Thiết kế không têniPad Air thế hệ 5

iPad Air thế hệ 5 sẽ có camera kép, thiết kế giống iPad Pro

XEM NHANH

Theo trang blog Nhật Bản MacOtakara, iPad Air thế hệ 5 sắp ra mắt sẽ sử dụng khung của iPad Pro 11 (2021) hiện tại. Đây là thông tin đã được xác nhận từ các hãng cung ứng phụ kiện cho Apple.

Cả hai mẫu tablet này đều khá giống nhau. Các cạnh vuông và đầu đọc dấu vân tay TouchID đều được gắn ở cạnh bên. Tuy nhiên, thiết kế của iPad Air thế hệ 5 sẽ bao gồm việc trang bị camera thứ hai ở mặt sau – một camera góc siêu rộng. Đồng thời, cảm biến LiDAR có khả năng sẽ xuất hiện.

iPad Air thế hệ 5 sẽ hỗ trợ 5G

Apple vẫn muốn duy trì sự tách biệt giữa hai dòng Air và Pro. Một phần trong số đó sẽ là chip. iPad Air thế hệ 5 chỉ được trang bị chip A15, hay còn gọi là chip iPhone 13. Khác với iPad Pro được trang bị chip M1 tốc độ cực nhanh. Tuy nhiên, chip mới sẽ đi kèm với kết nối 5G. Đây là lần đầu tiên iPad Air hỗ trợ kết nốt 5G.

Thay vì 1 camera, iPad Air 5 sẽ được trang bị camera kép
Thay vì 1 camera, iPad Air 5 sẽ được trang bị camera kép

Màn hình IPS LCD có khả năng sẽ được chuyển sang OLED trên iPad Air thế hệ 5. Chiếc tablet này cũng sẽ được nâng cấp loa. Từ 2 loa, giờ đây iPad Air sẽ có tới 4 loa.

iPad Mini sẽ có màn hình lớn hơn

iPad Mini mới được cho là sẽ kế thừa thiết kế của dòng Air. Tuy nhiên, blog này đưa thông tin rằng iPad Mini mới sẽ duy trì thiết kế tổng thể của mẫu cũ. Màn hình của iPad Mini cũng sẽ tăng lên 8,4 inches thay vì 7,9 inches như trước. Viền màn hình của chiếc máy này cũng sẽ mỏng hơn. Đồng thời, nút Home sẽ biến mất.

Chắc chắn, iPad Mini có sự thay đổi về thiết kế, dù không nhiều như kỳ vọng. Con chip được Apple lựa chọn cho dòng tablet Mini là A14 của iPhone 12 series. Con chip này sẽ thay đổi đáng kể về tốc độ, so với chip A12 trước đây.

iPad Mini chỉ thay đổi một chút thiết kế
iPad Mini chỉ thay đổi một chút thiết kế

Những thiết kế đột phát cho iPad Air hay iPad Mini có lẽ chỉ xuất hiện sau năm 2022. Chúng ta vẫn chưa biết liệu hai mẫu máy này có bỏ cổng Lightning để chuyển sang sử dụng USB-C hay không. Nhưng có một số nguồn tin cho biết điều đó có thể là sự thật ngay sau khi iPad Air thế hệ 5 ra mắt.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: NOKIA XR20 5G ra mắt – Nokia “nồi đồng cối đá” trở lại!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng