iPad-Apple

iPad Apple có thể dùng như laptop được không?

XEM NHANH

Hiện nay, iPad là thiết bị khá nhiều người sử dụng phục vụ trong công việc, học tập. Mặc dù không thể thay thế hoàn toàn laptop nhưng iPad Apple làm được nhiều tác vụ tương tự với tính năng di động và tương tác tốt hơn. 

iPad Apple có thể đóng vai trò như laptop 

Trang bị bàn phím, chuột và phụ kiện 

Có thể bạn chưa biết, các mẫu iPad nhà Apple đều được bán bàn phím tương tác đi kèm. Chúng được thiết kế thân thiện, dễ dàng thao tác trên iPadOS cũng như sở hữu touchpad riêng. Qua quá trình thử nghiệm bàn phím Magic Keyboard Folio trên iPad Gen 10 đánh giá độ nảy tốt, gõ êm.

Mặc dù phím kiểu chiclet có kích thước nhỏ nhưng khi gõ văn bản trong thời gian dài ít gây mỏi. Để có thể sử dụng thêm bàn phím, bạn cần chuẩn bị giá đỡ màn hình phía sau. Việc thêm bàn phím vật lý nhưng iPad Apple vẫn nhỏ gọn, tiện lợi hơn laptop. 

iPad-Apple-2

Lưu trữ và quản lý tập tin 

Quản lý tập tin là một điểm mạnh của máy tính Windows và MacOS. Đối với iPad, người dùng có ứng dụng Files với tiện ích tương tự: Mở, sao chép, đổi tên tập tin,… Người dùng cũng có thể thêm các dịch vụ Google Drive, iCloud quản lý như một ổ cứng ảo. 

Tuy nhiên, quản lý tài liệu trên iPad có sự khác biệt nhất định so với trên Mac. Nếu như trên laptop có thanh tác vụ Mac Menu Bar còn trên iPad là  iPadOS Share Sheet. Bên cạnh việc sử dụng chuột, bạn cũng có thể tương tác với tập tin bằng cảm ứng. 

Bút Apple Pencil 

Việc sử dụng Apple Pencil trên iPad cũng tương tự như bảng vẽ chuyên nghiệp. Người dùng muốn trải nghiệm như trên máy tính chỉ cần lựa chọn Procreate, Notability hay Affinity Designer trên App Store. 

Cổng kết nối 

Có một sự thay đổi lớn của Apple đó là tất cả các mẫu iPad hiện nay đều được trang bị cổng USB-C. Do đó, máy tính bảng có thể kết nối trực tiếp ổ cứng lưu trữ ngoài, bộ chia cổng, phụ kiện tương thích,… Đối với những người sáng tạo nội dung cần đọc dữ liệu trên thẻ nhớ thì càng đơn giản hơn. 

iPad-Apple-3

Ngoài ra, iPad Apple có tính cơ động cao hơn, có tuỳ chọn kết nối mạng di động. Bạn sẽ không phải quá phụ thuộc vào Wifi để làm việc ở nhiều nơi. 

Kết luận 

Nhìn chung, iPad Apple có thể thay thế laptop hiệu quả nhưng phụ thuộc vào tính chất sử dụng của người dùng. Còn bạn nghĩ sao về điều này? Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thông tin “nóng” nhanh chóng nhé! 

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,79 triệu