Nếu người dùng là người sở hữu máy

Bạn hãy ghi lại tài khoản Apple ID và Password của mình vào nơi đảm bảo an toàn. Từ đó tránh được tình trạng quên thông tin và phải dùng những cách khôi phục mất nhiều thời gian.

ipad-dinh-icloud-15

Nếu bạn dùng lại iPad cũ từ người khác

Khi dùng lại iPad của người khác thì bạn cần đảm bảo thiết bị đã ngắt liên kết với tài khoản iCloud cũ và máy đã khôi phục trạng thái ban đầu. Sau đó bạn có thể đăng nhập với iCloud mới của mình.

ipad-dinh-icloud-16

Câu hỏi liên quan đến lỗi iPad dính iCloud

Ngoài nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thì nhiều còn thắc mắc thêm một số vấn đề liên quan như sau:

iPad bị dính iCloud ẩn hay dính iCloud có phải cùng một lỗi?

Trong thực tế thì hai lỗi này khác nhau:

  • iPad bị dính iCloud (Activation Lock): Khi đó, máy không dùng được vì không điền đúng thông tin iCloud để kích hoạt máy. 
  • iPad bị dính iCloud ẩn: Với lỗi này thì bạn vẫn truy cập được tài khoản iCloud và dùng thiết bị như bình thường. Mặc dù máy đã đăng xuất iCloud cũ nhưng vẫn còn Activation Lock tồn tại trong hệ thống Apple. Khi sử dụng máy, nếu bạn cài đặt lại máy thì bạn sẽ gặp lỗi iPad bị dính iCloud.

Để kiểm tra iPad dính iCloud ẩn hay không, bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt trong iPad và chọn vào Cài đặt chung. Sau đó bạn chọn Giới thiệu. 
  • Bước 2: Khi đó, số iMEI của máy tính bảng sẽ hiện ra.

ipad-dinh-icloud-17

  • Bước 3: Bạn tiếp tục truy cập vào: https://sickw.com/ trong Macbook hoặc máy tính. 
  • Bước 4: Bạn chọn vào Free iCloud On/ Off rồi chọn vào thanh điền IMEI. Sau đó bạn điền số IMEI vừa tìm ở trên vào.

ipad-dinh-icloud-18

  • Bước 5: Khi kết quả xuất hiện, bạn biết được iPad của mình có dính iCloud ẩn không. Nếu hiển thị On thì iPad bạn đang liên kết với iCloud còn hiện Off thì nghĩa là iCloud không có trong iPad.

ipad-dinh-icloud-19

Sửa lỗi iPad bị dính iCloud tốn bao nhiêu tiền?

Khi tham khảo giá sửa chữa ở một số đơn vị uy tín hiện nay thì mức giá cung cấp dịch vụ mở khóa cho máy tính bảng của Apple dính iCloud sẽ dao động từ 1,5 triệu đồng trở đi. Phiên bản iPad mà càng mới thì mức giá sẽ cao hơn nữa. Bạn cần tham khảo kĩ và chọn một trung tâm sửa chữa chất lượng để đảm bảo sự an toàn cho máy của mình. 

ipad-dinh-icloud-20

Như vậy bài viết đã nêu rõ lý do và cách khắc phục lỗi iPad dính iCloud cho các iFan tìm hiểu. Bạn có thể áp dụng ngay khi gặp tình trạng này và không làm gián đoạn công việc của mình trên thiết bị. Tuy nhiên, bạn cần làm theo đúng hướng dẫn ở trên thì mới mở khóa thành công và tránh làm máy bị lỗi nặng hơn.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển