220314ipadairphoto_01

iPad Air 5 được Apple bổ sung một cải tiến quan trọng để thay thế pin dễ dàng hơn

XEM NHANH

Tháng trước, Apple đã phát hành iPad Air thế hệ thứ năm với các tính năng mới chính bao gồm chip M1, hỗ trợ 5G cho các kiểu di động, camera trước được nâng cấp với hỗ trợ Center Stage và cổng USB-C nhanh hơn gấp 2 lần để truyền dữ liệu. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả.

iPad Air 5 có các tính năng để thay thế pin dễ dàng hơn

Hóa ra, Apple cũng đã thực hiện một thay đổi nội bộ đối với thiết bị mà những người ủng hộ việc sửa chữa có thể đánh giá cao.

Theo trang web sửa chữa iFixit, các tế bào pin của iPad Air mới có các thanh kéo có thể kéo giãn ở mặt dưới để dễ dàng tháo lắp hơn. Trong khi đó, các mẫu iPad Air trước đây có các tế bào pin hoàn toàn bằng keo, khó loại bỏ hơn, với các kỹ thuật viên thường sử dụng dung môi như cồn isopropyl để làm lỏng một lượng lớn chất kết dính.

thiet-ke-pin-moi-tren-iPad-Air(1)

Các tab kéo sẽ giúp việc thay thế pin dễ dàng hơn cho các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba và khách hàng đang cố gắng tự sửa chữa. Về phía Apple Store và Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple vẫn thay thế toàn bộ thiết bị khi khách hàng cần pin mới cho tất cả các mẫu iPad. Mặt khác, các tab kéo cũng có thể có lợi cho môi trường bằng cách giúp các đối tác tái chế của Apple dễ dàng tháo pin khỏi vỏ nhôm của iPad.

Không chỉ riêng iPad Air thế hệ thứ năm mà Apple cũng đã bổ sung các tab kéo pin cho nhiều thiết bị hơn, bao gồm iPad mini 6, các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới nhất.

Tạm kết 

Đây chắc hẳn sẽ là một tin vui dành cho những người dùng không may gặp phải vấn đề về pin iPad cũng như các bên dịch sửa chữa thứ 3.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: 5 MINUTES – Tóm tắt sự kiện Peek Performance APPLE 08/03/2022

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí