iPad 2017 sẽ là thiết bị iOS đầu tiên không có nút home vật lý

XEM NHANH

iPad 2017 1

Apple sẽ loại bỏ nút home vật lý trên iPad 2017

Theo đó, trên phiên bản iPad 2017 ra mắt vào năm sau, Apple sẽ tích hợp chức năng của nút home bên dưới lớp kính màn hình để tạo ra thiết bị iOS đầu tiên không có nút home vật lý. 

iPad 2017 sẽ không còn nút home vật lý

Trước đó, đã có nhiều thông tin về thế hệ iPhone tiếp theo của Apple sẽ không còn nút home và hãng sẽ tích hợp chức năng của nút bấm này cùng với touch ID ngay bên dưới lớp kính mặt trước, tạo nên một chiếc smartphone có mặt trước toàn màn hình. Tuy nhiên, nguồn tin mới đây lại cho biết, iPad mới là thiết bị iOS đầu tiên nhận sự thay đổi này chứ không phải là iPhone. 

iPad 2017 1

Chúng ta sẽ không còn thấy nút Home truyền thống trên dòng iPad mới ra mắt vào năm sau

Nếu điều này là sự thật, thì mẫu iPad thế hệ tiếp theo sẽ mang một thiết kế đột phá khi tấm kính phủ đầy mặt trước. Nhờ đó máy sẽ có màn hình rộng hơn nhưng kích thước máy vẫn không đổi. Tuy nhiên, việc bỏ nút home sẽ khiến nhiều người dùng luyến tiếc bởi nút home vốn đã tồn tại 10 năm và tạo nên thương hiệu riêng của Apple khi nhắc tới iPad, iPhone. 

iPad thế hệ tiếp theo sẽ có viền mỏng hơn

Nguồn tin còn cho biết, mẫu iPad năm sau sẽ có viền mỏng hơn nhưng đổi lại thì độ dày của máy sẽ bị tăng lên. Cụ thể, máy sẽ có độ dày 7.5 mm, tương đương với độ dày của iPad Air năm 2013. Tuy nhiên, với việc tăng độ dày cho máy rất có thể Apple muốn dành không gian để chứa cây bút Apple Pencil, vốn bị kêu ca vì không đi liền với iPad gây dễ mất.

 iPad 2017 3

Nhiều thông tin cũng cho biết iPhone 8 cũng sẽ không còn nút home

Về kích thước màn hình của iPad thế hệ mới vẫn còn là một ẩn số, trước kia cũng có nhiều tin đồn là iPad 2017 sẽ được trang bị màn hình kích thước 10.5 inch, tuy nhiên mới đây trên một website Nhật Bản lại cho rằng iPad mới sẽ có màn hình 10.1 inch. Và theo thường lệ, Apple sẽ trình làng mẫu iPad 2017 với kích thước màn hình mới trong nửa cuối năm sau. Thế nên, từ giờ đến ngày ra mắt cũng còn khá lâu, vì vậy chúng ta cùng chờ xem nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị